Inside Dara
'ขวัญ' ยันกลับผู้จัดนางงาม โต้ข้อหาขอเงินก่อนขึ้นเวที

งานเข้าจังเบอร์! หลังเจอผู้จัดงานประกวดนางงามเวทีหนึ่งออกมาแฉว่านางเอกสาว ขวัญ–อุษามณี ไวทยานนท์ หวิดทำงานล่ม ชนวนเหตุต้องการ “เงิน” ค่าตัว 4 หมื่นบาทก่อนขึ้นเวที รวมทั้งมาถึงงานก็สาย แล้วยังลุกหนีในช่วงประกวดชุดว่ายน้ำอีก ปมดราม่าที่เกิดขึ้น ขวัญ เปิดใจผ่าน “บันเทิงไทยรัฐ” ว่า “จริงๆขวัญไม่อยากพูดเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นต่อความยาวไม่จบกันอีก แล้ววันนั้นพี่ๆนัก ข่าวก็อยู่เยอะแยะ ย่อมรู้ว่าความจริงคืออะไร” ทางฝ่ายผู้จัดฯให้ข่าวว่าเพราะขวัญต้องการรับเงินก่อนขึ้นเวทีจริงหรือเปล่า “การรับเงินก่อนหรือหลังไม่ใช่เรื่องสำคัญ ที่สำคัญคือตกลงกันอย่างไรมากกว่า การทำงานก็ต้องให้เกียรติกัน วันนั้นเค้ามีกิริยาไม่สมควรกับขวัญกับแม่ ไม่สมควรมามัดมือชก แล้ววันนั้นขวัญได้ทำหน้าที่ของขวัญดีที่สุดแล้ว ทั้งๆ ที่เราโดนขนาดนั้นจะกลับเลยก็ได้ แต่ขวัญก็เลือกที่จะอยู่ทำหน้าที่ตัวเองให้จบ”

ตกลงรับเงินอย่างไรกันแน่ “ตกลงกันไว้ว่ารับซองหน้างานค่ะ ถ้าพี่เค้าบอกยังไม่สะดวกก็พูดจากันดีๆ ไม่ใช่ใช้วิธีไม่ให้เกียรติกันแบบนั้น ทั้งๆที่เราไม่สมควรจะได้รับ ที่จริงแม่รับงานนี้เพราะเป็นงานช่วย เราคิดว่าเป็นคนกันเอง ไม่งั้นขวัญไม่ไปหรอก เงินจำนวนนี้ไม่ได้เยอะ ดังนั้นเรื่องเงินมันไม่ใช่ปัญหา” ข้อตกลงการทำงานครั้งนีี้ขวัญต้องไปทำอะไร “ให้ขวัญขึ้นเวทีในรอบ 5 คนสุดท้าย แล้วมอบมงกุฎให้ผู้ชนะ ไม่ได้บอกให้ขวัญไปนั่งร่วมเป็นเกียรติเป็นสักขีพยาน ขวัญไม่ใช่คณะกรรมการ ตอนทีมงานพาไปเพราะคิดว่าใกล้ถึงเวลาแล้วแต่ปรากฏว่าเค้ากำลังประกวดชุดว่ายน้ำ จู่ๆก็มีสตาฟฟ์เดินมาบอกแม่ขวัญว่าให้พาน้องไปนั่งรอข้างนอกก่อนดีกว่าเพราะยังไม่ถึงเวลา ส่วนที่กล่าวหาขวัญไปสาย 2 ชม.ก็ไม่จริงเลย ขวัญไปตรงเวลา พอไปถึงก็มีทีมงานพาขวัญไปอยู่บนชั้น 6 นั่งอยู่ในห้องร่วมชั่วโมง ขวัญทำงานตรงนี้เลี้ยงครอบครัวตั้งแต่เด็ก แล้วจะทำอะไรที่ไม่ดีๆเพื่อทำร้ายตัวเองทำไม”

ผู้จัดคนนั้นไปออกรายการช่องนึงบอกว่าขวัญยืนถ่าย รูปหมู่ 3–4 แชะ ก็รีบแหวกลงจากเวทีรีบกลับเลย “พี่คะ ก่อนขึ้นเวทีเค้าจะมีทีมงานบรีฟเราก่อนว่าต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งทีมงานได้แจ้งให้ขวัญยืนถ่ายรูปแป๊บนึง 3-4 รูป แล้วให้ออกมาเพื่อสัมภาษณ์พี่ๆ นักข่าวที่รออยู่ด้านหน้า ขวัญไม่ได้หนีเลยค่ะ” หลังเกิดเรื่องเห็นเดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “อ๋อ ขวัญไปถ่ายละครเพชรตัดเพชรที่สุพรรณฯเลยแวะอุทยานพระฤาษีเข้าไปกราบไหว้ เพราะเห็นช่วงนี้เจอเรื่องไม่ดีด้วยค่ะ”