Inside Dara
โย ยศวดี เล่าครั้งสุดท้ายที่ได้เจอ แอ๊นท์ ธรัญญา “พี่เปลี่ยนไปมาก”

หลังจากข่าวการเสียชีวิตของอดีตนางแบบชื่อดัง แอ๊นท์ ธรัญญา ได้สร้างความช็อกและเสียใจให้กับคนในแวดวงแฟชั่นไม่น้อย และหนึ่งในนั้นคือ โย ยศวดี นางแบบรุ่นน้อง เมื่อทราบข่าวการจากไปก็ได้โพสต์อาลัยถึงรุ่นพี่นางแบบ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่ได้เจอกับแอ๊นท์โดยบังเอิญให้ได้ฟังว่า

““I will always remember you this way” พี่สาวเสียงห้าวของหนู ยังจำได้ว่าเวทีแรกที่เดินแบบ ได้เห็นผู้หญิงผอมสูงหุ่นดีและเท่มากๆ คนหนึ่ง โยหลงรักตั้งแต่แรกเห็น ตลอดระยะเวลาทำงานเป็นนางแบบหนูมีพี่ไอดอล ทุกครั้งที่ถ่ายแบบด้วยกันรู้สึกเหนื่อยมากกเพราะพี่โพสต์ท่าเก่ง(ชิหาย) 55 หนูยังเด็กแต่รู้สึกต้องกล้าและพัฒนาตัวเองให้ได้ อยากเป็นเหมือนพี่บอกตรงๆ

ทุกครั้งที่พี่คุยด้วยหนูนิเขินมาก จนทำงานมาสักระยะเราได้สนิทกันและคุยกันมากขึ้น พอหนูเริ่มโตเราได้เริ่มเที่ยวด้วยกันบ้าง พี่ไม่ใช่คนมีโลกส่วนตัวสูงอย่างที่ใครๆ เข้าใจนะ แต่พี่เป็นคนรู้ความต้องการตัวเอง วันที่พี่หายไปพี่ตัดสินใจเลือกเดินทางที่พี่ชอบ พี่พูดแค่ว่าเบื่อและพี่ก็ไป ทิ้งไว้แค่ความทรงจำให้พวกเราอีกหลายชีวิตได้รู้จักคำว่า “super model มันมีอยู่จริง”

พี่ทำให้วงการนี้มีสีสันมาก ใครจะกล้าลุกมาโกนหัวได้แบบพี่บ้าง โกนแล้วยังสวยยังเท่ขนาดนี้ ช่วงหนึงหนูแม่งไปตัดผมสั้นจู๋บ้าง อย่าให้เล่ามันเป็นยังไง ไม่ได้เทียบพี่ มาวันนี้ความทรงจำดีๆ เกิดขึ้นมากมาย เราทำงานด้วยกันเยอะมาก ไปต่างประเทศด้วยกัน แต่เสียดายที่ไม่ได้เก็บหนังสือแฟชั่นเก่าๆ ไว้เลย ถ้าพี่ๆ ช่างภาพคนไหนมี ฝากรบกวนส่งให้บ้างนะคะ

เชื่อว่าวันนี้ทุกคนจะจำเสียงหัวเราะดังๆ ของพี่ได้ ขอบคุณที่เป็นนางแบบที่มีคุณภาพและเก่งมากๆ เป็นต้นแบบที่ดีให้กับน้องๆ อย่างหนูและใครอีกหลายคน ขอบคุณที่คอยสอนเตือนเวลาที่หนูทำตัวไม่น่ารัก

ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน ตอนนั้นพี่ออกจากวงการไปสักพักแล้ว เราเจอกันโดยบังเอิญที่ supermarket หนูเรียกพี่เสียงหลงเลย ดีใจที่ได้เจอพี่อีกครั้งแต่พี่เปลี่ยนไปมาก พี่หน้านิ่งเฉยตอบคำถามหนูเรียบๆ แต่อย่างน้อยพี่ก็บอกว่าพี่มีความสุขดี ได้ทำสิ่งที่ชอบที่รัก “โยอยากทำอะไรรีบทำซะ” และพี่ก็เดินจากไป

วันนี้หนูทำแล้วนะพี่ หนูไม่รู้ว่าความทุกข์ที่พี่แบกไว้มันหนักหนาแค่ไหนแต่วันนี้พี่ไปอยู่กับพระเจ้าแล้ว หนูเชื่อว่าพี่ได้พบกับความสุขที่ถาวร คิดถึงพี่นะพี่แอนท์ ภาพที่เราจะจดจำพี่ไว้ตลอด “You are a legend” หลับให้สบายค่ะ #supermodel #RIP”