Inside Dara
ต้นหอม เล็งชวน ซัน ลองใช้ชีวิตคู่ ปรับตัวเลี้ยงลูกบุญธรรม-ไม่คาดหวังอนาคต

หลังเปิดโอกาสให้แฟนหนุ่ม ซัน ประชากร ลองไปใช้ชีวิต หลังตนเองรับ น้องปกป้อง มาเป็นลูกบุญธรรม ทำให้อีกฝ่ายกลายเป็นคนมีแฟนที่มีลูกติดซึ่งต้องมีภาระไปด้วยทั้งที่ไม่ใช่พ่อของเด็ก ล่าสุด ต้นหอม ศกุนตลา ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวในงาน “LINE MOBILE ยิ่งเปิด…ก็ยิ่งรัก สแกนเปิดใจกับไอซ์ พาริส” ที่ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วานนี้(3ก.พ.)

อัพเดตความสัมพันธ์กับซันตอนนี้คุยกันลงตัวหรือยัง เพราะก่อนหน้านี้เห็นมีการยื่นข้อเสนอให้เขาเลือกใช้ชีวิต?

“เราเหมือนเป็นการคุยกันมากกว่า เพราะตั้งแต่มีน้องปกป้องเราก็ยังไม่ได้คุยกันจริงจัง เราก็ไม่รู้ว่าเขาคิดยังไง ต้องเข้าใจก่อนว่าซันไม่ใช่พ่อเด็ก ความอินของเขาเราก็ไม่รู้ว่าอยู่ในระดับไหน เราเลยถามและให้ทางเลือกว่า ณ วันนี้ ซันต้องเป็นคนเลือก เพราะว่าหอมเลือกแล้วที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ และการที่เราออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ นั่นคือเราคุยกันแล้ว เราถึงออกมาบอกสื่อ ไม่มีหรอกที่เราจะคุยกับซันผ่านสื่อ เราตกลงกันแล้ว เลยมาเล่าให้สื่อฟังว่ามันเป็นยังไง ซึ่งตัวซันเอง พอเขายืนยันว่าเขาจะยังอยู่ตรงนี้ เราก็เลยคิดว่ามันเป็นไปในทางที่ดีขึ้น เราเลยมองว่าเอาล่ะ! ลองใช้ชีวิตคู่กันดูไหม อันนี้เป็นสิ่งที่เราคิดแต่ยังไม่ได้บอกเขา ในเมื่อซันเขายืนยันว่าเราจะสู้ไปด้วยกัน ฉะนั้นเราก็ โอเค หนักแน่นขึ้นว่าเราไปทางนี้ก่อน แล้วถ้ามันเกิดปัญหาอะไรจริงๆ เราจะคุยกัน”

คำว่าใช้ชีวิตคู่กันของเราหมายถึงยังไง?

“หอมอาจจะเอาซันเข้ามาอยู่เลย เดี๋ยวรอบ้านเสร็จก่อน เพราะตอนนี้อยู่คอนโดฯ จะค่อนข้างลำบาก ถ้าบ้านเสร็จแล้วจะลองใช้ชีวิตคู่เลยว่า ชีวิตหอมมันเป็นแบบนี้แล้ว เด็กจะมีพัฒนาการแบบนี้ๆ แล้วคุณต้องเป็นส่วนหนึ่งของแฟมิลี่เรานะ เพราะตอนนี้ครอบครัวหอมใหญ่ขึ้น มีครอบครัวน้อง ครอบครัวหอม ซันจะเป็นหนึ่งในสมาชิกใหม่ เรียนรู้ไปพร้อมกันเลยค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พูดกับเขา ดันมาพูดตรงนี้ก่อน แต่หอมว่าซันไม่แปลกใจกับสิ่งที่หอมทำหรอก เพราะเขาเองก็อยากเรียนรู้ชีวิตทั้งหมดอยู่แล้ว คือเขาเลือกที่จะยืนข้างผู้หญิงคนนี้แล้ว ฉะนั้นเขาก็ต้องเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวเราอยู่แล้ว”

เราอยากให้เขามาอยู่ในจุดของความเป็นพ่อเลยหรือเปล่า?

“อยากให้ปกป้องมีพ่อ แต่เข้าใจทุกสถานการณ์ ไม่ใช่ลูกมันพูดยาก ไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขเลย การเอาความรับผิดชอบมารองรับ การเป็นพ่อมันไม่ง่ายนะ ถ้าคนที่เขาเป็นพ่อจริงๆ อยู่ด้วยกัน อุ้มท้องกันมา 9 เดือน เขาผูกพันแน่นอน แต่ซันไม่มีโมเม้นต์นี้ ฉะนั้นแฟร์ๆ เอาเท่าที่ได้”

เท่าที่เขาเจอกับปกป้องเขาเป็นยังไงบ้าง?

“ตอนนี้ซันติดหลานคนโตมากกว่า เพราะเขาผูกพันแล้ว แต่ด้วยความที่ปกป้องยังเล็กเกินเขาก็ไม่ค่อยกล้าจับ หรือทำอะไรมากมาย แต่ให้เขาอุ้ม ให้ป้อนนม เขาโอเคและยินดี”

หรือซันเขารู้สึกขาดความรักจากเราที่เขาเคยได้หรือเปล่า?

“ไม่เลยค่ะ ซันเป็นคนที่เข้าใจอะไรง่ายๆ สบายๆ หอมถึงคุยกับเขาแบบสบายๆ ว่าเขาคิดยังไงกับชีวิตแบบนี้”

เท่าที่ดูเขามีสัญชาตญาณความเป็นพ่อไหม?

“เป็นพี่ดีกว่า(หัวเราะ) ซันยังเด็กเกินไป แม้กระทั่งความเป็นสามีเขายังไม่พร้อมเลย แล้วนี่ต้องข้ามสเต็ปเป็นพ่อ หอมว่าให้เวลาเขาดีกว่า ให้พิสูจน์ตัวเองด้วยว่า ณ วันนี้ วัยนี้ของคุณ คุณต้องการอะไรค่ะ”

คือการที่เราจะให้เขามาอยู่ด้วยเป็นการทดลองก่อน?

“เพราะว่าซันเลือกแล้วที่จะอยู่กับหอม แบบว่าวันนี้ซันต้องก้าวไปพร้อมหอมแล้วนะ ก้าวไปด้วยกันค่ะ ถ้ามาอยู่กับหอมเวลาลูกตื่น เวลาหอมให้เวลากับลูก แปลว่ามันคือเวลาของเขาด้วย นั่นคือสิ่งที่เขาต้องรู้ค่ะ”

เหมือนเขาเองก็ยังไม่เข้าใจเวลาการตื่นการนอนของเด็ก?

“ใช่ๆ เขาไม่เข้าใจ แล้วหอมก็ไม่สามารถอธิบายได้ เพราะว่าหอมก็ไม่เคยมีลูก แต่วันนี้พอเริ่มทำ เราก็แบบ เฮ้ย! มันเหนื่อย มันไม่ใช่อย่างที่คิด ที่เราเห็นในไอจีลูกดาราที่เขาแค่เล่น แต่เล่นกับเลี้ยงไม่เหมือนกันเลย มันต่างกันมาก พอเราเหนื่อย มันกลายเป็นว่าเรากลายเป็นคนขี้บ่น เป็นสเต็ปของผู้หญิง ที่เป็นแม่เลี้ยงลูกแล้วเหนื่อย งานข้างนอกก็ต้องทำ เวลาเจอเรื่องอะไรนิดหน่อยก็กลายเป็นขัดใจหอม และหอมก็ไม่อยากเป็นคนขี้บ่น เวลาที่หอมบ่นมากเราก็ไม่รู้ว่าแฟนเราคิดยังไง เราก็ถามเลยดีกว่าว่า สิ่งที่เราจะเจอมันอาจจะเป็นแบบนี้คุณโอเคหรือเปล่า ซึ่งเขาตอบมาแล้วว่าโอเค นั่นหมายความว่าเราจะจับมือกันแล้วเดินสู้ต่อไป”

เราแอบมีความเชื่อมั่นไหมว่าสุดท้ายแล้วเราจะก้าวผ่านตรงนี้ไปด้วยกันได้?

“หอมก้าวข้ามผ่านได้อยู่แล้ว แต่ซันต้องสร้างความเชื่อมั่นให้หอมว่าคุณจะไม่ท้อกลางทางใช่ไหม แต่ถ้าเขาท้อกลางทางก็ไม่ผิดเลยจริงๆ อย่างที่บอกไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขมันพูดยาก”

เราก็ยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไว้ทั้งดีและไม่ดี?

“ใช่ค่ะ วันนี้หอมรับได้ทุกอย่างแล้ว เหมือนกับหอมต้องเป็นเสาที่ใหญ่มากในการดูแลปกป้องทุกอย่าง”

ที่ซันโพสต์ขอกำลังใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม?

“หอมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้รึเปล่าเพราะไม่ได้คุยกัน แต่เขาจะโพสต์ไอจีแบบนี้กับแฟนคลับอยู่แล้ว”

คนไปตีความว่าเราเลิกกัน?

“ขนาดหอมลงรูปอินดี้สวยๆ คนก็คิดว่าหอมท้อ หอมต้องบอกว่าหอมไม่ได้ท้อ วันนี้หอมห่วงแฟนคลับซันหอมนะคะ เพราะว่าเรารักกันก็เพราะส่วนนึงมาจากแรงเชียร์ของแฟนคลับ แฟนคลับก็มีแบบบอกว่าใจคอไม่ดีเลย อยากจะบอกว่าวันนี้ยังอยู่กันเหมือนเดิม ไม่ต้องใจไม่ดี กินข้าวได้ทุกคน ใช้ชีวิตปกติ ยังรักกันเหมือนเดิมค่ะ และเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนที่มันห่างกันเพราะเราแค่เปลี่ยนโหมด ตอนแรกเราคิดว่าเราห่างกัน แต่จริงๆ มันไม่ใช่หรอก เราแค่เปลี่ยนโหมดเท่านั้นเอง”

บางคนบอกว่าที่ต้นหอมยืนข้อเสนอให้ซันลองไปใช้ชีวิต จริงๆ เพราะอยากหาเรื่องจะเลิก?

“ก็แล้วแต่คนจะคิด แต่คนเป็นแม่เข้าใจหอม เข้าใจว่ามันหนักจริงๆ และคนเข้าใจว่าไม่ใช่ลูกก็คือไม่ใช่ลูกนะ อยู่ๆ จะมาบอกว่าคุณต้องรักคนนี้ คุณต้องเป็นพ่อคนนี้ มันเป็นเรื่องยากมาก เปิดใจให้กว้างดีกว่าค่ะ”