Inside Dara
‘เชอร์รี่’ เผยรับงานน้อย ไม่ได้รวยแต่พอใจเท่าที่มี

ตั้งแต่จบซีรี่ส์เลือดมังกร ตอนกระทิง เมื่อปีที่แล้ว เชอร์รี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ ก็ห่างหายไปจากหน้าจอทีวี พอวันนี้ (21 กันยายน) ได้เจอสาวเจ้าในงานเปิดตัว ‘โครงการ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส‘ เธอก็ได้แจงว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับงานบันเทิงและไม่มีแผนจะรับด้วย เพราะนอกจากยุ่งเรื่องที่ทำอยู่ตอนนี้ก็ไม่ได้รู้สึกอยากจะเริ่มเล่นละครทั้งที่ก็มีติดต่อเข้ามาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเสียดาย เนื่องจากเวลาทำอะไรจะคิดทบทวนมาดีแล้วว่า ณ ตอนนั้นชีวิตต้องการทำอะไร ดูตามโอกาสและตามความสุขในช่วงเวลานั้นมากกว่า

“คือเชอร์รี่ว่า เป็นคำถามที่หลายคนถามว่าเชอร์รี่รวยมากหรือถึงไม่ทำงาน แต่จะบอกนะคะว่าความรวยของคนเรามันอยู่ที่ความพอ เพราะว่าถ้าเราพอปุ๊บ รวยทันทีเลยค่ะ แล้วคือถ้าเกิดว่าถ้าวางแผนชีวิตในการใช้ชีวิตของเราให้มันเข้ากับสตางค์ที่เรามี แล้วเราบอกไม่ได้หรอกว่าเราจะอยู่ไปถึงอายุเท่าไร เราคิดว่าถ้าเราจะต้องทำงานเก็บเงินเพราะเราจะอยู่ถึงอายุ 90 แล้วมีเงินให้พอถึงจุดนั้นบอกเลยว่าพอถึงจุดนึงเราก็จะไม่พออยู่ดี สิ่งที่ทำให้รวยได้ก็คือที่ใจของเราเองค่ะ” เชอร์รี่ว่า

และยังบอก “ระดับหนึ่งความพอเพียงคนจะคิดว่าเราร้องไปปลูกข้าวเพื่อที่จะไปเป็นชาวนาและเลี้ยงดูตัวเองพอเพียง เลี้ยงปลา ปลูกผัก คือมันไม่ต้องมีพอเพียงแค่รูปแบบนั้น คนเรามันมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นพอเพียงของเชอร์รี่ก็ไม่เหมือนกับที่อยู่เชียงรายที่เขาจะพอเพียง เราว่ามันเป็นการวางแผนชีวิต พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยบอกไว้ว่าการที่เราใช้ชีวิตพอเพียงไม่ได้หมายความว่าเราจะใช้แบรนด์เนมไม่ได้นะ แต่ว่าเราให้คุณค่าแล้วเราใช้มันให้มันคุ้มค่ากับมัน เพราะว่าบางคนอย่างเขอร์รี่ใช้ของชิ้นหนึ่งเราซื้อเพราะว่าของมันทำมาดี ใช้งานได้นาน มันขึ้นอยู่กับไลฟสไตล์ของแต่ละคนมากกว่า”