Inside Dara
สาวแกร่ง ‘บุ๋ม ปนัดดา’ เผยเคยเจ็บปวดเรื่องรักถึงขั้นทรุดร้องไห้ในสนามบิน

เห็นเป็นสาวแกร่งแบบนี้ น้อยคนจะรู้ว่าก็มีมุมอ่อนแอเหมือนกัน สำหรับ บุ๋ม ปนัดดา ที่เจ้าตัวมาเปิดหมดเปลือกเรื่องราวชีวิตและความรักครั้งที่เจ็บปวดที่สุดและรักแท้ที่จะดูแลกันตลอดชีวิต

ขอถามย้อนไปถึงความรักครั้งที่ผ่านมาตอนนั้นก็ดูมีความแฮปปี้ในระดับหนึ่งแล้วมันเกิดอะไรขึ้น?

“การเป็นตัวของเขาบางทีมันก็ไปกับเราไม่ได้ บุ๋มนิสัยไม่ดีตรงที่ชอบเก็บทุกอย่างไม่พูดจนกระทั่งพอถึงวันหนึ่ง จนถึงจุดที่มันขาดเขาก็เลยมาโทษเราว่าแล้วทำไมเราไม่บอกเขาตั้งแต่แรก เรื่องหนึ่งที่ทำให้เรียกว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายทำไมถึงทำแบบนี้มันโคตรเสียความรู้สึก แล้วคือ เราไม่รู้เลยมันเลยจบเลยค่ะ“

แต่ตัวบุ๋มก็เจ็บไม่ใช่น้อยถึงขั้นไปร้องไห้ในสนามบิน?

“ก็ไปนั่งร้องไห้ในสนามบินหลังเครื่องแอร์ใหญ่ๆ ตรงสุวรรณภูมิค่ะ ร้องไห้หนักมากเราไม่อยากเลิกหรอก แต่เราจะทนต่อไปเหรอคนจะด่าอะไรเราอีกไหม เพราะปนัดดาเจอดราม่าหนักตลอด”

ในช่วงที่โสดได้ยินมาว่าหนุ่มๆ รุมจีบเยอะมาก?

“หนุ่มจีบเยอะมาก! เยอะแบบสุดๆ หลังจากที่ข่าวออกไปว่าโสดแล้วจ้า คนนั้นที่เคยจีบ คนนี้ที่เคยจีบเต็มไปหมดเลยทุกสาขาวิชาชีพรวมตัวเลยก็ว่าได้ค่ะ ทั้งในวงการนอกวงการ ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่มากันแบบมืดฟ้ามัวดิน มาทั้งไทยและต่างประเทศ มหาเศรษฐีมาเต็มเลย เป็นแบบบริษัทธุรกิจเพชรเลยสามคนจากต่างประเทศกำลังจะบินมาเพื่อมาขอแต่งงาน“

มีเรื่องของหมอดูเคยดูดวงเราไว้?

“เนื้อคู่อายุมากกว่า เกิดปีฉลู ผิวเข้มเป็นพ่อหม้าย ละเอียดอย่างนี้เลยค่ะ ก็เลยคบกับเด็กที่อ่อนกว่าหมดเลยเพราะเป็นคนที่ฝืนดวง ดวงกำหนดมาอย่างไร ฉันก็ไม่เชื่อจนกระทั่งมาคบกับพี่ก็อต เกิดปี 16 อ้าว แก่กว่าเราคือคบกันแล้วถึงรู้ว่าเขาแก่กว่า แล้วก็ปีฉลูด้วยค่ะ แล้วพ่อหม้ายลูกติดสามคนด้วยค่ะ ทุกอย่างคือตรงเป๊ะเลย“

อะไรที่ทำให้กำแพงที่พังทลายลงเพราะคนคนนี้?

“เขาสังเกตดูว่าสิ่งที่บุ๋มทำ ตื่นเช้ามา บุ๋มก็เริ่มทำงาน เขาบอกเอ๊ะ นี่บุ๋มทำเพื่อครอบครัว ทำเพื่อลูก ทำเพื่อสังคมแล้วอะไรคือสิ่งที่บุ๋มทำเพื่อตัวเอง บุ๋มก็สะอึกนะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวจากนี้ไป พี่จะวางแผนแล้วก็วางอนาคตให้บุ๋มเอง วันหนึ่งที่หนูแก่ตัวลงไม่มีใครดูแลหนูพี่จะดูแลหนูเอง นี่คือ สิ่งที่เขาได้ใจเราไปเลย“

ตอนที่ท้องครั้งนี้คือทำไมไม่คิดจะบอกใคร?

“ไม่ได้คิดจะบอกใครเพราะก็กะลุ้นว่าเมื่อไหร่คนที่รู้จักกันอย่างนี้ จะทักฉันล่ะ เพราะฉันไม่ได้หนีทีมงานไม่รู้จริงๆ ว่าฉันท้องแล้วเขาก็ลากเราลงไปในน้ำ 5 เดือน ตอนนั้นลุยน้ำประมาณระดับหน้าอกก็ยังลงพื้นที่ อ่างทอง ก็ยังลากเรืออยู่เลย“

ตอนที่มีข่าวที่ทุกคนรู้แล้วว่าท้องคลอดก็จะมีผู้คนอีกมากมายว่าอีกแล้วเหรอ สตรองขนาดนี้ ชินขนาดนี้มันมีระคายหัวใจบ้างไหม?

“มีค่ะ เพราะว่าบางคำมันหนักมาก มันแรงมากด่าบุ๋มว่าสำส่อนด่าแรงมาก“

ซึ่งในระหว่างท้องคือ มีคนเข้ามาจีบด้วย?

“ท้องครั้งนี้ไม่ใหญ่เลยแล้วก็กลายเป็นว่าคนก็ดูไม่ออก ตอนที่ท้องอยู่ประมาณ 6 เดือน มีฝรั่งมาจีบ บุ๋มไปโรงพยาบาลเราก็นั่งทานแซนด์วิชของเราอยู่ แล้วอยู่ๆ ก็มีน้ำยื่นมาให้เราก็หันไปขอบคุณเขา เขาก็จีบเขาก็ถามมีแฟนหรือยังแต่เขาไม่ฟังคำตอบเราเลยเขาก็พูดๆ ยาวมาก จนกระทั่งคุณหมอมาช่วยเกือบครึ่งชั่วโมง เขาก็ยังนั่งรอหน้าห้องไม่ยอมไปไหน คุณหมอโทรหาพี่ก็อต ว่าคุณก็อตทำไมไม่มาดูแลคุณบุ๋มเนี่ย!! ฝรั่งมาตามจีบ พี่ก็อตพูดว่าเขาเป็นผู้หญิงแข็งแกร่งเขาดูแลตัวเองได้แล้ววางหู (ยิ้ม)”