Inside Dara
จิตใจงาม ‘แพนเค้ก’ มาสายบุญ

คนสวย แถมเก่ง อยู่ตรงไหนก็เฉิดฉาย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ได้ชื่อว่า “นางเอกมากฝีมือ” ที่ลุย ปะ ฉะ ดะ มาแล้วทุกแขนง แสดงละคร เล่นหนัง เดินแบบ เธอทำได้ดี และทำจนดัง

ย้อนกลับไปที่ก้าวแรกของแพนเค้ก ก่อนจะมาดังพลุ! แตกในวงการบันเทิง เธอแจ้งเกิดมาจากเวที “ไทย ซุปเปอร์โมเดล” (Thai Supermodel 2004) ด้วยความหมวยสวยเก๋ ก้านยาว ขาวสูง หุ่นดี ถือเป็นมิติใหม่วงการนางแบบ จากนั้น แพนเค้ก ยังหอบความเจ๋ง ไปคว้าตำแหน่งนางแบบโลก “MODEL OF THE WORLD 2004” มาอีก ถนนสายแฟชั่นของแพนเค้ก การแข่งขันสูงแค่ไหน แพนเค้ก ก็ยืนอยู่แถวหน้าได้สบาย

ความดังวิ่งปะทะตัว แพนเค้ก ตั้งแต่นั้นมา แพนเค้ก กลายเป็น สาวหน้าสวยหุ่นนี้ถึงกับฮอตเพียงชั่วข้ามคืน มีทั้งงานเดินแบบ ถ่ายแฟชั่น พรีเซ็นเตอร์โฆษณา แถมผู้จัดละครยังจองคิวให้เธอไปรับบทนางเอกกันเพียบ แม้จะกระโจนไปเป็น “นางเอก” เต็มตัวเสียนาน

แต่ช่วงนี้ แพนเค้ก กลับมามีความสุขกับ “งานเดินแบบ” งานแรกที่แจ้งเกิดชีวิตเธอ ความสามารถมีแค่ไหน แพนเค้กงัดออกมาโชว์ “OK! Summer Issue 2018” งานถ่ายแบบ อวดหุ่นชิ้นล่าสุด เล่มพิเศษประจำปีของ OK! Magazine ที่รวมเรื่องราวไลฟ์สไตล์ แฟชั่น บิวตี้ เทรนด์ฤดูร้อนที่ต้องติดตาม ครั้งนี้ได้ แพนเค้ก เขมนิจ มาร่วมถ่ายแฟชั่นเซตรับลมร้อน ที่ ba ba beach club ภูเก็ต

ความฮอตของ แพนเค้ก ไม่หยุดแค่นั้น เคยโกอินเตอร์ตะวันออกกลาง ได้ร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ของห้องเสื้อไกลถึง “อาบูดาบี” และอีกหลายงาน ดูก็รู้ แพนเค้กมีความสุขที่ได้ทำงานที่เธอรัก ถือเป็นช่วงพักจากงานแสดง ก็ลุยเดินแบบหา ความสุข

ตั้งแต่ชีวิตหักเห จากที่เป็น “นางเอกคู่บุญช่อง 7” มานาน เธอตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 ขอโบยบินไปต่อสัญญากับช่องทรู เป็นเวลา 3 ปี มีผลงานแสดงละคร “เจ้าเวหา” ตอน “ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า” จนมาถึงงานผู้จัดละครร่วมกับแม่ ให้ช่องทรู เรื่อง “นางฟ้าไร้ปีก” มีดราม่าไม่สำเร็จดั่งตั้งใจ แต่ แพนเค้ก ยังได้ทำงานหลากหลายเป็นผู้ประกาศ พร้อมงานแสดงภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ “ศรีอโยธยา” ที่ แพนเค้ก แสนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนี้ สัญญาช่องทรูจะหมดลงในสิ้นปี มีแต่คนลุ้น! ว่า แพนเค้ก จะไปทิศทางไหนในเรื่องงาน เพราะเมื่อวันครบรอบช่อง 7 แพนเค้ก ก็โผล่ไปร่วมงานมา ท่ามกลางสายตาแห่งความสงสัย ไม่รู้เป็นการปูทางเตรียมกลับสู่บ้านหลังเก่าหรือเปล่า แต่ แพนเค้ก เป็น “คนสม่ำเสมอ” เธอไปร่วมยินดีมาอย่างต่อเนื่อง ไปร่วมสมทบในเรื่องอุปกรณ์กีฬา ทำบุญ ธรรมะ ช่วยหมา ช่วยแมว เด็กด้อยโอกาส แพนเค้ก ก็ทำหมด แต่ดีขนาดนี้คนยังมอง แพนเค้ก ทำดีสร้างภาพ แต่สำหรับแพนเค้ก เธอถือคติ ทำดี...ทำได้...ทำไป ไม่สนใจเสียงนินทาระหว่างทาง คนดีใจไม่ท้อ เธอว่าใครจะพูดอย่างไร เธอคงทำต่อไป

แพนเค้ก เป็นตัวอย่างแห่ง คนสวย สตรอง! และประคองชีวิตด้วยสติ เพราะชีวิต แพนเค้ก มีความรักที่ห่อหุ้มเธอจนอบอุ่น ขนาด “สารวัตรหมี” พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ตำรวจมาดเข้ม เมื่อมารักกับนางเอก แพนเค้ก เธอยังละลายใจ ละลายพฤติกรรมให้จนอ่อนหวาน งานยุ่งแค่ไหน จะเห็นช่วงเวลาสวีตของทั้งคู่อยู่เสมอ รักลงตัว หัวใจ แพนเค้ก ไม่เลื่อนลอยไปไหนแล้ว หยุดตรงนี้ที่ พี่หมี จุดที่รักลงตัว แพลนวิวาห์ไม่ใช่สิ่งที่ แพนเค้ก ไขว่คว้า เพราะทุกวันนี้ พี่หมี ก็เหมือน “คนในครอบครัว” อยู่กับ แพนเค้ก ทุกกิจกรรม มองตาก็รู้ใจกันไปซะหมด เอาแค่ว่าแพลนวิวาห์รอแค่ให้ถึงเวลาเหมาะสม ทางคุณแม่หน่อยออกตัวเลยว่า “หวงลูกสาว” ทำใจไม่ได้หากออกเรือน หัวอกคนเป็นแม่บอกตรงๆ แม่บอกเลยนะว่า “แม่เลี้ยงลูกมาเหมือนนางฟ้า ประคบประหงม เพราะฉะนั้นสินสอดที่แม่จะต้องบอกคือมันจะต้องมีปัจจัยหลายอย่าง คุณดูสิคะว่าดิฉันเลี้ยงลูกมายังไง ค่าเทอมเท่าไหร่ ไปซัมเมอร์ที่ต่างประเทศเท่าไหร่ (ยิ้ม)” กดเครื่องคิดเลขกันทันมั้ย...คร่าวๆ มากกว่า ร้อยล้านแน่นอน--เอิ๊ก