Inside Dara
“บี้” ไม่อยากเป็นซุป’ตาร์ ขอเป็นชายธรรมดาที่มีรักดีๆ

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ยังคงรักษาความดังสม่ำเสมอจริง ๆ สำหรับหนุ่ม บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ที่ล่าสุดกำลังสวมบทบาท “โกโบริ” เวอร์ชั่น 2556 งานนี้เลยต้องคว้าเจ้าตัวมาเปิดใจทั้งมุมมองการทำงานที่หลายคนยกให้เป็นซุป’ตาร์ รวมทั้งความรักที่สาว ๆ อยากจะรู้ด้วย

“โกโบริ” เวอร์ชั่น “บี้”
ถามถึงบทบาท “โกโบริ” เวอร์ชั่นบี้เหมือนหรือต่างจากของเก่ายังไง?

“ผมว่าการตีความจะคล้าย ๆ กันทั้งเรื่องของความรัก ความเข้มแข็ง ความมั่นคงต่าง ๆ ที่เราต้องยึดเอาไว้ในทุกเวอร์ชั่น แต่ความต่างผมว่ามันน่าจะอยู่ที่แอ๊คติ้งของแต่ละคนมากกว่าครับ ซึ่งเรื่องที่ยากที่สุดสำหรับบทนี้ของผมคือความดราม่า ที่ผมต้องเข้าให้ถึง เพราะว่าชีวิตจริงเราก็เป็นคนสนุกสนาน ละครเราก็ชอบซิทคอม ผมไม่กลัวเรื่องโดนเปรียบเทียบเลยนะ เพราะเราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ สำหรับความคาดหวังเรื่องนี้ ผมก็แค่อยากให้คนดูแล้วชอบแค่นั้นครับ”

คาแรกเตอร์โกโบริเหมือนหรือต่างจากตัวบี้ตรงไหนบ้าง?

“คาแรกเตอร์ที่เหมือนกันผมว่าน่าจะเป็นความมุ่งมั่นทั้งเรื่องรักและการทำงาน ส่วนเรื่องแตกต่างผมว่าน่าจะเป็นความดราม่าในชีวิตและก็เรื่องความรักด้วย เพราะว่าโกโบริให้อังศุมาลินหลอกทุกอย่าง ด่าก็แล้ว แต่ด้วยความรักก็ทำให้เขาหนักแน่น แต่ถ้าเป็นสมัยนี้ ผมโดนด่าขนาดนั้นคงไปแล้วครับ”

ชีวิตในวงการบันเทิง
นักแสดง นักร้องเป็นความฝันของเราตอนเด็กรึเปล่า?

“ไม่เคยฝันเลย ผมชอบร้องเพลง อยากเป็นนักร้อง แต่โอกาสไปยืนจุดนั้นมันยาก แต่พอวันนี้เราได้เป็นมันเกินความฝันของเรา พอเรามองย้อนกลับไปในอดีตก็รู้สึกขอบคุณทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี พอเราได้ทำงานในวงการบันเทิง มันให้ประสบการณ์ชีวิต นอกจากนี้ผมยังได้ยกระดับฐานะครอบครัวเราให้สะดวกสบายขึ้นด้วย”

เรามีหลักในการใช้ชีวิตในวงการบันเทิงยังไง?

“ทำในสิ่งที่รัก อะไรที่ไม่รักก็ทำยาก ผมรักการแสดง การร้องเพลง ก็ทำเต็มที่ ส่วนอย่างอื่นใครจะว่าอะไรก็ไม่สน หน้าด้านครับ (ยิ้ม) เวลาที่อยู่ในบ้าน เดอะ สตาร์ เวลาที่มีคนคอมเมนต์ผมก็จะเก็บคำพูดนั้นไว้ ผมจะมีสมุดไว้จด เพื่อที่ว่าวันหลังจะได้ไม่ต้องทำอีก”

ซูเปอร์สตาร์
บี้มักถูกเรียกว่าซูเปอร์สตาร์เหมือนกัน และนำไปเปรียบเทียบกับพี่เบิร์ด-ธงชัยด้วย รู้สึกยังไง?

“ผมก็ไม่ค่อยรู้สึกอะไร ไม่กดดัน เพราะว่าเราไม่ได้ใส่ใจอะไรเลยกับชีวิต ผมจะใส่ใจแค่คนรอบข้างเท่านั้น สำหรับข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งดีไม่ดี มันก็ไม่ได้มากระทบกับชีวิตผม คือที่เข้าวงการมาก็อยากเป็นนักร้อง แต่ไม่อยากดัง เราไม่ได้ไปติดที่ลาภยศชื่อเสียง การเป็นคนมีชื่อเสียง ไปไหนมาไหนก็ลำบาก ไม่รู้จะมีชื่อเสียงทำไม แต่แค่เราร้องเพลง ทีมงานรัก หัวหน้ารัก ป้อนงานให้เราเรื่อย ๆ แบบนี้มันมีความสุขกว่า คือเราทำชีวิตทุกวันให้มีความสุข ไม่ได้คิดถึงอนาคต ไม่ได้คิดถึงอดีต ถ้าจิตใจเราแยกไปอยู่ที่อื่น เช่น เราจะอยู่ข้างบนนี้ได้อีกนานมั้ย หรือต้องไปอยู่ข้างล่างแล้วก็จะเครียด ส่วนที่คนมาจับจ้องเรื่องส่วนตัว ถ้าเราอยากพูดเราก็พูด ถ้าเราไม่อยากพูดเราก็ไม่บอก คือเข้าวงการผมก็แค่ระวังตัวเพิ่มขึ้นนิดนึง นอกจากนั้นไม่ได้ปรับอะไร วงจรชีวิตเราสั้นมาก มีอะไรก็ต้องรีบทำ ถ้ามัวแต่ห่วงความดัง ห่วงภาพลักษณ์ สักวันนึงเราแก่แล้วมองย้อนไปจะคิดว่าทำไมวัยรุ่นไม่ได้เที่ยว ไม่ได้จีบสาว ไม่ได้ทำอะไรที่อยากทำ อันนั้นก็น่าจะเศร้าครับ”

บี้คิดว่าจะเรียกตัวเองว่าซูเปอร์สตาร์ได้รึยัง?

“ผมมองว่าคำนี้เป็นสิ่งที่คนมอบให้ ผมอยู่กับทีมงานผมก็เป็นบี้ ผมอยู่กับพ่อแม่ก็เป็นลูก อยู่กับแฟนคลับเขาก็มองเราเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่เราก็รู้ว่าจุดยืนเราเป็นอะไร ส่วนใครจะเรียกผมว่าอะไรก็แล้วแต่ครับ ถามว่าซูเปอร์สตาร์ในความคิดผมเป็นยังไง มันต้องใช้ความสามารถสูงที่คนยอมรับ ประวัติดี เวลาในวงการอย่างน้อย 20-30 ปี อย่างพี่เบิร์ด พี่นก-สินใจ แต่ของผมแค่ 7 ปี มันจะมาเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ยังไงครับ คือคำว่าซูเปอร์สตาร์ผมไม่เคยตั้งใจก้าวไปให้ถึง เพราะถ้าวันนึงเราได้มาจะรู้ว่ามันลำบาก ถามว่า ณ วันนี้ผมคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จรึยัง ก็ไม่นะครับ เพราะว่าถ้าเราคิดแบบนั้นเราจะหยุดอยู่กับที่ ทุกวันนี้มีน้อง ๆ เก่ง ๆ ออกมาเยอะแยะมากมาย เราไม่ได้อยากจะไปแข่งกับเขานะ แต่เราก็แค่อยากจะมีที่ยืนต่อไปเท่านั้นเอง”

หัวใจของบี้
ให้เลือกระหว่างเป็นซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้าแต่มีแฟนไม่ได้ กับการเป็นแค่นักร้องธรรมดาแต่มีคนดูแลหัวใจ บี้อยากได้แบบไหน?

“ก็ต้องเป็นอย่างหลังสิครับ เป็นบี้ธรรมดา ดูแลตัวเองได้ ดูแลคนอื่นได้ด้วย เพราะว่าถ้าได้คำว่าซูเปอร์สตาร์ไปไหนก็ต้องให้คนมาดูแล จะมีหน้าไปดูแลคนอื่นได้อีกเหรอ แต่ว่าใครที่อยากเป็นและดูแลตัวเองได้ ก็มี เราก็ต้องให้เขาเป็น อันนี้มันแค่มุมมองของผมเท่านั้นเองครับ”

เห็บบอกว่าโสด แต่ก็มีข่าวกับ อิงฟ้า ดำรงชัยธรรม ออกมาเรื่อย ๆ ?

“เราเป็นเพื่อนกันครับ ส่วนโอกาสพัฒนาผมว่าไม่มีนะ เพราะว่ายังไงเพื่อนก็คือเพื่อนครับ ถามว่าถ้ามีความรักเราจะเปิดตัวมั้ย ผมคงไม่เปิดตัวครับ เปิดตัวแล้วชีวิตเราจะไม่สงบสุข ต้องมีข่าวตามมา เราก็ขี้เกียจแก้ข่าว ผมคิดว่าเราแค่รักกัน มันก็เติมเต็มแล้ว เรื่องความรักถ้ามันหนักหนาจริง ๆ ผมก็อยากเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็มีมุมเปิดเผยได้บ้าง”

ผู้หญิงที่บี้อยากให้เข้ามาเป็นคนดูแลเราต้องเป็นแบบไหน?

“ผมไม่มีสเปกในเรื่องหน้าตานะ เจอแล้วก็ชอบเลย แต่ส่วนเรื่องของนิสัยผมขอแค่จริงใจกับเราและเข้าใจในการทำงานของเราแค่ 2 ข้อเท่านั้นครับ ซึ่งผมเองก็อยากจะแต่งงานสักอายุ 35 ไม่น่าจะเกินนี้นะ เพราะเดี๋ยวจะเล่นกับลูกไม่ได้ ผมยังอยากแบกเขาขึ้นหลัง พาไปเที่ยวผับ เพราะถ้าเราอายุสัก 60 แล้วลูกอายุ 20 ลูกพูดอะไรเราจะไม่รู้เรื่องแล้ว ให้คำปรึกษาเรื่องความรักไม่ได้ ผมก็คิดเรื่องของความเป็นพ่อนะ เพราะยังไงเราก็ต้องมีความเป็นครอบครัว ชีวิตคนเรามันเหมือนเป็นวงจร ถ้าใครมีโอกาสได้มีครอบครัวก็ควรมีซะ แต่ถ้าใครไม่มีก็ไม่ต้องเสียใจ ถ้า 35 ผมยังไม่มีครอบครัว ผมก็ไปเรื่อย ๆ มีความสุขคนเดียวได้ครับ”

และทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งหลอมรวมกลายเป็นขวัญใจประชาชนที่ชื่อ “บี้”