Inside Dara
เดี่ยว สุริยนต์ กับผลงานน่าร้าก-ก-ก

อีกหนึ่งนักแสดงเจ้าบทบาทที่สามารถเล่นได้ทั้งบทร้าย บทดี (ขาดก็แต่บทพระเอก) เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล เป็นดาราหนุ่มที่สาวรักสาวหลงกันทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะนอกจากหน้าตาดี รูปร่างแซ่บ เล่นละครเก่ง ยังน่ารักกันแฟนๆ ด้วย เห้นเขามาหลายบทบาท แต่สุดฯ อยากจะแนะนำผลงานของเขาในบทน่ารักๆ ให้ดูกันสักหน่อย ว่าพอไม่เล่นร้ายแล้วทำเอาใจบางเว่อร์

ผู้กองยอดรัก ในบท พันตรีนายแพทย์สุทธิสาร ซึ่งเป็นตัวร้าย แต่มีบทตลกแทรกตลอดเวลา เพราะมีใจให้นางเอกอยู่ แต่ดูเหมือนว่าจะมีคู่แข่งหัวใจเป็นแค่พลทหาร เลยยอมไม่ได้ ต้องคอยข่มตลอดเวลา ทำให้ดูแล้วทั้งหมั่นไส้ และอมยิ้มตาม เพราะมีหลุดความโก๊ะ ความฮาชนิดที่ว่าต้องเก็บมาด และหน้าตาย แถมตอนหลังก็ไม่ได้ร้าย เพราะได้ลงเอยเพื่อนนางเอก จึงยกให้เรื่องนี้เป็นผลงานอีกเรื่องหนึ่งที่น่ารักมากๆ เลย

นางสาวทองสร้อย คุณแจ๋วหมายเลข 1 ในบท ทองโปรย เป็นพี่ชายของนางเอก ซึ่งรู้เห็นเป็นใจกับการที่นางเอกปลอมตัวไปเป็นคนใช้ที่บ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง และช่วยปกปิดเรื่องราวมาตลอด คาแร็คเตอร์ของทองโปรยคือพี่ชายที่รักน้องสาวและยอมน้องแทบทุกอย่าง แต่ก็มีมุมกุ๊กกิ๊กและเรื่องราวความรักของตัวเอง เป็นอีกบทบาทของเดี่ยว ที่สุดฯ รู้สึกว่าเล่นแล้วเข้าทาง แถมน่ารักมากด้วย

รักกันพัลวัน ในบทบาทของ ฐานัท หรือ “พี่นัท” ผู้ชายที่นางเอกที่เป็นทอมกลับใจ แอบมีใจให้อยู่ เป้นผู้ชายใจดี นุ่มนวล พูดจาเพราะ เป็นสุภาพบุรุษ เรียกว่าใครชอบก็คงไม่แปลก (แปลกตรงนางเอกเป็นทอมนี่แหละ) ตัวเขาก็เอ็นดูนางเอกอยู่ไม่น้อย และรู้ระแคะระคายด้วยว่านางเอกมีใจให้ แต่ก็ไม่บอกออกไป เป็นคาแร็คเตอร์ที่ทำเอาสาวๆ ใจละลายไปหลายคนเลยทีเดียว แถมละครเรื่องนี้ก็แอบถอดเสื้อโชว์ซิกซ์แพ็คบ่อยไปอีก

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ในบท พระยากำแหง เรียกว่าเป็นละครพีเรียดเรื่องแรกสำหรับเขาเลยก็ว่าได้ คาแร็คเตอร์ในเรื่องนี้คือผู้ชายอบอุ่น ขี้อาย มีใจให้นางเอก แต่ก็ชวนให้สาววายจิ้นไม่น้อย เพราะเวลาที่คุยกับออกพระศรีขันทินก็มีความนุ่มนวล แถมสายตาและความเขินบางเวลาก็ชวนกรี๊ดไปอีก (ตกลงคุณพี่ชอบออกพระศรีขันทินหรือแม่แมงเม่าเจ้าคะ ได้โปรดชี้แจงเจ้าค่ะ) เอาเป็นว่าถึงแม้จะมีมุมโหดอยู่บ้าง แต่เป็นตัวละครที่อบอุ่น น่ารักมากเลยทีเดียว