Inside Dara
แม่การะเกดฮอตรับงานตึม 'แฟนคลับ' อิน เชียร์เป็นแฟนหมื่นโป๊ปจริงๆ

“แม่การะเกด-เบลล่า” รับเละจากกระแส “ออเจ้าฟีเวอร์” เป็นบุพเพสันนิวาสทำให้งานรุมตอมโกยเงินอื้อ แฟนคลับอินสุดๆ จับคู่อยากให้เป็นแฟน “พี่หมื่นโป๊ป” ในชีวิตจริง หลังพบพระเอกนางเอกคู่ขวัญมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน ขณะที่เจ้าตัวปลื้มเป็นบุพเพสันนิวาสจริงๆที่ทำให้ได้มาเล่นละครเรื่องนี้ เผยละครสุดฮอตมีอีก 3 ตอนสเปเชียล ททท.จัดทริปท่องเที่ยวตามรอยละครดัง “มนต์เสน่ห์ บุพเพสันนิวาส” ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์

ยิ่งใกล้ถึงฉากไคลแมกซ์ที่พระเอกนางเอกในละครดังข้ามภพข้ามชาติ “บุพเพสันนิวาส” ไม่ว่าจะเป็นฉากที่พระเอกต้องจากนางเอกไปราชการยังต่างประเทศแล้วขอของแทนใจไปดูต่างหน้า หรือฉากอวสานของละครที่แฮปปี้เอนดิ้ง โดยพระเอกนางเอกได้แต่งงานครองคู่อยู่กินกันในที่สุด ก็ยิ่งทำให้แฟนละครเรื่องนี้ทั่วประเทศต่างเฝ้าติดตามกระแสความเคลื่อนไหวของละครและคู่พระคู่นางคู่ขวัญคู่นี้ พร้อมทั้งเชียร์ให้เป็นแฟนกันเนื่องจากทั้งสองเล่นละครได้เข้าขากันและสมจริงสมจังจนแฟนละครอินและฟินสุดๆ ที่สำคัญที่ทำให้แฟนละครเชียร์เพราะทั้งคู่มีหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตจริงที่คล้ายคลึงกันมาก

ด้านนางเอกสาวฮอต “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ผู้รับบท “แม่การะเกด” ในละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” โดนใจคนไทยทั้งประเทศ จนกลายเป็นกระแสออเจ้าฟีเวอร์ ทำให้เจ้าตัวรับทรัพย์รายได้หลั่งไหล มีงานพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆรุมแน่น เมื่อวันที่ 28 มี.ค. เบลล่ามาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของ SCB EASY ที่หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงความโด่งดังที่ทำให้งานแน่นว่า ยอมรับว่ามีงานติดต่อมาค่อนข้างเยอะ แต่ที่เห็นว่าไม่ค่อยได้ออกงานจริงๆแล้วเป็นเพราะไม่มีเวลา เพราะว่ามีคิวถ่ายละคร เนื่องจากอยากให้มีผลงานติดต่อกันเรื่อยๆ

แม่การะเกดกล่าวอีกว่า แต่ถามว่าเสียดายงานจ้างต่างๆที่เข้ามาไหม ยอมรับว่าแอบเสียดายเหมือนกัน ไม่ใช่เสียดายอีเวนต์แต่เสียดายที่ไม่ได้ออกไปพบเจอกับแฟนๆ เพราะทุกวันนี้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆนักแสดงในละครบุพเพสันนิวาสมีงาน ได้เจอ แฟนคลับกันทุกวัน ส่วนเรื่องรายได้ถามว่าหายไปเยอะหรือไม่กับการไม่ได้ออกงานไม่ได้มองตรงนั้น ส่วนที่มีข่าวว่างานพรีเซ็นเตอร์ของเบลล่าตอนนี้มีมากถึง 10 สินค้า โกยเงินได้กว่า 50 ล้านบาท เบลล่ายิ้มก่อนกล่าวว่า ยังรับแน่นได้อีก ถามว่าตัวสินค้าใหม่ๆถึง 10 ตัวเลยไหมไม่แน่ใจ แต่ถ้าหากรวมกับตัวเดิมก็น่าจะถึง 10 ตัวแล้ว ทว่าเรื่องรายได้ไม่น่าจะถึง 50 ล้านบาท

ส่วนเรื่องความฮอตของละครที่ทำให้ทางช่อง 3 จะมีการเพิ่มตอนสเปเชียลบุพเพสันนิวาสอีก 3 ตอน เบลล่าเผยว่า ใช่ อยากให้แฟนละครได้ดูกันยาวๆ จะมีซีนเบื้องหลังอะไรต่างๆเอามาตัดต่อให้ดูกันใหม่ ต้องรอดูกัน ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่า จะเป็นเรื่องพิเศษเกี่ยวกับเกศสุรางค์ ตรงนี้ไม่แน่ใจแต่ที่ทราบมาแน่ๆ คือจะเป็นตอนพิเศษ สำหรับละครภาค 2 ที่หลายคนพูดถึง เห็นว่าคุณอุ้ย-รอมแพง ผู้ประพันธ์ บอกว่ากำลังจะเขียนแต่ด้วยระยะเวลาในการเตรียมงาน น่าจะค่อนข้างนาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสคู่ขวัญเบลล่า กับโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พระเอกฮอตในเรื่อง ถูกเชื่อมโยงข้อมูลของทั้งสองคนว่า มีความคล้ายคลึงกันมาก อาทิ เกิดเดือนเดียวกัน มีคุณแม่ชื่อปราณีเหมือนกัน เล่นละครเรื่องแรกปีเดียวกัน เหมือนเป็นบุพเพสันนิวาสคู่กันนั้น เบลล่าเผยเรื่องนี้ว่าได้เห็นข่าวนี้เหมือนกันและค่อนข้างแปลกใจเพราะไม่เคยสังเกตเรื่องนี้มาก่อน เราอาจจะเป็นคู่ขวัญอย่างที่ว่ากันจริงๆก็ได้ มันบังเอิญจริงๆ เหมือนกันเยอะมาก ถามว่าเป็นคู่บุพเพสันนิวาสจริงไหม เป็นบุพเพที่ทำให้เราได้เล่นละครบุพเพสันนิวาสก็แล้วกัน แต่ต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนมาก เพราะตอนที่เราทำงานด้วยกันเราเต็มที่จริงๆ โดย เฉพาะช่วงที่ได้เล่นกับพี่โป๊ป รู้สึกสนุกจังหวะและอะไรหลายๆอย่างเข้ากัน

กรณีมีที่แฟนละครคลั่งไคล้จนถึงกับเอาใบหน้าของเบลล่าในลุคแม่หญิงการะเกดไปสักบริเวณน่อง เบลล่าเผยความรู้สึกว่า เพิ่งเห็น ส่วนตัวรู้สึกว่าถ้าคนดูละครเขาชื่นชอบเราขนาดนี้ เราก็ว้าวเหมือนกัน ตื้นตันใจ แต่ในเรื่องของความเหมาะสมหรือถูกผิดอันนี้ไม่รู้ จริงๆมันเป็นในส่วนของแม่หญิงการะเกด ต้องขอบคุณจริงๆที่ชื่นชอบ

ช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามถึงความโด่งดังของกระแสละครที่ตอนนี้ดังไกล โกอินเตอร์ไปถึงประเทศจีน เบลล่าเผยว่า ขอบคุณแฟนๆ มากๆ ขอบคุณสำหรับบุพเพสันนิวาสด้วย ที่ทำให้ได้รับโอกาสแสดงละครเรื่องนี้ เพราะสำหรับตนกระแสที่เกิดขึ้นมันเกินความคาดหมายมาก แค่ในไทยก็เกินความคาดหมายมากแล้ว สำหรับฐานแฟนคลับของตนที่จีนมีจำนวนหนึ่ง ทั้งจีน ไต้หวัน และฮ่องกง ก่อนหน้านี้จะคุยกันผ่านอินสตาแกรม แต่อาจจะไม่ค่อยสะดวกกับแฟนๆบางคน ล่าสุดเลยสร้างแอคเคานต์ของตัวเองในเว็บไซต์ เว่ยป๋อ เว็บไซต์ดังในจีนขึ้นมา เพราะมีแฟนๆเรียกร้องมาค่อนข้างเยอะก็จะได้พูดคุยกับแฟนๆด้วย

ในส่วนกระแสละคร “ออเจ้าฟีเวอร์” ที่ทำให้คนไทยหันมาศึกษาประวัติศาสตร์และเที่ยวชมโบราณสถานตามรอยละครนั้น วันเดียวกัน นางสุจิตรา จงชาญสิทโธ รองผู้ว่าการฝ่ายสินค้า การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ซึมซับประวัติศาสตร์จากสถานที่ต่างๆ ในละคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงจัด เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยละครดัง “มนต์เสน่ห์ บุพเพสันนิวาส” สำหรับในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง แบ่งเป็นเส้นทางหลักๆ 4 กลุ่ม และเส้นทางย่อย 15 เส้นทาง โดยเส้นทางหลัก 4 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางสายน้ำตามหารอยอดีต สู่อยุธยา ลพบุรี เส้นทางเกร็ดประวัติศาสตร์ เสด็จพระราชดำเนินของสมเด็จพระนารายณ์ พระเพทราชา และพระเจ้าเสือ เส้นทางชมเรือนไทย แต่งกาย ย้อนยุค ณ สมุทรสงคราม ราชบุรี กาญจนบุรี และเส้นทางท่องเที่ยวตลาดโบราณ สืบสานงานหัตถกรรม ณ สระบุรี อยุธยา

“แต่ละเส้นทางจะมีเส้นทางย่อย เช่น เส้นทางสายน้ำ ตามหารอยอดีต แบ่งเป็นเส้นทางรอบเกาะ เมืองอยุธยา ชมวัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ ป้อมเพชร บ้านโปรตุเกส ฮอลันดา บ้านญี่ปุ่น เส้นทางเมืองสุพรรณบุรี แวะชุมชนบ้านแหลมชิมต้มยำปลาม้า ปล่อยปลาที่วัดพระนอน ไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ เส้นทางคลองบางกอกน้อย คลองลัดมะยม เกาะศาลเจ้า กทม. ส่วนเส้นทางเกร็ดประวัติศาสตร์ เสด็จพระราชดำเนิน ตามรอยสมเด็จพระนารายณ์ฯ คอนสแตนติน ฟอลคอล ประกอบด้วย เส้นทางนารายณ์ราชนิเวศน์ บ้านหลวงรับราชทูต ลพบุรี ตามรอยพระเพทราชา ที่วัดกระเบื้องเคลือบ เพนียดคล้องช้าง อยุธยา ตามรอยพระเจ้าเสือ ณ วัดโพธิ์ประทับช้าง ศาลหลักเมือง จ.พิจิตร” นางสุจิตรากล่าว

รองผู้ว่าการ ททท.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีเส้นทางตามรอยงานแต่งงานแม่มะลิ ที่วัดพระคริสต์ประจักษ์ เกาะใหญ่ อยุธยา ตามรอยมะม่วงน้ำปลาหวาน ที่บางคล้า ฉะเชิงเทรา เส้นทางชมเรือนไทย แต่งกายย้อนยุค ประกอบด้วย อุทยาน ร.2 สมุทรสงคราม ตลาดเก่า โพธาราม ราชบุรี เมืองมัลลิกา และค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี สวนสามพราน นครปฐม และเมืองโบราณ สมุทรปราการ ส่วนเส้นทางสุดท้าย เส้นทางท่องเที่ยวตลาดโบราณ สืบสานงานหัตถกรรม ประกอบด้วย เที่ยวตลาดกรุงศรี ตลาดอรัญญิก ซื้อปลาตะเพียนสาน เครื่องโลหะ เครื่องครัว แวะศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร อยุธยา แวะซื้อผ้าลายโบราณ เที่ยวศูนย์วัฒนธรรมไทยวนตลาดต้นตาล ตลาดดาวเรือง จ.สระบุรี

นางสุจิตรากล่าวตอนท้ายว่า นักท่องเที่ยวจะวางแผนการเดินทางในเส้นทางต่างๆ ด้วยตนเอง หรือจะให้มีผู้แนะนำการจัดทัวร์ตามเส้นทางต่างๆก็ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเส้นทางท่องเที่ยว “มนต์เสน่ห์ บุพเพสันนิวาส” ได้ที่โทร.1672 หรือ ที่ฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยวโทร. 0-2250-5500

ทางด้านนายโชคชัย อนันตสิทธิ์ ผู้บริหารตลาดโก้งโค้ง ตั้งอยู่ที่บ้านแสงโสม หมู่ 5 ถนนบางปะอิน-วัดพนัญเชิง ต.ขนอนหลวง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สงกรานต์ปีนี้ ตลาดโก้งโค้ง จัดงาน “มหาสงกรานต์ ย้อนตำนานตลาดโก้งโค้ง (ด่านขนอนหลวง)” ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. เพื่อให้ชุมชนกลับมาฟื้นภาพประวัติศาสตร์ โดยตลาดจะไม่เก็บค่าเช่าที่กับพ่อค้าแม่ค้า ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อสินค้าราคาถูก ในตลาดมีของกินอร่อยมากมาย ชิมมะม่วงน้ำปลาหวานรสเด็ด กุ้งแม่น้ำเผาตัวโตๆ พร้อมสัมผัสกลิ่นอายอดีตและบรรยากาศย้อนยุค ใช้เงินเหรียญจับจ่ายซื้อของ ร่วมกิจกรรมก่อพระเจดีย์ทราย สรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ รับชมการละเล่นเพลงเรือ เพลงฉ่อย ลำตัด โดยทีมงานอาจารย์นพพร จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมแต่งชุดไทยตามรอยละคร “บุพเพสันนิวาส” มาเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระเอกดัง “พี่หมื่นโป๊ป-ธนวรรธน์” ถึงเรื่องราวที่จะปรากฏในละครในสัปดาห์นี้ โดยในฉากคืนวันพุธที่ 28 มี.ค. มีฉากสำคัญที่เชอร์วาลิเยร์ เดอ โชมองต์ ราชทูตของฝรั่งเศส เดินทางมาเชื่อมสัมพันธไมตรี นำสาส์นจากพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 มายื่นต่อสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่กรุงศรีอยุธยาถือเป็นหนึ่งในฉากสำคัญที่สุดฉากหนึ่งของเรื่องและสำคัญทางประวัติศาสตร์ไทยว่า ในฐานะนักแสดงนำที่ได้ร่วมในฉากนี้ด้วยรู้สึกอย่างไร โป๊ปเผยว่า ฉากนี้พวกเราได้เห็นภาพสมัยที่เราเรียนหนังสือ ในละครเซตจนเหมือนจริง เหมือนถอดแบบมาเลย

พี่หมื่นโป๊ปกล่าวอีกว่า เราได้เห็นความอลังการและกลิ่นอายสมัยนั้น หลุดเข้ามาจริงๆในภาพของละคร ทำให้รู้สึกถึงพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่มีต่อแผ่นดินไทย ทำให้พวกเรารู้สึกรักในพระมหากษัตริย์ไทยมากขึ้น ดูฉากนี้แล้วสำหรับตนรู้สึกว่าฝรั่งต่างชาติทำอะไรเราไม่ได้ อย่างไรเราก็มีความเป็นไทย ที่ไม่เป็นเมืองขึ้นของใคร นอกจากฉากแนวประวัติศาสตร์น่าติดตาม สัปดาห์นี้ในวันพฤหัสฯที่ 29 มี.ค. ยังมีฉากหวานกุ๊กกิ๊กที่ทำให้แฟนๆชื่นชอบหลังขุนศรีวิสารวาจา ที่ตนรับบทต้องไปเป็นราชทูตที่ฝรั่งเศส แม่การะเกดจึงได้ทำเสื้อกั๊กมอบให้ เพราะรู้ว่าที่ฝรั่งเศสหนาวมาก และให้หมอนแทนใจติดตัวไป เชื่อว่าแฟนๆต้องชอบมาก ตนเล่นกับเบลล่าฉากนี้ ไม่ค่อยเขินกันเท่าไหร่ มีบางฉากที่เข้าเลิฟซีน เบลล่าหัวเราะตลก น่าจะอายเหมือนกัน เพราะเบลล่าบอกว่าไม่เคยเขินใคร เหมือนกับตนที่ยอมรับว่าไม่เคยเขินนางเอกคนไหนขนาดนี้ เราตลกเพราะสนิทกันมากกว่า แต่เราพยายามถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาให้สมจริงที่สุด

ส่วนเรื่องที่มีแฟนๆเอาข้อมูลของตนกับเบลล่ามาเชื่อมโยงกันในหลายประเด็นถึงขั้นเรียกว่าเป็นบุพเพสันนิวาสกันนั้น ได้อ่านแล้วก็ตกใจเหมือนกันในหลายๆอย่าง ทั้งชื่อคุณแม่ วันเกิดเดือนเดียวกัน ได้เล่นบทนำพร้อมกัน มองว่าแฟนคลับก็ช่างสรรหาคิดมา ตนว่าอาจจะเป็นสิ่งที่เขาอาจจะกำหนดมาให้เราได้เล่นละครด้วยกัน ยอมรับว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์เหมือนกันในเรื่องนี้ สำหรับตนดีใจที่ได้ร่วมงานกับสาวเบลล่า