Inside Dara
‘ญาญ่า’ปิดถนนถ่ายละคร ทีมงานขอโทษทำรถติดหนัก

โดนกระแสถล่มหนักหลังไปถ่ายทำละครเรื่อง “คลื่นชีวิต” ที่แยกอโศก ทำให้รถติดสาหัส ล่าสุดนางเอกของเรื่อง ‘ญาญ่า’ อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่ร่วมเข้าฉากในครั้งนั้นชี้แจงให้ฟัง ขณะไปร่วมเปิดงาน “NBTC EXPO THAILAND 2015 (NET 2015)” ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า

“ต้องขอโทษแทนกองละครด้วยค่ะ ที่ทำให้หลายๆ คนต้องเดือดร้อนและทำให้รถติด ถามว่าทราบมาก่อนไหมว่าวันนั้นจะมีการถ่ายทำตรงนั้น รู้ค่ะ เพราะว่าในเรื่องในบทมันก็อยู่ตรงนั้น เราก็พยายามทำให้เลี่ยงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

วันนั้นใช้เวลานานไหม “พูดจริงๆ หนูไม่ได้สังเกตเยอะขนาดนั้น เพราะตอนนั้นเรากำลังทำหน้าที่ในการแสดงให้เต็มที่ค่ะ เพราะบทมันยากมาก และเราก็กดดันว่าต้องทำทุกอย่างให้มันเร็ว ถามว่าถึงชั่วโมงไหม คือ หนูไม่แน่ใจค่ะ เท่าที่รู้สึกมันเป็นคัทๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นมันไม่ได้อยู่ต่อเนื่องเป็นชั่วโมง เราทราบกระแสที่มีคนบ่นและเอารูปตอนที่กำลังถ่ายไปแชร์ในโซเชี่ยล ก็ต้องขอโทษจากใจจริงๆ อีกครั้งค่ะ ที่ทำให้หลายๆ คนต้องเดือดร้อน”

มีฟีดแบ็กถึงตัวเรายังไงบ้าง “ก็เข้าใจค่ะว่าต่างคนต่างมีธุระของตัวเอง อย่างที่บอกไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากขอโทษจริงๆ ค่ะ และทีมงานทุกคนก็อยากจะขอโทษว่าทำให้หลายๆ คนต้องเดือดร้อน ทีมงานทุกคนก็เครียดนะคะ เพราะว่าเราทำให้หลายคนไม่พอใจ น่าจะเป็นบทเรียนสำหรับอนาคตต่อไป”

เรื่องที่กองละครเสียค่าปรับหลายคนบอกว่ามันน้อยไปไม่คุ้มกับผลกระทบที่เกิดขึ้น “หนูไม่รู้ สำหรับตัวหนูก็แค่ทำหน้าที่นักแสดงให้เต็มที่ เรื่องรายละเอียดอื่นๆ หนูไม่รู้จริงๆ ว่ามีอะไรบ้าง ไม่ขอพูดดีกว่าเพราะเราไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรยังไงบ้าง”

รู้สึกยังไงบ้างที่มีคนบอกว่าทำรถติดขนาดนี้ไม่อยากดูละครเรื่องนี้แล้ว “อุ๊ย! อย่าถึงขนาดนั้นเลยนะคะ ขอโทษจริงๆ ค่ะ อย่างที่บอกเราไม่ได้อยากให้ใครต้องเดือดร้อน”

ฉากที่เหลือจะมีปิดถนนถ่ายอีกไหม “ไม่มีแน่นอนค่ะ”