Inside Dara
เพื่อนรัก รักเพื่อน 6 คู่รักคนดัง ที่เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน!

ใครว่า เพื่อนรัก รักเพื่อน จะเป็นของต้องห้าม ลองดูคู่รักคนดังเหล่านี้เป็นตัวอย่าง เพราะพวกเขาล้วนพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนกันไปสู่การเป็นคนรู้ใจ จนบางคู่ลงเอยด้วยการสร้างครอบครัวที่อบอุ่นร่วมกันไปแล้ว

แอน–ภูริ

สำหรับแอนและภูริ เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมานานทีเดียว ตั้งแต่ต่างฝ่ายต่างยังมีคนรู้ใจของตัวเอง แอนนั้น มีข่าวคบหาอยู่กับ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ส่วนภูริก็คบหาอยู่กับ แป้ง อรจิรา แหลมวิไล จนภูริเลิกรากับแป้ง ฝ่ายแอนเองก็บ๊ายบายกับโอ๊ค สองเพื่อนจึงให้คำปรึกษาและปลอบใจกัน เหมือนต่างฝ่ายต่างคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ประกอบกับทั้งคู่มีความชอบที่คล้ายๆ กัน ความผูกพันจึงค่อยๆ ก่อตัวเป็นความรัก ท่ามกลางกระแสดราม่า “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” เพราะภูริเองก็เป็นเพื่อนรักกับโอ๊ค อดีตแฟนของแอน จนเกิดประเด็นเพื่อนแย่งแฟนเพื่อนขึ้นมา แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความรักก็ชนะทุกอย่าง จนกระทั่งทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 2555 และตอนนี้ก็มีลูกสาวที่น่ารักน่าชังเป็นโซ่ทองคล้องใจ

ฮิวโก้–ฮาน่า

คู่นี้รู้จักกันมานานมาก ตั้งแต่ฮิวโก้เล่นหนังเรื่องแรก 999 ต่อติดตาย ซึ่งฮาน่าเองก็ได้ไปเล่นรับเชิญด้วย จึงทำให้ได้รู้จักกันในกองถ่าย แต่หลังจากนั้นไม่ได้เจอกันนานถึง 8 ปี ก่อนจะพบกันอีกครั้ง ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งทั้งคู่ไปร่วมงานนั้น เลยได้เจอและทักทายพูดคุยกันประสาเพื่อน ซึ่งในงานนี้เองที่ฮิวโก้ขอเบอร์ติดต่อฮาน่าไว้ แล้วก็คุยกันผ่านแมสเสจ มีนัดกินข้าว แฮงเอ้าท์ ไปไหนมาไหนด้วยกันบ้างกับกลุ่มเพื่อนๆ

กระทั่งฝ่ายฮิวโก้เอง ออกมายอมรับก่อนว่า ตกหลุมรักฮาน่าเข้าแล้ว และกำลังศึกษาดูใจกันอยู่ ในขณะที่ฮาน่ายินดีที่จะคุยกันแบบเพื่อนเพื่อเรียนรู้กันไปก่อน ความที่ทั้งคู่เปิดใจให้กันคุยกันแบบไม่ต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวเองเข้าหากัน ต่างฝ่ายต่างเป็นตัวของตัวเอง ในที่สุดความรักก็ก่อตัวจนกระทั่งปี 2552 ฮิวโก้และฮาน่าก็จูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ เป็นคู่สามี ภรรยา ที่หลายคนอิจฉามาจนถึงทุกวันนี้ และมีพยานรักถึง 3 คน นับเป็นหนึ่งในครอบครัวคนดังที่น่ารักและอบอุ่นมาก

หนุ่ม–นิโคล

คู่รักขวัญใจแฟนคลับคู่นี้ก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน รู้จักกันมากว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยเข้าวงการแรกๆ มาพร้อมๆ กัน แต่กลับเพิ่งมาคลิกกัน ครั้งที่หนุ่ม ศรราม มาทำมิวสิกวิดีโอให้กับนิโคล เมื่อไม่นานมานี้

โดยนิโคลเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “จริงๆ เป็นเพื่อนกันมา 20 ปีแล้ว รู้จักกันตั้งแต่ตอนเข้าวงการและก็เจอกันตามงาน สนิทกันนะแต่แปลกมาก กี้เคยร่วมงานกับเพื่อนเขามาทุกคน อย่าง เต๋า สมชาย ก็เคยเล่นละครด้วยกัน กับมอส ปฎิภาณ ก็เคยร่วมงาน แต่กับเขาไม่เคยทำงานด้วยกันเลย จนเขามากำกับและเล่นเอ็มวีเพลงล่าสุดของกี้ให้ หลังจากจบเอ็มวีก็ห่างหายกันไป จนเขาบอกว่าเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แล้วไลน์เก่าๆ เด้งขึ้นมา รวมถึงไลน์ของกี้ด้วย เลยทักมา มุมที่รู้สึกว่าเขาพิเศษคือ เขาเป็นคนดูแลดี และรักคุณพ่อคุณแม่ ดูแลทุกคน กี้ชอบคนแบบนี้ ส่วนนิสัยที่ใกล้เคียงกันก็มี เช่น เป็นคนสนุกๆ เหมือนกัน”

ด้านศรรามเองก็เคยพูดในรายการหนึ่งว่า “ผมกับนิกกี้เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว ตั้งแต่เอแบค รู้จักกันเจอตามงานทักทายกัน จนเกิดการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ไอดีไลน์มันเด้งขึ้นมา ผมก็แมสเสจไปว่าใช่นิกกี้หรือเปล่า ขอเบอร์ได้มั้ย จากนั้นแล้วได้ไปเจอตอนทำงานที่มัลดีฟส์ ก็เลยคุยกันเรื่องทำงานเพลง เขาก็บอกอยากทำเพลงนี้ ผมก็บอกงั้นเดี๋ยวทำเพลงให้ ผมมีบริษัททำแล้ว ตอนทำงานภาพที่เห็นในกองถ่ายก็ยังไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้น จนหลังทำมิวสิกวิดีโอมันเกิดความรู้สึกว่าเรามีอะไรหลายอย่างเหมือนกัน ผมเห็นถึงความน่ารักของเขา เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ เขาทุ่มเทให้ลูกเขา แล้วกี้รักคุณพ่อคุณแม่มาก ห่วงลูก เขาเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวแล้วรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งแม่ผมก็เป็นแบบนี้”

เนื่องจากต่างฝ่ายต่างมีแฟนๆ รักใคร่ติดตามเหนียวแน่นมาตั้งแต่เข้าวงการทั้งคู่ หนุ่มเองก็มีความเนื้อหอม แต่ยังไม่ลงเอยกับใครสักที แม้จะเคยมีข่าวกับนางสาวไทยนิสัยดี นุ้ย-สุจิรา แต่ก็เลิกรากันไปจนคนเสียดาย ส่วนนิโคลเอง ก็เป็นคุณแม่ยังสาว ที่แม้จะเลิกรากับร็อคสตาร์ แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม พร้อมมีลูกชาย 1 คน คือน้องทิกเกอร์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆเสื่อมความนิยม ตรงกันข้ามกลับคอยเอาใจช่วย ให้เธอได้เจอคนดีๆมาดูแล

หมาก–คิม

สองเพื่อนนักแสดงที่แจ้งเกิดมาด้วยกันในซีรีส์สุดฮิต 4 หัวใจแห่งขุนเขา และเป็นสมาชิก “แก๊งล่ม” กลุ่มเพื่อนซี้จากซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งมีสมาชิก 5 คนคือ หมาก คิม บอย มาร์กี้ ณเดชน์ และญาญ่า หลังจากจบซีรีส์ (ตอนนั้น คิม รับบทนางเอกในตอน “ธาราหิมาลัย” คู่กับ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ และในเรื่องคิมเป็นน้องสาวของ หมาก ซึ่งรับบทพระเอกในตอน “ปฐพีเล่ห์รัก” คู่กับ มินต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) จากนั้นทั้งคู่ก็โคจรมาพบกันอีกในละครหลายเรื่อง อาทิ สามหนุ่มเนื้อทอง ปัญญาชนก้นครัว ต้นรักริมรั้ว แอบรักออนไลน์ ฯลฯ ด้วยเคมีที่เข้ากันได้ดีเวอร์ จึงทำให้แฟนๆ จิ้นทั้งคู่หนักมาก และในที่สุดจากคู่จิ้นก็กลายมาเป็นคู่จริง แม้แรกๆ จะมีกระแสดราม่ามากมาย แต่หมากและคิมก็จูงมือฝ่าฟันมรสุมมาได้ กระทั่งทุกวันนี้กลายเป็นคู่รักสุดฮ็ฮต ที่โชว์หวานตลอดๆ จนใครๆ ต่างก็ลุ้นและเชียร์ ให้มีข่าวดีไวๆ อีกหนึ่งคู่

พลอย–พิชญ์

พลอยและพิชญ์ เป็นอีกหนึ่งคู่ที่เป็นเพื่อนกันมานานมาก และด้วยความที่ต้องทำงานด้วยกัน เมื่อเจอหน้าบ่อยๆ ประกอบกับรสนิยมและความชอบที่คล้ายกัน จึงทำให้เกิดสปาร์กกันขึ้นมา จนความสัมพันธ์ระหว่าง พลอยและพิชญ์ ค่อยๆ เปลี่ยนจากเพื่อนไปเป็นแฟนในที่สุด

ฌอห์น–ยิปซี

จากแก๊งเพื่อนในกองละครเรื่อง เล่ห์รตี ที่สนิทสนมกลมเกลียว จนเกิดเป็นคู่จิ้น ฌอห์ณ-เอสเธอร์ และคู่จริง ยิปซี-เจษ แต่เมื่อเวลาผันผ่าน คู่จริงคบกันได้ระยะหนึ่งก็มีอันต้องเลิกรากันไป ส่วนคู่จิ้นก็เกิดดราม่าจนจิ้นแตก แยกย้ายไปมีคู่จิ้นคู่ใหม่ของตัวเอง แต่ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนของ ยิปซีและฌอห์ณ ยังคงเหนียวแน่น ไปแฮงเอาท์ และเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ เมื่อครั้งที่ยิปซีเจ็บจากความรัก ฌอห์ณก็ช่วยปลอบประสาเพื่อนที่ดี

แต่เมื่อไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยขึ้นๆ ก็เป็นที่สังเกตว่า เอ๊ะ! หรือคู่นี้จะรู้สึกต่อกันมากกว่าเพื่อน แม้ทั้งสองคนจะยังปฏิเสธ โดยต่างบอกว่าอีกฝ่ายเป็นคนที่สนิทที่สุด แต่เรื่องความรักไม่เข้าใครออกใคร แฟนๆ จึงลุ้นให้คู่นี้ตกลงปลงใจเป็นแฟนกันสักทีเถอะ เพราะภาพที่เห็นตอนนี้ ไม่ใช่แฟน ก็เหมือนเป็นแฟนกันแล้วละ