Inside Dara
เปลือยหัวใจ “มุก-วรนิษฐ์” คบหา “แม็กซ์-ณัฐพล”

เป็นสาวสวยยิ้มสดใส ดูสวยหวานน่าทะนุถนอม แต่เพราะก้าวเดินที่ไม่ได้เรียบง่ายในวงการบันเทิงที่เจอก็พาให้นางเอกสาว “มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” หล่อหลอมความสตรองมาถึงวันนี้ เพราะมี “ครอบครัว” และ “แฟนคลับ” เป็นจุดแข็ง!! กับผลงานล่าสุดที่ถูกใจแฟนๆ “มุก” พลิกลุคมาเป็นสาวใส ลุคคาวาอี้ รับบทเป็นเลขาสาวขี้อาย ทำงานในบริษัทญี่ปุ่น กับบท “นุ่มนิ่ม” ในซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ “นายคะอย่ามาอ่อย” เรื่องรักวุ่นวายของเลขาขี้อายกับเจ้านายขี้อ่อย จาก “จีเอ็มเอ็มทีวี” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และเวลา 22.30 น. บน LINE TV ได้รับเสียงตอบรับดี แฟนๆอินและฟินหนักมาก!!

“มุก” เล่าถึงบทบาทนี้ว่า “สำหรับซีรีส์เรื่อง ‘นายคะ อย่ามาอ่อย’ มุกรับบทเป็น ‘นุ่มนิ่ม’ ค่ะ เป็นนักศึกษาจบใหม่ที่ไปฉลองกับเพื่อนที่บาร์ แล้วพบกับหนุ่มญี่ปุ่นสุดหล่อที่ทำให้เธอตกหลุมรัก และเค้าก็ได้มอบรอยจูบไม่รู้ลืมให้กับเธอในคืนที่แสนสั้นแต่ความสัมพันธ์นั้นไม่ได้ถูกสานต่อ

แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้เข้ามาทำงานเป็นพนักงานใหม่ในบริษัทญี่ปุ่น และได้เป็นเลขาให้กับเจ้านายสุดหล่อผู้เย็นชาเคร่งขรึม ซึ่งก็คือหนุ่มที่ขโมยจูบแรกของเธอที่บาร์ในคืนนั้นนั่นเอง เรื่องราววุ่นๆ ในที่ทำงานจึงเริ่มขึ้น เรื่องนี้มุกจะต้องพลิกลุคสุดคาวาอี้ น่ารักสดใส แต่งหน้าทำผม แต่งตัวสไตล์สาวญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งมุกรู้สึกชอบมากๆ แถมได้เรียนรู้แฟชั่นคิวต์ๆของสาวญี่ปุ่นด้วย และที่สำคัญมุกยังต้องพูดภาษาญี่ปุ่นด้วย ซึ่งมุกเคยไปเรียนที่ญี่ปุ่นสั้นๆ 1 เดือน ต้องทำการบ้าน ฝึกฝนหนักมาก และตั้งใจพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้พูดออกมาสำเนียงใกล้เคียงเจ้าของภาษามากที่สุด

หลังจากซีรีส์ได้ออกอากาศไป กระแสฟีดแบ็กดีจากแฟนๆและในโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์ค่อนข้างเยอะ บอกว่าพูดสำเนียงภาษาญี่ปุ่นดี ลื่นไหลไม่ติดขัด รวมทั้งแฟนๆชาวญี่ปุ่น ที่ดูซีรีส์แล้วเอ็นดูมุกในความพยายามพูดภาษาญี่ปุ่นด้วย ต้องขอบคุณและจะพยายามพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะความยากที่สุดของเรื่องนี้ก็คือการต้องพูดภาษาญี่ปุ่น”

อีกทั้งเรื่องนี้ “มุก” ได้โชว์เสียงเพราะๆร้องเพลง “Tell Me” ประกอบซีรีส์ ถ่ายทอดอารมณ์รักชวนเคลิ้ม กับสไตล์การร้องที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลแฝงไปด้วยความเซ็กซี่ด้วย

เรื่องการแสดง มุก เล่าว่า ก็มีการเวิร์กช็อปกันเต็มที่และโชคดีที่นักแสดงทุกคนเก่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น ผู้รับบท “ท่านประธาน อาคิสึกิ โคจิ” เจ้านายขี้อ่อยของนุ่มนิ่มที่ตั้งใจแสดงมากๆ และถือเป็นการร่วมงานครั้งแรก รวมทั้งนักแสดงคนอื่นๆที่ทุ่มเทกันสุดๆ คาแรกเตอร์ “นุ่มนิ่ม” เป็นคาแรกเตอร์ที่คล้ายตัวเองที่สุดแล้ว ไม่เด็กหรือโตกว่าตัวเองมาก แต่ นุ่มนิ่ม เป็นสาวออฟฟิศ ชอบการแต่งหน้าแต่งตัวสไตล์ญี่ปุ่น เรื่องนี้มุกเลยได้แต่งตัวสวย “นุ่มนิ่ม” จะซื่อๆมีความเพ้อฝัน

เรื่องนี้ทำมาจากนิยายแจ่มใส จริงๆส่วนตัวมุกเป็นแฟนคลับนิยายแจ่มใสอยู่แล้ว เราจะเข้าใจและชอบคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกอยู่แล้วตั้งแต่เด็กๆ มันก็เอามาช่วยได้และทำให้ทุกอย่างไม่ได้ยากมาก นางเอกก็จะมีความมโนหน่อย เลิฟซีนเยอะเหมือนกัน ต้องติดตามรอดู ส่วนที่คนดูแล้วมีแต่คนอยากเป็นมุก ดีใจมากค่ะถ้าคนจะสนับสนุนลุคเยอะๆ เพราะลุคตรงปกมาก ตรงตามพระเอกเหมือนเดินออกมาจากนิยาย และเค้าตั้งใจมากๆ รับรองว่าเขินจิ้นฟินมีความสุขแน่นอน

ทำงานกับ “ลุค” พระเอกดาวรุ่งมาแรง “มุก” เผยว่า “พวกเราเป็นทีมเวิร์กและหวังดีต่อกัน ช่วยกันจริงๆ ไม่ได้แค่มาร่วมงาน แค่เป็นเพื่อนพี่น้อง เค้าอาจจะใหม่กว่า มุกจะให้กำลังใจบอกเค้าว่าไม่ต้องเครียดนะ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องความรับผิดชอบของเค้า เพราะเค้าขยันมากๆ เราก็เวิร์กช็อปกันมานาน ส่วนเลิฟซีนที่ว่าเยอะถามว่าใครเขินว่ากัน จริงๆ ไม่ค่อยเขินกันเพราะตั้งแต่เวิร์กช็อปกันมาเราก็สนิทกันมาก อาจจะมีเกร็งๆช่วงแรก มุกช่วยเค้าได้แค่เรื่องมุมกล้องต่างๆ”

ชีวิตจริงถ้าเจอบอสรูปหล่อเจ้าเสน่ห์จะเป็นแบบนี้มั้ย มุก เผยว่า ถ้าเจอก็คงเขินแบบนี้กับการเติบโตของ มุก หลายคนทักว่าช่วงหลังๆดูสวยเป็นสาวขึ้น มุก ตอบว่า คาแรกเตอร์นี้ทำให้มุกดูแลตัวเองขึ้นจริงๆ ปกติมุกไม่เคยต้องมาคิดว่ากางเกงจะคับจะหลวมอะไร แต่ตัวละครนี้เค้าจะใส่เสื้อครอป กางเกงเข้ารูป เหมือนได้เรียนรู้ไปกับเค้า ในไอจีก็มีหลายๆแนว ถามว่าโตขึ้นด้วยมั้ยก็คงเกี่ยว บางทีเราก็หาอะไรหลายๆแนวมาลง ล่าสุดก็มีแต่งหน้าสาย ฝ. ก็ลองดูหลายลุคในหลายๆงาน ส่วนความฮอตใน Tiktok ที่มียอดติดตาม 1 ล้าน ในเวลาไม่นาน มุกเผยว่าดีใจมาก เพราะจริงๆ เล่นมาสักพักแล้ว หลังๆเล่นกับครอบครัว มีพูดนั่นพูดนี่ เล่าเรื่องครอบครัว ขอบคุณที่คนให้ความสนใจ ดูแล้วสนุกกับครอบครัวเราไปด้วย บางทีก็รีวิวนั่นนี่ไปเรื่อยๆ

เรื่องหัวใจในชีวิตจริงของ มุก ก็มีเรื่องราวให้เกาะติดตลอด กับหนุ่มรู้ใจคนล่าสุด “แม็กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์” นักแสดงหนุ่มฮอตสายวาย หลังมีภาพคู่ช็อตสั้นๆแล้วลบไปจนเป็นประเด็นฮือฮา เจอกระแสแฟนคลับวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งต่อมาหนุ่ม แม็กซ์ ออกมายืดอกรับว่ากำลังคบกับ มุก เรื่องนี้ทำเอา มุก ยอมรับว่าช่วงนั้นนอนไม่หลับไปหลายคืน เป็นโรคนอนไม่หลับมาพักใหญ่แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วเพราะมันผ่านมาแล้ว ส่วนที่หลายคนบอกว่าแม็กซ์ตอบให้

เกียรติมุกก็ขอบคุณในความจริงใจ วันนี้ทุกอย่างยังดี อนาคตก็ต้องดูต่อไป ขอบคุณแฟนคลับและเพื่อนหญิงพลังหญิงที่คอยซัพพอร์ตเสมอ

ณ วันนี้ประสบการณ์ในการอยู่วงการ มุกในวันที่เติบโตขึ้นแล้ว เล่าเรื่องที่ผ่านมาว่า “เราเคยเครียด เราเครียดกับทุกอย่าง มาวันนี้มาถึงจุดที่ลงตัวขึ้นเครียดน้อยลง ปล่อยวางอะไรได้มากขึ้น ทุกอย่างมันก็ทำให้เราค่อยๆโตขึ้น ตั้งแต่เด็กๆ โดนบูลลี่ โดนคอมเมนต์ต่างๆ มันอยู่ที่วิธีคิดถ้าเราไม่สามารถดึงตัวเองกลับมาตั้งสติได้ แล้วเศร้า ชีวิตของเราที่เหลือจะไม่มีความสุขถ้าเราไปยึดติด

สำหรับ “มุก” มุกว่าครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมาก การให้กำลังใจกันในครอบครัวบางทีเราเจอหน้าคนในครอบครัวก็หาย บ้านมุกนี่เป็นแบบเหมือนเป็นสีชมพู เข้ามาแม่ก็ถามว่าลูกกินอะไรมั้ย แม่มากินด้วย เจอพี่เมฆ-จิรกิตต์ พี่ชาย พี่เมฆก็นั่งเล่นเกมอยู่ บอกว่าเกมนี้ดีนะ เจออาม่าก็บอกว่าหรือจะกินอะไร มุกว่ามุกเลยผ่านทุกอย่างได้ง่ายขึ้นเพราะบ้านมุกก็เป็นบ้านที่ชวนคุยกันตลอดเวลาอยู่แล้ว” ปิดท้ายเลยต้องถามว่าเห็นหน้าหวานบอบบางก็มีมุมสตรองเยอะเหมือนกัน มุก ตอบว่า “มุกเป็นคนชอบให้กำลังใจตัวเอง เวลาที่แย่ก็แย่เหมือนทุกคน แต่สุดท้ายเราชอบให้กำลังใจตัวเองจนลุกขึ้นมาแข็งแรงได้ และมีแฟนคลับเป็นกำลังใจสำคัญ”.