Inside Dara
ต้นสังกัด BNK48 ร่อนประกาศ ฝ้าย รุ่น 2 - จีจี้ รุ่น 3 พ้นสภาพเป็นสมาชิก

หลังจากที่ ฝ้าย สุมิตรา ได้ออกมาไลฟ์สดว่าทางต้นสังกัดได้ส่งหนังสือพ้นสภาพการเป็นสมาชิกวงไอดอลกรุ๊ป BNK48 ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดทางเพจ BNK48 ก็ได้โพสต์ประกาศถึงการพ้นสภาพการเป็นศิลปินไอดอลของ ฝ้าย สุมิตรา ระบุว่า

"เนื่องจาก นางสาว สุมิตรา ดวงแก้ว (ฝ้าย) ได้มีการกระทำผิดต่อกฎของบริษัทอย่างร้ายแรงในหลายหัวข้ออันเป็นการผิดสัญญาต่อบริษัทฯ (การพิจารณาในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกทางการเมือง) เพื่อรักษาความเป็นระเบียบและผลประโยชน์ของสมาชิกที่เหลืออยู่

บริษัทฯ จึงมีมติให้ นางสาว สุมิตรา ดวงแก้ว พ้นสภาพจากการเป็นศิลปินของบริษัทฯ แต่ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อ พร้อมทั้งส่งมอบเฟซบุ๊กแฟนเพจ faii BNK48 และ อินสตาแกรม faii.bnk48official คืนให้กับทางบริษัทฯ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมที่หลงเหลือของ นางสาว สุมิตรา ดวงแก้ว ทั้งงาน BNK48 3rd Album "Warota People" 2-shot และ เทศกาลกีฬาอนุบาลหนูน้อย48 จะถูกยกเลิกการเข้าร่วมทั้งหมด รวมถึงจะไม่มีกิจกรรมปลดรูปและสเตจจบการศึกษาใดๆ ทั้งสิ้น (สำหรับรายละเอียดการคืนสินค้า กรุณาติดตามประกาศได้ในภายหลัง) และเนื่องด้วยเหตุผลทางกฎหมาย จึงทำให้บริษัทไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ ทางเราหวังว่าจะได้รับความเข้าใจจากทุกท่าน"

และนอกจากนี้ทางแฟนเพจยังได้เผยแพร่การพ้นสภาพการเป็นศิลปินไอดอลของ จีจี้ ณัฐกฤตา สังดำหรุ สมาชิกรุ่นที่ 3 วัย 15 ปี ด้วย โดยระบุว่า จีจี้ ณัฐกฤตา ไม่สามารถปฏิบัติตนตามระเบียบวงได้ในหลายหัวข้อ ซึ่งถือเป็นการผิดสัญญา ถึงแม้จะมีการตักเตือนและลงโทษเป็นการภายในหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีการกระทำผิดอยู่ เพื่อรักษาความเป็นระเบียบ

บริษัทฯ จึงมีมติให้พ้นสภาพการเป็นศิลปินของบริษัท โดยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย แต่ยังต้องผูกพันตามเงื่อนไขในสัญญาที่ต้องปฏิบัติหลังเลิกสัญญาทุกข้อ ส่วนกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการปลดรูป และเวทีจบก็จะไม่มีด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยเหตุผลทางกฎหมาย จึงไม่สามารถเปิดรายละเอียดต่างๆ ได้

สำหรับ จีจี้ ณัฐกฤตา สมาชิกรุ่นที่ 3 ของ BNK48 ถือเป็นคนแรกของรุ่นที่ 3 ที่ต้องออกจากวง และยังเป็นคนที่ออกจากวงไวที่สุดด้วยระยะเวลาเพียง 222 วัน นับตั้งแต่เปิดตัว 9 ส.ค. 2563 โดยก่อนหน้านั้น จีจี้ ได้ถูกบริษัทฯ ลงโทษให้งดใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. จนถึง 31 ม.ค. 2564 ฐานทำผิดกฎการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของบริษัทหลายครั้งมาแล้ว

และตัว จีจี้ เอง ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ Jeje BNK48 เพื่อขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความเอ็นดูมาโดยตลอด และแฟนคลับที่ให้ความเอ็นดูและเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด ดีใจมากๆ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวง ขอโทษที่อาจทำให้แฟนคลับหรือใครหลายๆ คนผิดหวังในตัวเอง แต่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นจากความผิดของตนเอง ขอรับความผิดครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต.