Inside Dara
แมท ภีรนีย์ นางเอกที่น่าจับตามอง

หากจะเอ่ยถึงนางเอกที่อายุอานามยังน้อย แต่มากด้วยฝีมือคุณภาพ เราเชื่อแน่ๆ ว่า คงต้องมีชื่อของสาวน้อยลูกครึ่ง แมท-ภีรนีย์ ติดโผอยู่แน่ๆ เพราะบทบาททางการแสดงที่เรียกเรตติ้งจากแฟนๆ บวกกับใบหน้าที่ชวนมอง ทำให้เธอมีงานแสดงไม่ขาดสาย และละครเรื่องล่าสุดของเธอกำลังจะออนแอร์เร็วๆ นี้ ทำให้เราไม่พลาดที่จะตามไปอัพเดทนางเอกมากฝีมือคนนี้กันสักหน่อย

อัพเดตผลงานหน่อย

ตอนนี้มีละครเรื่อง ฟ้ากระจ่างดาวค่ะ คาแรกเตอร์จะรับบทเป็น มีคณา สาวสวย ใส่แว่นขอบดำ มีปมเกลียดผู้ชาย ไม่ชอบงานสังคม จำต้องไปทำข่าวงานสังคมการกุศลและได้พบกับ สารวัตรหิรัณย์ เรื่องนี้เล่นคู่พี่บอย (ปกรณ์) และที่ถ่ายทำอยู่เรื่อง ลิขิตเสน่หา เป็นแนวกุ๊กกิ๊กสดใส โรแมนติกคอมมาดี้ น่ารักๆ เล่นคู่กับพี่เกรซ (วรินทร) ในเรื่องแมทรับบทเป็นยาหยีค่ะ เป็นสาวไม่ใช่สาวห้าวนะ เป็นเซอร์อาร์ต มีความเป็นผู้หญิง จะฉลาดคิดเร็วพูดเร็ว ในเรื่องยาหยีจะเหมือนมาร์ทาสจ๊วตรุ่นเล็ก ประดิษฐ์นู่นประดิษฐ์นี่

กระแสตอบรับ

ถ้าเรื่องแผนร้ายพ่ายรักก็ดีมากค่ะ ดีมากเกินคาด แฟนๆ ก็จะเรียกกันเขมมิก ตลกมากเลยแมทเจอคุณป้าคนนึงเขาเดินเข้ามาหยิกแมท แล้วก็บอกว่า ทำไมห้าวแบบนี้ เขาดูก็ชอบค่ะ เรื่องนี้ บอกได้คำเดียวว่าสนุกมาก คือต่างจากเรื่องที่ผ่านมาเรื่องนี้ แมท จะเป็นคนที่มั่นใจมาก เล่นได้แซบจริงๆ ทั้งเต้นยั่วยวน ทำตัวเซ็กซี่ มันสนุกดีค่ะ ไม่กลัวด้วยว่าแฟนๆ ละครจะไม่ชอบ พอทุกคนได้ดู ก็จะต้องยิ้มแน่ๆ

แฟนคลับกำลังใจที่สำคัญที่สุดของแมท

แมทว่าดาราสำคัญที่แฟนคลับจริงๆ นะ แมทว่าถ้าไม่มีคือไม่มีกำลังใจ อย่างเวลาเราไปงาน อย่างน้อยเวลาเรามองไปเราจะเห็นว่ากลุ่มๆ นี้ จุดนึงที่เป็นคนที่รักเรามากจริงๆ เป็นคนที่ถ่ายรูปเรา เป็นคนที่ซื้อนู้นซื้อนี่ให้เรา เป็นคนที่คอยแก้ต่างอะไรให้เรา อย่างน้อยออกอีเวนท์มีคนซักร้อยคน เรารู้แล้วแหละว่า 10 คนนี้ พอเรารู้สึกตื่นตระหนก ตื่นเต้น ไม่มั่นใจ พอเรามองไปกลุ่มนี้เค้าก็ส่งพลังมาให้เราเอง

Lifestyle ในชีวิตประจำวันเป็นยังไง

วันนึงของแมทถ้าอยู่บ้านเฉยๆ สบายๆ มาก ก็จะดูหนัง ฟังเพลง สะสมแสตมป์ ส่วนสไตล์การแต่งตัวของแมทจะขึ้นลงมากแล้วแต่อารมณ์สุดๆ ถ้าไม่มี theme งานของที่ไหน จะไปแบบสบายๆ มาก บางวันอยากแต่งสวยแม่ก็จะตะลึง โอ๊ย แมทจะไปไหน (หัวเราะ) แต่บางวันก็สบายชิลล์ๆ แล้วแต่ค่ะ แมทไม่มีสไตล์ว่าต้องเป็นเท่ เป็นหวาน เป็นเปรี้ยว แต่ที่ชอบจริงๆ จะเป็นพวก accessory มากกว่า ไม่ได้ใส่ทุกอย่างนะ คือจะเลือกใส่ชิ้นที่จ๊าบจริงๆ

มีเคล็ดลับการดูแลตัวเองยังไงบ้าง

การดูแลผิวพรรณที่สำคัญที่สุด สำหรับแมท คือดื่มน้ำเยอะๆ แล้วก็นอนเร็วๆ ค่ะ ไม่มีการเข้าสปาดูแลผิวเลย ถ้าผิวแห้งก็จะเน้นทาครีมหน่อย แต่อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ อาจเพราะเป็นคนแมนๆ ก็ได้มั้ง เป็นพวกธรรมชาตินิยม ไม่เคยฉีด ไม่เคยเติมอะไรเข้าไปในร่างกายเลยนอกจากทานอาหารหรือพักผ่อน แล้วการดื่มน้ำเยอะมันช่วยจริงๆ มันดีมากๆ เพราะเวลาจะเป็นสิว มันเริ่มตุ่ยๆ ปวดๆ ขึ้นมา วันนั้นเรากินน้ำเข้าไปเลย กินเยอะๆ แบบเป็นลิตรกว่า ตื่นมาสิวก็ยุบ เราก็เออ เห็นผลดี ก็เลยทำต่อมาเรื่อยๆ นอกนั้นก็จะเช็ดเมคอัพให้สะอาด อย่างส่วนที่แมทชอบมากที่สุดในร่างกายคือ ดวงตา จะพยายามลบตาให้สะอาดด้วยการใช้เบบี้ออยล์เช็ดเบาๆ แมทจะไม่ค่อยใช้อะไรที่มีสารเคมีมากๆ เพราะมันอาจก่ออันตรายให้เราได้

มาที่เรื่องของหัวใจบ้าง

หัวใจยังว่าง จะมีใครบ้างจับจอง (ร้องเพลง) โสดค่ะ ใครๆ ก็ชอบพูดว่าแมทชอบเพอร์เฟค จริงๆ มันไม่ใช่ แต่ถ้าถามว่าชอบแบบไหน ไม่มีหน้าตา ตัวสูง ตัวเตี้ย ดำ ขาว แต่ว่าแค่ชอบคนที่ให้เกียรติเรา พูดเพราะ เป็นคนดี แมทว่าผู้หญิงทุกคนต้องชอบแหละ แต่ไม่ใช่ว่าดีเกิน มันก็ต้องมีบ้างที่เจ้าชู้ เราก็โอเค

วาง Plan ในอนาคตไว้ยังไงบ้าง

ยังไงแมทก็ต้องเรียนต่อปริญญาโทค่ะ แต่ที่คิดๆ ไว้เร็วๆ นี้ ส่วนใหญ่แมทไม่ชอบคิดไปไกลมาก (หัวเราะ) แมทจะทำแค่ตอนนี้กับพรุ่งนี้ แต่ที่คิดไว้ตอนเรียนจบคือ อยากจะทำธุรกิจส่วนตัวสักอย่าง อาจจะเป็นอาหารค่ะ คือจริงๆ ชอบมานานแล้วนะคะ แต่อย่างละครเรื่องหวานใจกับนายจอมหยิ่ง ทำให้ยิ่งชอบมากขึ้นด้วย จริงๆ แมทเป็นคนกินเก่งมากนะ กินทุกอย่าง ถามว่าชอบแนวไหน แล้วแต่บางวันอีกเหมือนกัน อยากจะกินอาหารฝรั่ง อยากกินส้มตำ อยากกินอาหารไทยน้ำพริก ก็นี่แหละค่ะ ร้านอาหารที่เป็นไปได้มากที่สุดตอนนี้