Inside Dara
ใหม่’เมินถูกมองแค่แจกไอศกรีมไม่น้อยใจถูก‘ม้า’แขวะ

ยังคงถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเผชิญหน้ากันของ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ และ “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เก็ต เพราะล่าสุดนางเอกสาวรุ่นน้องต้องเดินทางไปบันทึกเทปรายการที่นางเอกรุ่นพี่ทำพิธีกรด้วย ดังนั้นเมื่อพบกับ “ใหม่” ดาวิกา งานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “สาหร่ายเถ้าแก่น้อย” ที่สยามสแควร์ วัน จึงต้องถามไถ่

“ทราบอยู่แล้ว ว่าคนต้องจับตาอยู่แล้ว ต้องขอบคุณ ใหม่ว่ามันเป็นสิ่งที่ดี ที่คนยังติดตามใหม่อยู่ ถึงแม้ว่าตอนนี้ละครยังไม่มีออนแอร์ เทปที่ไป เป็นเทปที่ลูกค้าซื้อ ก็ปกติทุกอย่าง คุยกันปกติ ตั้งแต่แรกยังไงตอนนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น อยากให้ทุกคนดูกันเยอะๆ (ได้คุยกันเรื่องข่าวที่ออกมาไหม) คุยในรายการ มีช่วงให้เราพูดถึงกระแสที่เกิดขึ้นด้วย แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไรมาก ถามว่าได้เคลียร์ใจกับพี่ชมพู่เลยไหม ถ้าไปดูคนจะรู้สึกว่าแค่นี้เองเหรอ เพราะมันไม่ได้มีอะไร ในส่วนของนอกรายการปกติ เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง เราคุยกันเรื่องอื่น (“ม้า”อรนภา กฤษฏี ออกมาพูดว่าทั้งใหม่และชมพู่เล่นละครเก่ง) พี่ม้าเป็นพิธีกร (หัวเราะ) พี่ม้ามีสิทธิ์พูด เพื่อให้รายการกระแสดี ถามว่ารู้สึกอย่างไร ใหม่เข้าใจ เจอกันในรายการก็ปกติทุกอย่าง (คนมองว่าม้าเวลาพูดมักจะโจมตีใหม่) อย่างที่ใหม่บอก ใหม่เข้าใจว่าเป็นรายการ เขาต้องการให้รายการมีสีสัน ให้มันมีผลดีกับทางช่อง ทางรายการ ใหม่รู้เพราะว่าเราอยู่จุดนี้ เรารู้ว่ามันคืออะไร แฟนคลับเราก็รู้” ใหม่บอก

ถามว่า บางคนมองว่าเหมือนใหม่มีหน้าที่แจกไอติม ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ รู้สึกว่ามันรุนแรงไปไหม “ที่จริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้น อยากให้คนติดตามกันและดูรูปแบบของงานว่าจะเป็นยังไง โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกแย่ ก็ดี เดี๋ยวหนูแจกให้ก็ได้(หัวเราะ) อาจจะเป็นการเข้าใจผิด ให้รอติดตามแล้วกัน ที่ใหม่ไปเพราะมันเป็นงานโกลบอลอีเวนท์ ทางลูกค้าเป็นคนเสนอชื่อเราไป มันยังไม่สรุป ตอนนี้มีเปอร์เซ็นต์ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าได้เดินเป็นสิ่งที่ดี ถ้าไม่ได้เดินก็ไม่เป็นไร ถามว่าลุ้นไหม ตอนนี้ไม่ลุ้นแล้ว เพราะว่าหน้าที่ของเราเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์แล้ว แค่ใหม่ไปก็ดีใจแล้ว ถามว่าจะเจอพี่ชมไหม งานที่ใหม่ไปมันเป็นคนล่ะงานกัน ใหม่ไม่ได้ไปฟิล์มเฟสติวัล ใหม่ไปงานโกลบอล อีเวนท์ งานอีเวนท์ที่เชิญดาราฮอลลีวู้ด ฝากถึงคนที่เปรียบเทียบว่าอย่าคิดแบบนั้นเลย อย่าเอาเวลามาเปรียบเทียบกันเองเลย เพราะว่าเราไปตรงนั้นมันคนละวาระและคนละหน้าที่ เวลาไปตรงนั้นชาวต่างชาติถามว่า มาจากที่ไหน เราต้องตอบว่ามาจากเมืองไทย มันก็เหมือนคนไปแข่งกีฬาหรือประกวดนางงาม ซึ่งเราก็ต้องทำหน้าที่ของคนไทยให้ดีที่สุด และก็ต้องทำให้ทุกคนรู้ว่าเราภูมิใจอย่างไรที่ได้เป็นคนไทย อยากให้ทุกคนลองเปิดใจ สนับสนุนคนไทยด้วยกัน ไปตรงนั้นไม่ใช่ใหม่ ดาวิกา ไปงานระดับโกลบอล แต่มันจะเป็นคำว่าใหม่ ดาวิกา พรีเซ็นเตอร์จากประเทศไทย” ใหม่กล่าวปิดท้าย