Inside Dara
"เคลลี่"รับฟ้องพ่อบังเกิดเกล้าหวานใจ

กระหึ่มโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค "เคลลี่" รับฟ้องว่าที่พ่อตาจริง ปมโดนจดหมายข่มขู่มาเกือบ 10 เดือน สาว"กรีน"หนักใจถึงกับน้ำตาคลอ ศาลนัดไกลี่เกลี่ย 20 พ.ค.นี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ที่ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากช่อง 7 สี วัย 43 ปี นายรัฐพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ เคลลี่ ธนะพัฒน์ พร้อมแฟนสาว กรีน เอเอฟ 5-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล อายุ 24 ปี นางเอกชื่อดังจากละคร “มายาสีมุก” ทางช่อง 7 และนายปฏิวัติ พิมาย ทนายความ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายชายยื่นฟ้องนายฉัตรฎรัฐ สิริวัฒน์ธนกุล พ่อของนางเอกสาวซึ่งเป็นหวานใจในคดีหมิ่นประมาทและเปิดเผยจดหมายอันเป็นความลับ หลังจากนายฉัตรฎรัฐ ได้ส่งร่างจดหมายจากทนายความไปข่มขู่

โดยนักแสดงหนุ่มได้เดินทางมาสมทบกับนางเอกสาวภายในงาน “7 สีคอนเสิร์ต รวมเด็ดละคร 7 สี” ที่ฝ่ายหญิงมีคิวขึ้นแสดงบนเวที และได้ให้สัมภาษณ์พร้อมกันต่อผู้สื่อข่าว เนื่องจากฝ่ายชายไม่อยากให้ฝ่ายหญิงรับมือนักข่าวเพียงลำพัง ซึ่งระหว่างที่กรีนทำการแสดง เคลลี่ก็ได้ขึ้นไปมอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้บนเวที พร้อมกับนำผ้าเช็ดหน้าไปซับเหงื่อให้ด้วย เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงที่มาชมคอนเสิร์ตอย่างมาก

หลังจบคอนเสิร์ต เคลลี่ เปิดเผยว่า อย่างแรกต้องกล่าวเลยว่าน้องกรีนเป็นคนกลาง ขอให้ผมเป็นฝ่ายตอบแล้วกัน ถือว่าเป็นเรื่องระหว่างบุคคลสองคน อย่ามองในเรื่องสถานะ ข่าวในอินเทอร์เน็ตหรือที่ต่าง ๆ ให้ลืมมันไปเลย เพราะว่าไม่มีความจริง แต่ถามผมว่ามีหมายศาลจริงไหม ก็คือจริง แต่วันนี้ผมจะพูดให้น้อยที่สุด ทางรายละเอียดให้ถามทางทนายดีกว่า เพราะมันเป็นเรื่องของคดีความ เอาเป็นว่าผมไม่ลึกซึ้งในด้านกฎหมาย ผมรู้ว่าน้องเขาบรรลุนิติภาวะแล้ว แต่พอมันมีจดหมายจากทนายความมาข่มขู่ บีบบังคับ ผมก็ลำบากใจ น้องกรีนก็เป็นทุกข์ เสียใจ

ก่อนหน้านี้ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา เราก็มีการเจรจากัน แต่ผมมอบให้เป็นหน้าที่ของทนาย ถ้าพูดตรง ๆ ผมเข้าไปคุยกับคุณพ่อน้องไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องของคดีความ ส่วนที่คนมองว่าเป็นปัญหาครอบครัว ทำไมไม่เลือกที่จะเคลียร์กันเอง คือผมยอมรับว่าจนตรอกจริง ๆ ผมไม่อยากเอาชื่อเสียง ผลงาน และความดีที่เราเคยสร้างมาเสี่ยงกับเรื่องพวกนี้ ผมเป็นคนเชื่อในความดี ความถูกต้อง และผมก็เชื่อในพระเจ้า ผมเป็นคนเชื่อในความรัก เลยต้องทำแบบนี้

ที่อยากจะมาแจ้งให้ทราบวันนี้ เพราะไม่อยากให้เข้าใจผิดกัน ซึ่งน้องเขาเป็นคนกลางเขาหนักใจอยู่แล้ว ถามว่ากอดคอร้องไห้กันมากี่รอบก็เยอะครับ เพราะ 10 เดือนที่ผ่านมา ผมคิดทบทวนมาเยอะแล้ว หลายรอบแล้ว เรื่องมันเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว มีจดหมายยืดเยื้อมานานมาก แต่ผมเพิ่งตัดสินใจยื่นฟ้องไปเดือน ก.พ. ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ไม่เคยมาให้สัมภาษณ์เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่อยากน้องให้เป็นขี้ปากชาวบ้าน ไม่อยากให้เขาเสียหาย อยากให้มันจบ

ถามว่าเป็นเรื่องใหญ่ไหมก็เรื่องใหญ่ แต่มันก็คุยกันได้ ผมกับกรีนก็เคยคุยกัน ว่ามันมีทางออกอีกทางหนึ่งคือเลิกกัน แต่กว่าคนสองคนจะมาเจอกัน มารักกัน ไม่ใช่เรื่องง่าย อยู่ดี ๆ จะให้เลิกคบกันยิ่งลำบาก มันต้องเป็นการตัดสินใจของคนสองคนนั้น ไม่ใช่มีใครมาบีบบังคับ ถามว่าเรื่องนี้เป็นอุปสรรคกับความรักของเราไหม ผมคิดว่าไม่ ถ้าเป็นอุปสรรคผมคงไม่มาเป็นกำลังใจให้เขาวันนี้ เขาก็คงไม่เป็นกำลังใจให้ผมทุกวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงจดหมาย ที่นายฉัตรฏรัฐ ให้ทนายส่งมาว่าเป็นเรื่องของการพรากผู้เยาว์หรือไม่ นักแสดงหนุ่มตอบว่า ไม่ใช่ครับ เพราะผมคบกับน้องตอนอายุ 22 ปี บรรลุนิติภาวะมาตั้งแต่เริ่มคบกัน ตอนนี้อายุ 24 ปี ผมเลยบอกว่าผมต้องไปปรึกษาทนาย เพราะไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องมีเรื่องของกฎหมาย ทำไมทนายมาร่างจดหมายแต่ละฉบับ ผมว่ามันไม่แปลกที่คนต่างวัยจะคบกัน ผมเข้าใจความเป็นพ่อแม่ ผมให้เกียรติทุกคน ผมเคารพผู้ใหญ่อยู่แล้ว ผมว่ามันเกี่ยวกับความเข้าใจมากกว่า

ถามว่าทางโน้นไม่ยอมเปิดใจหรือเปล่า คือผมไม่สามารถพูดแทนทางบ้านเขาได้ แต่ถ้าบอกว่าจบ จะไม่มีจดหมายมาอีกแล้ว แล้วก็ขอโทษ ผมก็จบ ผมว่าการขอโทษก็ไม่สำคัญเท่าการจบ ผมเข้าใจว่าเป็นเรื่องของวัฒนธรรม ผมก็เครียด ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่าผมเข้ากับที่บ้านเขาไม่ได้ ผมก็ค่อนข้างช็อก วันแรกที่ผมได้คบหาน้องกรีนก็ได้ไปทานข้าวกับที่บ้านเขา ผมอาจจะโตเมืองนอก แต่พ่อแม่ผมเป็นคนไทย ผมเข้าใจประเพณีไทย เข้าใจความรู้สึกความเป็นห่วง เข้าใจวัฒนธรรมไทยที่ให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัว ผมหวังว่าการที่เราได้ไปพูดคุยกันแล้ว มันจะไม่เป็นรอยร้าวแต่จะเป็นความเข้าใจกันมากกว่า

ด้านกรีน กล่าวว่า “กรีนยังไม่มีโอกาสได้คุยกับคุณพ่อค่ะ กับคุณแม่ก็ยังไม่ได้คุยเหมือนกันค่ะ เพราะทำงานตลอดเวลา รู้จากข่าวนี้จากพี่ที่ดูแลศิลปินด้วย ไม่ได้รู้จากครอบครัวก็ลำบากใจมาก กรีนอยากให้ทุกคนให้โอกาสกันและกันมากกว่า อาจจะมีการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันเท่านั้นเอง ถ้าให้โอกาสกันและกัน และหันมาคุยกันมันน่าจะดีกว่า กรีนขอร้องเลยว่าอย่าทำแบบนี้เหมือนที่พี่เคลลี่บอก เราไม่ได้เข้าข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่ง แต่อยากให้โอกาสในตัวพี่เคลลี่และกรีน ส่วนถามว่าถ้าคุณพ่อบอกว่าจะหยุดแต่ต้องเลิกกัน กรีนรอให้มันเกิดขึ้นก่อนแล้วค่อยตอบดีกว่าค่ะ ซึ่งมันยังไม่เกิดขึ้น ตอนนี้เอาอะไรที่มันเป็นปัจจุบันดีกว่า กรีนก็อยากให้มันจบลงด้วยดีกับทุกๆฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวไหมว่าการให้สัมภาษณ์วันนี้จะทำให้คุณพ่อยิ่งไม่พอใจ นางเอกสาวกล่าวทั้งน้ำตาว่า “ต่อให้กรีนออกมาให้สัมภาษณ์ หรือไม่ให้สัมภาษณ์กรีนก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่ในเมื่อข่าวออกมาแล้ว คนที่อยู่ใกล้กับนักข่าวที่สุดก็คือกรีนกับพี่เคลลี่ ถามว่ารักไหมรักทั้งคู่ แต่ความจริงก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องด้วย เราไม่กลัวว่าคนจะมองว่าเราอกตัญญู เพราะคนจะมองยังไงกรีนก็ห้ามไม่ได้จริง ๆ แต่กรีนก็รักครอบครัว รักพ่อและรักแม่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จะมีการนัดไกล่เกลี่ยที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ในวันที่ 20 พ.ค. เวลา 09.00 น. ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่แฟนหนุ่มทำการฟ้องว่าที่พ่อตา สร้างความฮือฮาและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค