Inside Dara
แพทย์สุดยื้อ! สิ้นพระเอกดัง 'ปอ-ทฤษฎี' ติดเชื้อลุกลามเสียชีวิต 18 ม.ค.

แพทย์ระดมทีมช่วยสุดความสามารถ “ปอ-ทฤษฎี” พระเอกดังช่อง 3 สิ้นลมแล้ว จากอาการป่วยไข้เลือดออกรุนแรง มีเกล็ดเลือดต่ำ ไตวาย คนแวดวงบันเทิง เศร้าเสียใจ แสดงความอาลัย...

จากอาการป่วยไข้เลือดออกขั้นรุนแรง ของปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ดาราพระเอกช่อง 3 ชื่อดัง ซึ่งมีเกล็ดเลือดต่ำ รวมถึงมีอาการไตวาย รักษาตัวอยู่ห้องไอซียูโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยอาการตั้งแต่เข้ารับการรักษาที่ รพ.รามาฯ ตั้งแต่วันแรกๆ ค่อนข้างน่าเป็นห่วง มีการปั๊มหัวใจ แพทย์ต้องดูอาการชั่วโมงต่อชั่วโมง

ล่าสุด มีรายงานว่า ปอ-ทฤษฎี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว หลังทีมแพทย์ รักษาอาการป่วยอย่างสุดความสามารถ ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว และคนในแวดวงบันเทิง รวมถึงบรรดาแฟนคลับ ที่ต่างมาให้กำลังใจ

ก่อนหน้านั้น รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ออกมายืนยันอาการ ปอ ทฤษฎี ว่า มีอาการไข้เลือดออก พักรักษาอยู่ที่ห้องไอซียูชั้น 5 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย เดิมรักษาตัวอยู่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งเป็นเวลา 6 วัน แต่อาการเริ่มทรุด จึงได้ส่งตัวมารักษาที่ รพ.รามาฯ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 58 เวลา 16.00 น. เนื่องจากคนไข้มีภาวะเกล็ดเลือดต่ำมาก มีภาวะแทรกซ้อน เลือดออกในอวัยวะต่างๆ หลายส่วน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งต้องระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านเลือด เนื่องจากมีอาการไตวายเฉียบพลัน ตกเลือด

จากนั้นในวันที่ 15 พ.ย. 58 จากประกาศของทางโรงพยาบาลฯ พบว่า มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะบ่อยครั้งและควบคุมได้ยากขึ้น จำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยยาเพื่อควบคุมจังหวะการเต้นของหัวใจ ความดันเลือดต่ำเป็นระยะ จำเป็นต้องใช้ยากระตุ้นความดันขนาดสูง

จากนั้นเกิดภาวะแทรกซ้อนติดเชื้อที่เท้าซ้าย โดย 22 พ.ย. 58 ประกาศฉบับที่ 14 จากโรงพยาบาลระบุว่า จากการติดเชื้อที่เท้าซ้ายแพทย์ต้องตัดขาเหนือข้อเท้าซ้าย เพื่อควบคุมการติดเชื้อ ไม่พบเชื้อไข้เลือดออกแล้ว ยังเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

24 ธ.ค. 58 ร.พ.รามาฯ ออกประกาศ ฉ.18 แจงผ่าตัดปอดซ้ายปอเหตุลมรั่วรุนแรงมีผลต่อการแลกเปลี่ยนก๊าซ ทำให้ไม่สามารถให้การรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจอย่างมีประสิทธิภาพได้ หลังผ่า สัญญาณชีพ ม่านตาตอบสนองคงที่ ยังอยู่ขั้นวิกฤติ เฝ้าระวัง CCU ต่อ

เมื่อเวลา 10.30 น. (18 ม.ค.) บรรยากาศ ณ อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ ยังคงมีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามอาการป่วยนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ "ปอ" พระเอกชื่อดังอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.45 น. ได้มีทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำม่านสีขาวมากั้นบริเวณหน้าห้องซีซียู โดยมีเจ้าหน้าท่แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า จะมีการย้ายผู้ป่วยใหม่เข้ามา และบอกผู้สื่อข่าวว่า งดถ่ายรูป

เมื่อเวลา 12.40 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายศรมนตรา พิชัยแผลงศร เกี่ยวกับกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้นำม่านมากั้นใช่เคสของนายทฤษฎีไหม นายศรมนตราเผยว่า"ใช่ แต่รายละเอียดยังไม่ทราบ" นายศรมนตรากล่าว

ต่อมาได้มีข่าวลือหนาหูในโซเชียลขึ้นมาระลอกใหญ่ว่านายทฤษฎีเสียชีวิต ทำให้มีสื่อมวลชนและประชาชนทยอยเดินทางมาเฝ้าติดตามอาการความคืบหน้าของนายทฤษฎีอย่างต่อเนื่อง ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าห้องซีซียู ยังคงมีแพทย์และบุคคลอื่นเดินเข้าออกอย่างต่อเนื่อง ส่วนม่านสีขาวยังคงกั้นอยู่ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ทางเจ้าหน้าที่และญาตินายทฤษฎียังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวกับผู้สื่อข่าว มีเพียง ด.ญ.พาขวัญ สหวงษ์ หรือ "น้องมะลิ" ออกมาเล่นกับผู้สื่อข่าว

กระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 มค. 59 ประกาศจากโรงพยาบาลรามาฯ แจ้งว่า ภาวะปอดขวาที่ติดเชื้อลุกลามนั้น ทำให้อาการผู้ป่วยทรุดลงมาโดยตลอด จนไม่ตอบสนองต่อการรักษา และถึงแก่กรรมอย่างสงบในวันที่ 18 ม.ค. 59 เวลา 11.50 น.

สำหรับประวัติ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.2521 เป็นนักแสดงชาวไทย จบมัธยมจากโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คณะวิทยาการจัดการ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ พอจบได้ทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ และตัดสินใจลาออกเพื่อรับงานแสดงเต็มตัว ก้าวเข้าสู่วงการด้วยการเป็นนายแบบ จากนั้นก็มีงานเข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ที่หลาย ๆ คนจำได้ ได้แก่ เบียร์ลีโอ, น้ำดื่มยูนิฟไอเฟิร์ม, บัตรเครดิต ฯลฯ

ต่อมา ได้รับรางวัลสุดยอดหนุ่มคลีโอ ปี 2004 ทางบางกอกดราม่าเห็นแววจึงเรียกเข้าไปแคสต์งาน หลังจากผ่านการแคสติ้งได้เข้าเรียนการแสดงกับช่อง 3 ได้เล่นละครเรื่อง "ลิขสิทธิ์หัวใจ" เป็นเรื่องแรก