Inside Dara
หึ่งจากหลังเวที! สาเหตุแท้จริงที่ มารีญา หน้าเจื่อนจนไม่เข้ารอบ 3 คน!

การพลาดตำแหน่งบนเวทีประกวด “มิสยูนิเวิร์ส” หรือนางงามจักรวาล ประจำปี 2017 ของ น.ส.มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตัวแทนสาวไทย ยังเป็นที่กล่าวขานถึงไม่ขาดสาย เนื่องจาก น.ส.มารีญา มีความโดดเด่นมาตลอด ในกิจกรรมต่างๆ จนเข้าถึงรอบ 5 คนสุดท้าย และพลาดโอกาสเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย แต่ได้กำลังใจจากคนไทยทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดียังคงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องชุดราตรีที่ใส่คือต้นเหตุที่ทำให้ น.ส.มารีญา เกิดความประหม่า เนื่องจากดูโป๊ไปและดูไม่กระชับ ทำให้ขาดความมั่นใจในการเดินและแสดงออกความประหม่าบนใบหน้า ส่งผลถึงการมีสติในการตอบคำถามด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทีมข่าวไทยรัฐ ได้สอบถามช่างภาพที่ทำงานกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส เกี่ยวกับตัวนางงามจากประเทศไทย ช่างภาพต่างเผยว่า น.ส.มารีญา เป็นตัวเก็งในการประกวดครั้งนี้คนหนึ่ง ทั้งรูปร่าง บุคลิกและการเคลื่อนไหวที่สง่างามไม่แพ้นางงามตัวเก็งชาติอื่นๆ ทำได้ดีมาตลอด บรรดาช่างภาพต่างก็เชียร์กัน

ส่วนประเด็นที่มองกันว่าทำไม น.ส.มารีญา ไม่ผ่านถึงรอบ 3 คนสุดท้าย ช่างภาพหลายคนเผยว่า ทุกคนลงความเห็นว่า มาจากชุดราตรีที่ใส่ เนื่องจากการแต่งกายชุดต่างๆ ที่ผ่านมา รวมทั้งการทำกิจกรรมต่างๆ น.ส.มารีญา ทำได้ดี แคล่วคล่อง บุคลิกสง่างาม แต่พอมาใส่ชุดราตรีกลับแสดงออกให้เห็นเลยว่าไม่มีความสุขในชุดนี้

รอบเดินชุดราตรี 10 คน ช่างภาพได้ถ่ายภาพ น.ส.มารีญา ในชุดราตรีที่มีปัญหา 8 อิริยาบถมาเรียงกัน เพื่อดูบุคลิกในมุมต่างๆ ในช่วงเวลาอันสั้นที่ น.ส.มารีญา เดินบนเวที ทุกคนเห็นว่า น.ส.มารีญา มีสีหน้าเหมือนคนไม่มีความสุข และฝืนยิ้มเจื่อนๆ

ช่างภาพต่างสรุปว่า น.ส.มารีญา ไม่มีความสุขกับการใส่ชุดดังกล่าว เหมือนถูกบังคับให้ใส่ น่าจะให้เปลี่ยนชุด หลายคนยังพูดแซวกันว่า คงเปลี่ยนไม่ได้เพราะเป็นชุดสปอนเซอร์ให้มา และนางงามบางคนยังพูดว่า เจ้าตัวใส่แล้วท่าทางเหมือนกลัวจะหลุด

แต่ช่างภาพต่างก็ยังเชียร์ว่า น.ส.มารีญา น่าจะผ่านเข้ารอบ 3 คน หากสามารถสู้กับวิกฤติความกดดันและความประหม่าในชุดราตรีที่ใส่ไปได้ จนกระทั่งออกมาเดิน 5 คนสุดท้าย เพื่อตัดสินเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย น.ส.มารีญา ก็ยังมีสีหน้าเหมือนกดดันและมีความประหม่าเห็นได้ชัด

เพื่อนนางงามที่เชียร์ น.ส.มารีญา มองว่าก่อนจะออกไปเดินบนเวที น.ส.มารีญา มีลักษณะเครียดเหมือนคนจะร้องไห้ มีลักษณะเหมือนถูกกดดัน ทำให้เวลาเดินเหมือนคนไม่มีพลังและความสดใส

ส่วนเรื่องคำถามนั้น ช่างภาพกล่าวว่า ที่ตอบมาก็ไม่ออกนอกแนวเท่าไรนัก ยังพอรับฟังได้ แต่ความกดดันและความประหม่าเรื่องชุดที่มีต่อ น.ส.มารีญา อาจส่งผลให้เธอขาดสติและความมั่นใจที่จะตอบคำถาม พลังความสดใสของเธอจึงลดลง กรรมการเขามองหลายๆ ส่วนประกอบกันด้วย.