Inside Dara
ปอ เมีย ตุ๊ ธนานันต์ ขอพูดบ้างเรื่อง วีเจจ๋า! งานนี้หนังคนละม้วน!

หลังจากที่ ตุ๊ ธนานันต์ เอื้ออารักษ์ ได้ออกมาตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีข่าวลือ เรื่องตนเองกับดาราสาวชื่อดัง จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ยืดอกยอมรับว่า ได้คบหาดูใจกับวีเจจ๋าจริง โดยรู้จักกันในฐานะเพื่อนมาก่อนหน้า อีกทั้งยังบอกอีกว่า ตนเองกับภรรยาคนเก่า ได้มีปัญหากันมา 2 ปี และไม่ได้อยู่กันแบบสามีภรรยากันมานานแล้ว พร้อมกับยอมรับว่า มีปัญหากัน

เรื่องนี้เอง เลยทำให้ วีเจจ๋า ได้มั่นใจในตัวเอง และเปิดใจให้กัน พร้อมกับได้รับคำยืนยันจากปากของภรรยาเก่าว่า ไม่ได้ยุ่งกันนานแล้ว อยู่กันแบบเพื่อน ต่างคนต่างไปมีใครก็ได้

ล่าสุด บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้มีการพูดคุยกับ คุณปอ ภรรยาของ ตุ๊ ธนานันต์ ผู้ที่ฝ่ายชายอ้างว่า ได้มีปัญหากัน แยกกันอยู่ และยินยอมให้ตนเองกับวีเจจ๋าคบกันได้ โดยภรรยาของตุ๊ก็ได้เปิดใจแบบตรงๆ ว่า

ฟังจากที่คุณตุ๊สัมภาษณ์แล้ว รู้สึกยังไง?

“ถ้าถามว่ารู้สึกยังไง การเป็นผู้หญิงแล้วสามีตัวเองซึ่งมีทะเบียนสมรสอยู่ ออกมาปกป้องอีกฝ่าย เราก็รู้สึกเสียใจมาก ถามว่าทำอะไรได้มั้ย เราคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้น ทุกอย่างมันอยู่ที่ศีลธรรมค่ะ ถามว่าเสียใจมั้ย มันเลยจุดคำว่าเสียใจไปแล้วค่ะ มันจุกอกไปหมดเลยค่ะ ก็คือตกใจค่ะ”

คุณตุ๊ได้มีการคุยกันกับคุณปอก่อนมั้ยว่า จะออกมาแถลงข่าวเรื่องนี้?

“เค้าไม่พูดไม่อะไรนะคะ ปอก็ไม่ได้ถามเค้า ตอนแรกก็คิดว่าเค้าคงจะรู้สึกตัวและปรับปรุงตัวแล้ว ตอนแรกก็คิดว่าอย่างนั้นนะคะ พี่เค้าเคยถามล่าสุดว่าต้องการอะไร เราก็คิดว่าเค้าอยากปรับปรุงตัว ประเด็นนั้นก็จบไปเพราะตอนนี้มันก็กระจ่างแล้วว่าเค้าไม่ใช่แบบที่เราคิด”

ที่คุณตุ๊ให้สัมภาษณ์ว่า เรากับคุณตุ๊ไม่มีอะไรกันแล้ว เราเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายคบกับคุณตุ๊ได้ อันนี้จริงมั้ย?

“อันนี้ขอปฏิเสธทุกข้อเลยค่ะ การที่เราเป็นภรรยาแล้วเรายังมีทะเบียนสมรสอยู่ แล้วเค้าก็ยังเป็นสามีเราอยู่ถูกต้องตามกฎหมาย มีเหรอผู้หญิงที่ยอมให้เค้าไปคบผู้หญิงคนอื่น แล้วบอกว่า คุณจะคบก็ได้

ถ้าเป็นแบบนั้นจริง เราคงไม่ไปบอกผู้หญิงคนนั้นว่าขอให้เลิกคบกับสามีเราเถอะ เพราะเรายังไม่ได้หย่ากัน เรายังเป็นสามีภรรยากันอยู่ และถือทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ถ้าเรายินยอมจริง เราจะไปถามเค้าทำไมคะ เรื่องนี้มันคงจะไม่เกิดขึ้น ถ้าเรายินยอมพร้อมใจ”

ก่อนหน้านี้เราระแคะระคายมาก่อนมั้ยว่า สามีเราไปคบกับผู้หญิงอีกคนอยู่?

“ก่อนหน้านี้เค้าไม่เคยพูดนะคะ เพราะเราก็ถามเค้าหลายทีว่าไปไหนๆ เค้าก็จะบอกว่าไปกับเพื่อนนะคะ เราก็ด้วยความไว้ใจก็โอเค คงไม่มีอะไร ก็คือว่าไม่น่ามีอะไรหรอก เพราะว่าการที่ทุกคนมีเพื่อน ผู้หญิงผู้ชายก็เป็นแค่เพื่อน เรายังไม่ได้ระแคะระคายอะไรมากค่ะก่อนหน้านี้"

ที่ฝ่ายหญิงบอกว่า คบกันมา 6 เดือนแล้ว เราไม่รู้เลยใช่มั้ย?

“พูดจริงๆ นะคะ ตามสัญชาตญาณผู้หญิง มีแค่คิดบ้างค่ะ แล้วเพิ่งจะมารู้ช่วงหลังๆ เพราะเค้ายอมรับว่าคุยกัน แล้วบอกว่า เค้าจะไปเคลียร์กับทางนั้นก่อน แล้วทางนั้นก็เคลียร์มาว่า จะยอมเลิกแต่โดยดี แล้วเราเพิ่งมารู้ว่าเค้าไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน เราก็ช็อกและเสียใจมากค่ะ”

คุณตุ๊บอกว่า ได้เลิกกับคุณปอมา 2 ปีแล้ว และไม่ได้อยู่กันแบบสามีภรรยากันมานานแล้ว?

“ขอโทษค่ะ ขอปฏิเสธทุกอย่างค่ะ ยังอยู่บ้านเดียวกันทุกสิ่งทุกอย่าง แต่มีแค่ช่วงระยะหลังที่คุณตุ๊หลายทีที่ไม่กลับบ้าน เค้าไม่กลับบ้านเราเสียใจค่ะ มีโทรตามเค้า แต่ในฐานะผู้หญิงก็คิดว่า เดี๋ยวเค้าก็คงจะคิดได้เอง”

ฝ่ายชายบอกว่า เรื่องเงิน 9 แสน เค้าไม่ได้ถอนออกไปจากบัญชี เพื่อไปเที่ยวกับผู้หญิงคนนั้น และเค้าทำธุรกิจขึ้นมาจากเงินเค้าเอง?

“ประเด็นนี้ขอไม่ตอบนะคะ เพราะมันอยู่นอกเหนือประเด็น ขอประเด็นแค่ว่า เรายังไม่หย่ากันค่ะ ไม่ได้ยินยอมให้เค้าคบกัน เพราะถ้ายินยอมให้เค้าคบกัน

เราคงไม่ขอร้องผู้หญิงคนนั้นหลายต่อหลายครั้งว่า ให้เลิกยุ่งกับสามีได้มั้ย เรายังไม่ได้หย่ากัน เรามีทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย และเรายังไม่ได้แยกกันอยู่ เพราะถ้าเราแยกกันอยู่ เราจะไม่ทราบว่าเค้าไปทำอะไรบ้าง”

คบกันกับคุณตุ๊มาทั้งหมดกี่ปีแล้ว?

“คบกันมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยนะคะ แล้วก็เลิกกันไป 2-3 ปี ตุ๊ก็กลับมาง้อ เพราะมันก็เคยมีเรื่องสไตล์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้ว แต่เราก็ให้อภัย แล้วก็กลับมาคบกัน 2-3 ปี ถึงแต่งงาน แต่งงานกันมาทั้งหมด 7 ปีแล้วค่ะ”

รู้สึกยังไง ที่ผู้ชายคนของเรา สามีของเราให้คำปกป้องผู้หญิงอีกฝ่ายมากกว่าเรา?

“ไม่มีอะไรจะพูดเลยค่ะ นอกจากคำว่าผิดหวังและเสียใจมากที่สุด อย่างน้อยเราคบกันมานานมาก และเราก็แต่งงานด้วยกัน”

อยากฝากอะไรถึงสังคมมั้ย มีคนให้กำลังใจเราเยอะ

“อยากฝากขอบคุณทุกคนมากนะคะ ที่ให้กำลังใจ ที่ให้ความเมตตาทุกอย่างเลยนะคะ ที่เห็นใจผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้ เราก็อยู่ตรงนี้แหละ ไม่ได้คิดจะทำอะไรใครก่อนอยู่แล้วค่ะ

เราก็แค่อยู่ในส่วนพื้นที่ของเราและหน้าที่ของเรา แล้วก็ขอจบตรงนี้ค่ะ ไม่อยากมีอะไรยืดเยื้ออีก เพราะเราก็อ่อนแอมากมายพอแล้ว ตอนนี้ก็พยายามจะเข้มแข็งค่ะ”

ล่าสุด คุณปอ ติดต่อมาเผยเพิ่มเติมว่า "เคยมีก่อนหน้านี้ตุ๊มาเซ้าซี้ขอเลิกในไลน์แบบไม่มีเหตุผล เขามาบอกหลายทีว่าไม่อยากจะมีชีวิตแบบนี้อีกแล้ว ปอก็มีตอบประชดประชันว่าอยากจะไปมีใครก็ไปเลย แต่เราไม่มี ตอนนั้นปอก็ยังงงๆ ว่าอยู่ดีๆ สามีก็มาขอเลิก”.