Inside Dara
ระเบิดความแซ่บ "เบนซ์-ปุณยาพร" จัดเต็มลุคเซ็กซี่ ลุ้นวาเลนไทน์นี้เปิดตัวแฟน

สวยแซ่บแรงแซงทุกโค้ง แหวกทุกดราม่า สำหรับเบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ นักแสดงสาวมากฝีมือ จากละครดราม่าเข้มข้นแซ่บครบรสเรื่อง “ร่านดอกงิ้ว” ทางช่อง 8 ของผู้จัดฯ บอย–พีรพล การันตีความเผ็ดร้อนทุกฉาก ทุกซีน ไม่สนุก ไม่มันส์ตรงไหนให้เอาปากกามากากบาทได้เลย

สาวเบนซ์กลับมาระเบิดความแซ่บ มาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง!! จัดเต็มด้วยลุคเซ็กซี่ให้หนุ่มๆเห็นแล้วใจหวิวเล่นๆ ได้แต่ยืนจ้องอ้าปากค้าง กับแบรนด์เสื้อผ้าดัง APD.BKK/ evendrame8/weekend.rentall ช่างแต่งหน้า โดย First Make up ช่างทำผม Nutty_hair519 นางแบบพร้อมก็ยืนโพสสวยๆพร้อมอินเนอร์ “เพนนี” มาเต็มแมกซ์ให้ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์รัวๆ

เล่นละครมาก็เยอะ ร้ายมา ก็หลายเรื่องแต่ไม่มีครั้งไหนที่เจอฟีดแบ็กแรงไม่มีแตะเบรก ทำให้สาวเบนซ์กลับมาปัง! เปรี้ยงปร้าง แถมคว้าฉายา “โสเพนนี” ไปครองอีกต่างหาก

“ฟีดแบ็กเรื่องนี้เบนซ์ได้ทั้งคำชม และคำด่าก็เยอะค่ะ เป็นสิ่งที่ดี แสดงว่าคนยังติดตามและชื่นชอบในผลงานของเราอยู่ ส่วนเรื่องที่โดนขี้ปาหน้าบ้าน เอาจริงๆเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ครั้งนึง เขาไปหาพ่อที่บ้านกับโรงเรียนที่นครศรีฯ ตอนนั้นเบนซ์ยังอยู่ช่อง 7 ก็ร้ายประมาณนี้แหละ เขาฝากบอกว่าอย่าเล่นร้ายให้มากนะ เบนซ์มีความรู้สึกคงเป็นแฟนคลับที่รักเราและคงอินกับละครแหละ”

ทั้งเบนซ์ปุณ กับยุ้ย-จีรนันท์ เคยอยู่ร่วมช่องเดียวกัน สนิทกันแต่เพิ่งมีโอกาสร่วมงานกันครั้งแรก แถมเจอหน้ากันมีต้องลงมือลงไม้กันตลอดๆ

“เล่นละครกับพี่ยุ้ยเหนื่อยมากค่ะ พลังพี่ยุ้ยเยอะมาก มาเต็ม แต่เป็นอะไรที่ดีมากในชีวิต ไม่ใช่แค่พี่ยุ้ย พี่ออย-ธนา ก็ส่งมาเต็มตลอด เราถือว่าโชคดีได้เล่นกับนักแสดงที่เก่งๆ ทำให้เราเก่งไปด้วยค่ะ”

คนฝากยุ้ยตบเพนนีให้หน่อย

“ใช่ค่ะ แต่ช่วงหลังๆเขาจะรู้ว่าหนูไม่ได้อะไรเลย สร้อยสน (ยุ้ย-จีรนันท์) นั่นแหละที่ร้าย เดี๋ยวมีฉากสำคัญ บอกได้คำเดียวว่าเต็มตีนค่ะ วันที่ทำกับพี่ยุ้ย เอาเท้าเหยียบหน้ามันไม่หนักขนาดนี้ (หัวเราะ) เพราะพี่ยุ้ยยังมีผมช่วยบังหน้าให้ แต่อันนี้ไม่มีด้วย เลือกทรงผมผิดคือเต็มหน้าเลย หนูช็อกไปเลย ที่สำคัญพี่ยุ้ยใส่ส้นแหลมด้วย คิดในใจกลับไปถ่ายฉากแรกใหม่ได้มั้ย (หัวเราะ)”

พอสวมบทนางร้าย “เพนนี” ทำอะไรก็ดูผิดไปหมด ขนาดโพสต์ภาพท่ายกขาเอาเท้าไปพาดคอนโซลรถหวังโปรโมตละครแท้ๆ แต่ก็เจอคอมเมนต์ถล่มยับเยิน เบนซ์ชี้แจงว่า

“อันนี้เบนซ์บอกก่อนเลยว่าอยากจะบอก ทุกคน อารมณ์ถ่ายรูป เบนซ์เอาเรฟเฟอเรนซ์ มาจากเมืองนอก คือเราดูตั้งนานแล้วอยากถ่าย เคยคุยเล่นกับเพื่อน จังหวะวันนั้นละครออนแอร์พอดี ผสมลง โรง ทุกคนทำเพื่อโปรโมต มีกระแสกลับไป กลับมา โปรโมตละครหรือเปล่า จริงๆเราไม่ได้มีเจตนาทำแบบนั้น แล้วแต่คนจะคิด เราห้ามความคิดใครไม่ได้ แล้วแต่มุมมองแต่ละคน เราไม่มีเจตนาลบหลู่อะไรเพราะตัวเบนซ์เองเป็นคนชอบสายมูอยู่แล้ว มูตัวแม่ อย่างที่ใครบอก ที่ไหนไหว้แล้วดีเบนซ์ก็ไปหมด ในสิ่งที่เกิดขึ้นผสมลงโรงตั้งใจเล่นแรงขนาดนี้โปรโมตละคร เป็นจังหวะพอดีมากกว่า”

เจอดราม่าแรงแซงทุกโค้ง บางคนกลับมอง เบนซ์หิวแสงทำให้เรารู้สึกบั่นทอนจิตใจบ้างมั้ย

“บางทีเราก็รู้สึกเสียใจที่ทุกคนมองภาพเป็นแบบนั้น แต่เบนซ์พยายามคิดในแง่บวก แสดงว่าทุกคนยังให้ความสนใจในตัวเราอยู่ แปลว่าเราไม่ได้หายไปไหน โอเค คิดในทางที่ดีแล้วกัน เรารู้สึกนิดนึงทำไมช่วงนี้เป็นข่าวบ่อยติดๆ ถามว่ามีน้อยใจเสียใจร้องไห้กับดราม่าต่างๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเคยเป็นนะ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว ช่างแมร่ง ช่างมันดีกว่า (ยิ้ม) เดี๋ยวมันก็ผ่านไป คิดว่าทำเพื่อให้เขามีความรู้สึกสนุกดีกว่า”

เป็นคนรุ่นใหม่แต่ทำมั้ย ทำไม เบนซ์ถึงหันมาสายมูได้ล่ะ

“เบนซ์เชื่อหลายๆคนคิดเหมือนกัน บางคนเรียนเก่งมากๆ แต่บางอย่างขึ้นอยู่กับความเฮงด้วยนะ ไม่ใช่เก่งอย่างเดียวนะ ต้องควบคู่กันไป เก่งและเฮง บางคนทำอยู่นั่นแหละ แต่ไม่คลิกสักที เราเชื่อในตรงนี้ สิ่งที่ขอได้จริงๆ ไปขอละคร และขอยอดขายด้วย”

พอเบนซ์ ทำธุรกิจสวนกระแสสถาน การณ์โควิดตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

“เบนซ์ซี่ ออฟฟิเชียล ตอนนี้มีคอลลาเจน กระแสตอบรับดี ในเศรษฐกิจแบบนี้ยากหน่อยแต่เราทำไปเรื่อยๆ มันไม่ได้ฟู่ฟ่าแต่เป็นเงินที่หล่อเลี้ยงชีวิตของเราได้ ต้องทำ ไม่ทำไม่ได้ เรามีภาระเยอะ ต้องทำไปเรื่อยๆ เจ็บตัวก็มี ขาดทุนบ้าง ทำสิบอย่างไม่ได้ประสบความสำเร็จทั้งสิบอย่าง มันมีตัวไหนดี ไม่โอเค เราตัดออก ถึงเจ็บไม่ทำให้ท้อใจ เบนซ์ทยอยทำมากกว่า ไปทีละก้าวทีละสเต็ป”

ประเด็นความรักมีดราม่าไม่เปิดตัวแฟน

“จริงๆเบนซ์มีความรู้สึกเคยพูดตั้งแต่ต้นแล้วว่าเบนซ์ไม่ได้เป็นคนปิด แต่ไม่ได้อยาก ประกาศคนนี้คือใช่ เบนซ์รอเวลา รอจังหวะ ไม่เคยปิดกับเพื่อน ทุกคนรู้หมด เราคุยกับคนนี้จริงๆ เป็นรุ่นพี่ที่น่ารัก ทำธุรกิจส่วนตัวให้คำปรึกษาที่ดี เขาเป็นคนเก่ง คือเราอยากรอให้พร้อมก่อนถึงเปิด แต่คุยกับพี่เขาเป้าหมายชีวิตตรงกัน ณ ตอนนี้นะ เช่น อยากแต่งงาน อยากมีชีวิตครอบครัว เป้าหมายตรงกัน เดี๋ยวอีกสักพักคงเปิดให้ทุกคนได้รู้จัก เขาเป็นใคร”

เปิดอีกทีคือเขาคุกเข่าขอแต่งงานหรือเปล่า

“มันต้องอยู่ในขั้นตอน เราอยู่กับปัจจุบัน ห้ามคาดหวังเพราะว่าเดี๋ยวไม่ได้เป็นตามที่เราคาดหวังเราจะเสียใจ เบนซ์เลยมีความรู้สึกเรามีความสุขกับปัจจุบันอยู่ ขอให้ความสุขไปก่อน อยู่ขั้นตอนคุยกันก่อนโอเคมั้ย เขาโอเคอยู่แล้ว แล้วแต่เราจะยังไง จะเปิดเมื่อไหร่ก็เปิด เขาก็พร้อมไม่ได้ปิดบังอยู่แล้ว อยู่ที่เรา เคยคุยกันถ้าเปิดตัวพี่ไม่เป็นไรใช่มั้ย เขาโอเค คือจริงๆเราคบกันกับคนนี้ คบกันมาเข้าปีที่ 3 แล้ว อันดับแรกคุยกัน อย่างที่บอกเป้าหมายตรงกันแต่เราไม่รู้อนาคตเป็นยังไง ตอนนี้จูนกันเรื่องนี้ได้ มันก็น่าจะเวิร์ก เราก็ไม่อยากไปคาดหวังมากหรอกด้วยอายุของเราเองด้วย เบนซ์ พอเป็นผู้หญิงเราอยากก้าวอีกขั้นในเรื่องการมีชีวิตครอบครัว แต่งงานมีลูก แต่อันนี้พี่เขาเป็นคนพูดคำไหนคำนั้น สัญญาอะไรไว้ก็จะทำตามนั้นที่คุยไว้ตลอดในระยะเวลาคุยกัน”

สามปีไม่เปิดเป็นเพราะเชื่อเรื่องดวงหรือเปล่า

“ ไม่ได้กลัวเรื่องดวงแต่อยากให้มั่นใจแบบสุดๆก่อนค่อยเปิดตัว ตอนนี้ถามว่ามั่นใจตัวเขาก็มั่นใจมากๆ อาจเปิดในวันที่เราแต่งงานเลยก็ได้ พร้อมมีความรู้สึกเราตกลงจะแต่งงานเปิดพร้อมพี่เขา ไม่แน่ วาเลนไทน์นี้ก็ได้ วันที่สำคัญ วันครบรอบ แล้วแต่จังหวะตรงนั้นมากกว่า ไม่ได้ปิดเลย ตลกตรงที่ เบนซ์เคยคุยกับพี่เขาพูดตรงๆเลยว่าอยากมีครอบครัวเลยหรือเปล่า? จะได้รู้เป้าหมายเราเหมือนกันมั้ย ที่กล้าถามเพิ่งเริ่มคุย เพราะว่าด้วยเวลาของเราคือมีความรู้สึกว่าเราโตขนาดนี้แล้ว เราอยากจะมีลูกนะ อยากมีครอบครัวแล้วก็เลยเหมือนกับว่าเขามาจีบประโยคนี้ทันทีเลย เขาอาจจะตกใจตอนแรกเขาตอบว่าครับ ไอ้คำว่าครับไม่รู้ตีความยังไง เบนซ์ว่าการใช้ชีวิตคู่มันก็มีองค์ประกอบหลายๆอย่างนะ ตอบไม่ได้เหมือนกัน บางคนแต่งงานไปแล้ว ยังเลิกกันไปได้ แต่เบนซ์เป็นคนชอบประคับประคองไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าเกิดเรารักษาสถานะและอดทน พยายาม ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้จนรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้วจริงๆ คำว่าไม่ไหวนานนะกว่าใช้คำนั้นค่ะ”.

เสื้อผ้า : APD.BKK/ evendrame8/weekend.rentall

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต