Inside Dara
ชมพู่ โบ้ยไม่ทราบ อุ้ม เลิกบอล กฤษณะ

ได้เจอตลกสาว ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ หรือ ธันย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ ที่งานบันทึกเทปปีใหม่ของรายการตีสิบ จึงได้สอบถามถึงอุ้ม ลักขณา เพื่อนสาวคนสนิทของสาวชมพู่ ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างหลังจากที่เกิดเรื่องหนุ่มบอลแฟนหนุ่มของนักแสดงสาวสั่งการ์ดกระทืบลูกนายพล ซึ่งสาวชมพู่เผยว่า

อุ้ม ลักขณาเป็นไงบ้าง? "กับอุ้มก็เรื่อยๆ ค่ะ ก็มีคุยไลน์และโทรศัพท์กัน เขามีไปบวชชี น่าจะชีพราหมณ์ 7 วัน" เขามาปรึกษาไหม? "ไม่ปรึกษา เชื่อไหม ว่าเราไม่รู้เหตุการณ์ลึกๆ เลย เราคิดว่าถ้าเขาพร้อมเดี๋ยวเขาคงเล่าเอง เราไม่อยากโทรไปแล้วแบบว่า เฮ้ยเกิดอะไรขึ้นไหนเล่าให้ฟังสิ เรารู้สึกว่าเขาคงไม่ได้อยากเล่าซ้ำๆ ให้คนหลายๆ คนฟังอะไรแบบนี้ ก็มีโทรไปคุยผิวๆ จริงๆ นะว่าเป็นยังไงบ้าง กลับมากรุงเทพฯ ยัง ทำไมอะไร อ่อ มาทำบุญหรือ โอเคขึ้นหรือยัง ก็ดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนอะไรแบบนี้" ไม่ถามตอกย้ำแต่ให้กำลังใจ? "ก็ด้วย จริงๆ เพราะว่ารู้สึกว่าเห็นใจเขาเนอะ เหมือนตอนที่เราแย่ๆ เราเจอปัญหาหนักๆ ก่อนหน้านี้ เพื่อนก็ไม่ถามเหมือนกัน แต่เมื่อวันที่เรากินข้าวกันและสภาพจิตใจดีขึ้นและพร้อม เดี๋ยวก็เล่าเอง ตอนนี้คิดเหมือนกันว่าพอเขาบวชเสร็จกลับมาก็นัดกินข้าวกัน แล้วเดี๋ยวกลับมาถ้ากินข้าวกัน ก็จะไม่ถามนะต่อให้เจอหน้ากันเรารู้สึกว่า เราเข้าใจและเราก็จะไม่ถาม แล้วถ้าเกิดว่าเขาอยากเล่าเรื่องอะไร เราจะรับฟังและให้เขาเล่าเองดีกว่า"

ไปบวชกี่วัน? "วันนี้วันแรกค่ะ" ก่อนจะไปบวชเขาบอกเราไหม? "เราเห็นเขาเริ่มอัพไอจี เราเลยรู้ว่าสึกว่า เอ้ย เพราะว่าก่อนหน้านี้โทรไปเขาไม่รับเราเข้าใจแล้ว เราก็จะไม่แตะ แต่ว่าตอนนี้เริ่มเห็นอัพไอจีก็แสดงว่า สภาพจิตใจเขาเริ่มดีขึ้นก็เลยโทรไป เพื่อนเรารับสายแล้ว ก็เลยคุย คุยเสร็จเขาก็โอเคขึ้นนะ เราก็ให้กำลังใจว่าเป็นไงเพื่อน เป็นห่วงนะ ห่วงเสมอนะ ก็เออรู้เพื่อน เดี๋ยวเราเจอกันเนอะ บวชเสร็จกลับมาเดี๋ยวกินข้าวกัน"

เขาไม่ได้ดูแย่? "เราไม่รู้เลยจริงๆ ว่าเขาดูแย่ขนาดไหนช่วงนี้ เพราะเรารู้ว่าไม่ควรไปแตะดีกว่า แต่ตอนนี่คือพอไลน์ปุ๊บอ่านปั๊บ เขาตอบกลับมาเอ้ยเราดีใจแล้ว แล้วโทรไปเขารับสายเลยได้คุยกันได้บอกว่าเราเป็นห่วง ได้รู้ว่าเขาดีขึ้น เราก็รู้สึกดีแล้ว โอเคแล้ว ก็หวังว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ และเหตุการณ์ต่างๆ มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ"

มีข่าวว่าเขาจะไม่กลับไปเหมือนเดิมกับพี่บอล? "อันนี้เราไม่รู้เลยจริงๆ เพราะว่าตั้งแต่เรื่องเหตุการณ์หรือว่าเรื่องความสัมพันธ์เราไม่ถาม อย่างที่บอกอะเนอะ ก็รอเขาพูดเองดีกว่า หรือว่าเจอกันเดี๋ยวเขาอยากเล่าก็เล่าเอง" เรียกว่าไม่ว่าจะยังไง เราก็อยู่ข้างเพื่อนเสมอ? "เพื่อนสนิทเพื่อนเราอยู่เคียงข้างตลอด แต่ไม่ว่าเพื่อนเป็นยังไงก็ต้องอยู่เคียงข้าง แต่ว่าถึงเวลาแล้วเพื่อนพร้อม เดี๋ยวค่อยว่ากัน" ให้เขาตัดสินใจเอง? "ทุกอย่างใช่ ตัดสินใจเอง เราอยู่ข้างๆ เป็นกำลังใจดีกว่า หรือว่าถ้าเราอยากได้กำลังใจเราพร้อม แต่ว่าทุกอย่าง อนาคตการตัดสินใจปล่อยเขา"