Inside Dara
JNP เหมือนมากก็ต่างมาก เมาท์ เผา ฮา กับสามพี่น้อง เนย – แจม , พิกเล็ท

เนย – แจม ดูโอ้ฝาแฝดสุดคิวต์จาก Neko Jump และ พิกเล็ท สมาชิกวง Sugar Eyes ขอรวมตัวทำงานเพลงแบบทรีโอในนาม JNP กลายเป็นวงสวยแซ่บแบบคูณสาม หลายคนแอบแซวว่าพวกเธอเหมือนกันมาก แต่หลังจากนั่งเมาท์แบบเผาขน สุดฯ อยากบอกว่า เนย – แจม และพิกเล็ทนั้นไม่ได้เหมือนกันอย่างที่คิดนะจ๊ะ

ยิ่งโตยิ่งเหมือนกัน นี่พี่น้องหรือแฝดสาม

พิกเล็ท : ตอนแยกกันทำงานคนก็จำได้นะคะว่าเป็นพิกเล็ท แต่พอมารวมกันก็มีแต่คนทักว่าเหมือนกันมาก แฝดสามหรือเปล่า

แจม : คือเมื่อก่อนยังแยกออก เพราะว่าแจมกับเนยห่างจากพิกเล็ท 6 ปีเลยเห็นชัดว่าสองคนนี้โตแล้ว ส่วนน้องยังเล็กอยู่ พอพิกเล็ทเริ่มโต ไซส์เริ่มเท่ากันเลยกลายเป็นว่าเหมือนกันไปซะงั้น ยิ่งเราอยู่บ้านเดียวกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอางก็ใช้เหมือนกัน เลยทำให้ดูรวมๆ คล้ายกันมาก

เนย : แต่จริงๆ ก็ไม่ได้เหมือนกันขนาดนั้นนะคะ ถ้ามองไปเรื่อยๆ ก็จะรู้ถึงความต่างค่ะ โดยเฉพาะนิสัยจะต่างกันมาก“แจม” แฝดพี่กับทุ่งลาเวนเดอร์แสนหวาน

เนย : แจมจะเป็นคนดี จิตใจดีเว่อร์ จนไม่มีเรื่องให้เมาท์ บางทีคนอื่นอาจจะมองว่าแจมอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ แต่เขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ อีกอย่างคือเขาชอบเป็นผู้เสียสละ ยอมเสียสละให้ได้ทุกอย่าง เวลาเนยไม่อยากทำอะไรแจมก็จะทำให้แทน

พิกเล็ท : ใช่ พี่แจมเป็นคนน่ารักทั้งภายนอกและภายใน สมมติว่ามีใครมาพูดจาไม่ดีหรือว่าร้าย เขาก็จะบอกว่า “ไม่เป็นไร ปล่อยเขาไป อย่าไปทำไม่ดีกับเขาเลย” แล้วก็พยายามชวนดูนั่นดูนี่ ดูของน่ารักๆ ที่ทำให้จิตใจเบิกบานแทน เป็นพี่คนโตที่อาจจะไม่ได้แข็งแกร่ง แต่เป็นนางฟ้าหวานๆ น่ารักๆ มากกว่า

“เนย” แฝดน้องเจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป๊ะ!

แจม : เนยเป็นคนมีระเบียบวินัยกับชีวิตมาก แล้วยังเป็นคนเฮลตี้ด้วย บางทีพิกเล็ทอยากจะปาร์ตี้พิซซ่า เนยก็ไม่สน ฉันจะกินสลัดของฉัน เหมือนกับว่าถ้าวันไหนผักไม่ตกถึงท้อง เนยจะหงุดหงิดมาก

พิกเล็ท : อีกอย่างที่อยากจะเมาท์คือ พี่เนยส่องกระจกนานมาก นานจริงๆ จนบางทีก็งงว่าเราอาบน้ำเสร็จแล้ว แต่พี่เนยยังส่องกระจกไม่เสร็จอีก

แจม : คือก่อนแจมจะเข้าไปอาบน้ำก็เห็นแล้วว่าเนยตื่นมาส่องกระจกอยู่แล้ว พอเราอาบน้ำเสร็จออกจากห้องน้ำมา เนยก็ยังส่องกระจกอยู่ กระทั่งพิกเล็ทเข้าไปอาบน้ำต่อจนเสร็จ เนยก็ยังส่องกระจก เลยต้องถามว่าส่องอะไรขนาดนั้นเหรอ

เนย : (หัวเราะ) ก็สังเกตนั่นนี่ เพราะเนยชอบออกกำลังกายก็ต้องดูว่ารูปร่างเราเป็นยังไงบ้าง เปลี่ยนไปไหม กล้ามขึ้นหรือยัง ต้องพิจารณานานนิดหนึ่งค่ะ

“พิกเล็ท” น้องคนเล็กสายเกมเมอร์

แจม : พิกเล็ทเป็นเด็กผู้หญิงที่ห้าวและฮาร์ดคอร์ มีความเป็นวัยรุ่นสูงมาก คือตอนที่เราอายุเท่าเขายังไม่วัยรุ่นขนาดนี้เลย

เนย : พิกเล็ทเป็นวัยรุ่นแบบที่ชอบเล่นเกมค่ะ เวลามีเกมออกใหม่ก็จะต้องซื้อให้ได้

แจม : แล้วลากโซฟามาหน้าทีวี นั่งเล่นเกม กินมันฝรั่งทอด อยู่อย่างนั้นได้เป็นวันๆ

เนย : บางทีเนยออกไปทำธุระตั้งแต่เช้า พอกลับมาตอนเย็น พิกเล็ทยังนั่งอยู่หน้าทีวีในท่าเดิม คือเอาแต่เล่นเกมแล้วก็กินๆ

ความรัก เรื่องลับแต่ไม่ลับ ปิดยังไงก็รู้

พิกเล็ท : เวลามีความรักเขาชอบคุยกันสองคน ไม่คุยกับหนู อย่างหนูจะสนิทกับที่บ้านมาก ไม่เหมือนเด็กคนอื่นที่บางเรื่องจะคุยกับเพื่อน แต่หนูรู้สึกว่าจะคุยกับเพื่อนทำไม พ่อแม่ก็มี พี่เราก็มี พอมีเรื่องอะไรปุ๊บก็จะเล่าให้ทุกคนฟัง ฉะนั้นเรื่องของทุกคนหนูก็ต้องรู้ด้วยสิ

แจม : แจมชอบปรึกษาเรื่องความรักรวมถึงเรื่องอื่นๆ กับเนย แต่เนยจะไม่ปรึกษาอะไรใครเลย ไม่คุยกับใคร แจมกับพิกเล็ทเลยต้องคอยสังเกต ช่วงไหนที่เนยเริ่มมีความรักเขาจะไม่ปกติ หน้าจะยิ้ม แก้มจะปริตลอด

เนย : ไม่ใช่แค่เนยที่มีอาการให้เห็น พิกเล็ทก็ชัดเจนเหมือนกันแหละ

แจม : ใช่ค่ะ รายนี้ชอบเดินคุยโทรศัพท์ทั่วบ้านเลย พอวางสายเสร็จยังเดินมาเล่าให้ฟังอีก “พี่แจมๆ คนนี้น่ารักเนอะ พี่ชอบไหม เขาใจดีกับหนูมากเลย เป็นคนดี หนูชอบ (ยิ้ม) ”

หนุ่มในฝัน ต่างคนต่างสไตล์

แจม : เนยจะชอบผู้ชายที่อิสระ ลุยๆ ถ้าแต่งตัวหล่อเนี้ยบมานี่กระเด็นไปโน่นเลย ไม่ผ่าน

พิกเล็ท : หลักๆ พี่เนยจะชอบคนที่มีความเป็นผู้นำ ต้องดูเป็นผู้ใหญ่ และควบคุมพี่เนยได้ ส่วนสเป็คพี่แจมต้องเป็นผู้ชายทำงาน ใส่สูท อายุมากกว่า สุขุม มีความเนี้ยบ และจิตใจดี เอาจริงๆ แค่จิตใจดีก็ผ่านแล้ว

แจม : แต่ถ้าเป็นพิกเล็ทจะต้องเป็นคนที่หน้าตาดีมีความเป็นวัยรุ่น ร้องเพลงหรือเล่นดนตรีได้ มีความเป็นอาร์ติสนิดหนึ่ง

เนย : อีกอย่างคือต้องเล่นเกมกับเขาได้ ถ้าเป็นเซียนเกมนี้ดีเลย คุยกันรู้เรื่อง และต้องอ่านการ์ตูนด้วยนะ ถ้ารู้จักวันพีชแต้มบุญจะทะลุไปถึงร้อยเลย แล้วก็ต้องแต่งตัวแบบฮิปฮ็อป ถ้าผู้ชายคนไหนมาแนวนี้เขาก็จะแบบ “พี่ เขาน่ารักเนอะ”

หมอนเน่า ผลงานล่าสุด ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ

พิกเล็ท : เป็นอะไรที่สนุกดีนะ เพราะได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ตั้งแต่เนื้อหาของเพลงจะเป็นยังไง ไปจนถึงเอ็มวีอยากได้แบบไหน เสื้อผ้า หน้าผม โลโก้ โปสเตอร์ คิดกันเองหมดทุกอย่าง

แจม : คือเรามีส่วนร่วมในทุกอย่างของเพลงนี้จริงๆ เลยเป็นอะไรที่สนุกและลุ้นมากว่าจะออกมาเป็นอย่างที่คิดไว้ไหม ซึ่งพอทำเสร็จแล้วก็ดีใจและภูมิใจมากค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามเพลง หมอนเน่า (BAD PILLOW) ซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเรากันด้วยนะคะ (ยิ้มหวาน)