Inside Dara
ร้องไห้ยอมรับผิด!! 'ปอย ตรีชฎา' เพิ่งสำนึกจ่าย 20,000

จบด้วยน้ำตาท่วมนองหน้า จบแบบยังมีพิรุธบางอย่าง จบแบบไม่จริงสักเท่าไหร่นัก ปอย ตรีชฎา มาลยาภรณ์ จำนนด้วยหลักฐาน ยอมรับผิดควักจ่ายค่าเสียหาย 20,000 บาท หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ปอยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า ไปออกงานโชว์ตัวที่นครปฐมครบ 4 ครั้ง แต่ต่อมาโดนคุณเบียร์ คนจ้างงานตอกกลับมาว่า "พูดจากลับกลอก" ล่าสุดปอยเพิ่งยอมรับ ว่าไปงานโชว์ตัวแค่ 2 ครั้ง ที่สำคัญครั้งที่ 2 ก็มางานสายสุดๆ อีกด้วย

คุณเบียร์เล่าช้าๆ ชัดๆ ให้กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ "ตอนแรกเลย เราพูดคุยกัน มีการทำสัญญาว่าจะมีงาน 4 ครั้ง คือครั้งแรกเสาร์ที่ 14 ก.ย. เสาร์ 28 ก.ย. และวันที่ 10, 22 ต.ค. 2556 สัญญาแรกได้โมฆะไปเราก็เลยทิ้งไปแล้ว ที่โมฆะไปเพราะทางลูกค้าขอยกเลิกเหตุเพราะน้องมางานสาย ส่วนสัญญานี้ (โชว์สัญญาให้ดู) มีสองครั้ง มีลายเซ็นทุกหน้า ที่น้องเคยบอกว่าไปงาน 4 ครั้ง ไม่เป็นความจริง (เสียงดังมากๆ) น้องไปงานแค่ 2 ครั้ง เหตุผลจากงาน 4 เป็น 2 ครั้ง น้องออกมายอมรับว่าไปงานสายจริงๆ แต่น้องพูดไม่จริงคือ ให้สัมภาษณ์ว่าไปครบ 4 ครั้ง ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่!!!

"จริงๆ ลูกค้าอยากได้ปอยมาร่วมงาน 4 ครั้ง แต่มันเกิดเหตุการณ์สายเว่อร์ๆๆๆๆๆๆๆๆ(ยิ้ม) ทางลูกค้าก็เลยบอกว่าขอเปลี่ยนตัวแล้วกัน เรียกพิงกี้ (สาวิกา ไชยเดช) มาแทนแล้วกัน นัด 2 ทุ่มคือ 2 ทุ่มจริงๆ น้องพิงกี้เอาศีรษะมาให้เห็นเลย(ยิ้ม) ไม่ใช่ว่า 2 ทุ่มแล้วแต่ยังอยู่บนทางด่วนงี้ งานอีเวนต์มันไม่ได้ทำงานเฉพาะแค่เราคนเดียว มันเป็นทีมงานหมด

"เหตุการณ์วันนั้นผู้บริหาร ไม่พอใจอย่างมากจนถึงขั้นกลับไปเลยคะ เหลือแต่ผู้บริหารฝ่ายขายรอรับหน้ากับเราอยู่ จริงๆ งานเริ่ม 19.30 น. นั่งรอๆๆๆๆ ก่อนหน้านี้เราได้คุยกันกับปอย ว่ามาสายสุดได้กี่โมง น้องบอกว่ามีงานที่พารากอน มาได้ 20.30 น.เราก็พอจะอะลุ้มอล่วยได้ แต่จริงๆ แล้วมาถึง 21.00 น. เรามีปัญหาคือต้องเช่าเครื่องเสียงยืดเวลาต่อไปอีก ค่าใช้จ่ายตรงนี้เราแสดงความรับผิดชอบไปแล้ว ผ่านไปหลายเดือนเราเพิ่งมาคุยเรื่องนี้กัน ซึ่งน้องก็ยอมจะรับผิดชอบในส่วนค่าเช่าเครื่องเสียงนี้ ตอนแรกเราบอกว่า เอาแฟร์ๆ กันเนอะ จ่ายคนละครึ่ง แต่น้องบอกว่าจะจ่ายทั้งหมด ซึ่งล่าสุดน้องเพิ่งโอนเงินมาให้เรา 20,000 เราก็อยากจบ จบก็จบไม่อยากจะพูดอะไรเยอะ เพราะแรกๆ เลย เราไม่ได้จะคิดอะไรอยู่แล้ว

"ตอนแรกเราไม่เป็นไรแล้ว เพราะคิดว่า 20,000 ซื้อความเป็นตรีชฎาแล้วกัน อ๋อ น้องทำงานมาสายแบบนี้ ตอนนั้นเราไม่ต้องการอะไรเลย แต่พอมาตอนนี้เราได้คุยกันเปิดใจ น้องก็ยินดีจะรับผิดชอบในการมาสายครั้งนั้น ล่าสุดน้องโทรมาขอโทษแล้ว ทางทีมงานไม่ได้ติดใจอะไร คนเราผิดกันก็ให้โอกาส ครั้งนี้เราให้อภัยนะ ครั้งต่อไปถ้ามีการให้โอกาสมีการให้งาน แล้วยังทำตัวแบบนี้อีก ขอประกาศตรงนี้เลยว่า จะไม่มีการทำงานร่วมกันอีกต่อไป (เสียงดัง) คนเราถ้าผิดก็ให้อภัยกัน แต่ถ้ายังผิดอีกก็ต้องปิดตายเหมือนกัน

"ที่ออกมาเคลียร์คือมันเป็นปัญหาของเบียร์ ที่ผ่านมาเพิ่งคุยกันน้องก็เครียด ก็มีโทรมาขอโทษแล้วร้องไห้ (โชว์เบอร์ปอยให้ดูว่าโทรมาจริง เป็นสิบๆ สาย) น้องบอกว่าไม่คิดว่าจะมีเรื่องค้างคาใจ เราก็ว่าไปตามเนื้อผ้า ตามหลักความเป็นจริง ตอนนี้ไม่ติดคาใจอีกแล้ว ก็บอกกับน้องไปว่า ถ้าเราเต็มที่กับงานไม่มีใครมาตามด่าเราทีหลังหรอก เรื่องนี้เราไม่ได้ติดใจแล้ว จริงๆ เรื่องสายมันก็ไม่ได้เลวร้ายเนอะ มันต้องมีบ้าง แต่ถ้ามันสายบ่อยก็จะเป็นประเด็นอย่างนี้แหละคะ (ยิ้ม)

"วันนั้นเราเคลียร์ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ลูกค้าก็บอกว่า พี่ขอเปลี่ยนตัว เราก็บอกไปว่า พี่จะไม่ให้โอกาสน้องเลยเหรอ ทางลูกค้าบอกว่าไม่ได้!!! มันเป็นอีเวนต์ ถ้าเสียก็เสียเลยจริงๆ แล้วลูกค้ายังพูดอีกว่า ซึ่งเราชอบมากๆ เลยคือ ปอยร้องเพลงก็ไม่ได้ เธอได้แต่เล่นเกม ถ่ายรูป งานก็ดูกร่อยแล้ว เธอยังมาสายอีก (กระแทกเสียงดัง) เราก็บอกไปว่าคุณพี่ใจเย็นๆ นะ แต่ทางลูกค้าไม่ยอมขอเปลี่ยนแล้วกัน เบียร์เอาใครมาก็ได้ แต่อย่าเอาคนนี้มาอีก ลูกค้าพูดเลยว่า เวลาและคำพูด เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ต่อให้คุณเป็นเบอร์ 1 แต่คุณทำแบบนี้ มาสายอย่างนี้ ต่อให้อีก 10 เจ้าจะเรียกใช้งานปอยก็เรื่องของเขา เราคือของเรา เพราะเราใช้เงินจ้างคุณ ในเมื่อเราจ้างคุณจ่ายเงินสดกับคุณเนี่ย คุณก็น่าจะโอเคกับเรา ในเมื่อลูกค้าพูดอย่างนั้น เราก็ต้องตามใจเขา คือถ้าเราจ้างคุณมา คุณพร้อมก็มา แต่ถ้าไม่พร้อมก็ไม่ต้องมา

"ประเทศไทยไม่ได้มีดาราคนเดียว ยังมีอีกร้อยชีวิตที่พร้อมจะทำงาน ถ้าคุณทำงานไม่ได้ก็ต้องบอก ถ้าคุณไม่พร้อมก็นอนอยู่บ้าน กินอาหารเสริมไป นอนทาครีมที่คุณขายไปเถอะ คุณไม่ต้องออกมาทำงาน เพราะเราไม่ได้ครีเอทงานมาวันสองวัน เราเตรียมงานมานาน ทุกสิ่งอย่างเราทำรอคุณ ถ้าคุณไม่พร้อมนะคะ บอกเลยว่าไม่พร้อม เราจะได้หาช้อยส์อื่นๆ 1-2-3 แทนจริงๆ น้องก็สวยเนอะ ไม่ต้องร้องเพลงก็ได้ แค่เล่นเกมก็ฟินกันแล้ว(ยิ้ม) แต่ความสวยเมื่อมาหักลบกับการมาสาย มันก็เนอะ...ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรจริงๆ ถ้ามีอะไรจริงๆ ก็คงจะหนักกว่านี้เนอะ(ยิ้มกว้าง) ให้แล้วก็แล้วกันไปนะ ไม่มีใครอยากทำร้ายใครหรอก ถึงว่าไงเวรกรรมมีจริง ทำสิ่งใดเอาไว้ ก็จะได้สิ่งนั้นจริงๆ "

คุณเบียร์ยังย้ำความบริสุทธิ์ใจอีกครั้งดังๆ ว่า "เราไม่ต้องการมาแฉเลย งานมันก็ผ่านไปนานแล้ว จนเมื่อมีประเด็นของน้องเรื่ืองการมาสายจากที่อื่นๆ แล้วมีการพูดถึงงานของเราด้วย ก็เลยมีคนอยากจะรู้ข้อมูลของเราว่าเป็นยังไง จึงต้องออกมาพูดในครั้งนี้ เจ้าอื่นๆ ก็โทรมาถามกัน หลังจากน้องเคยให้สัมภาษณ์ไป (ปอยให้สัมภาษณ์ครั้งแรกว่า ไปงานครบทั้ง 4 ครั้ง) น้องก็โทรมาเคลียร์กับเรา บอกว่าร้องไห้กินไม่ได้นอนไม่หลับ คุยๆ กันอยู่น้องกำลังร้องไห้ๆ อยู่หัวเราะซะงั้น เราก็อ๊ะ ยังไงจ๊ะ ประเด็นที่เราออกมาพูดวันนี้คือ น้องไปแค่ 2 ครั้ง ไม่ได้ไป 4 ครั้งเหมือนที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ ดูได้จากเอกสารนี้"

ล่าสุดบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามกับปอยอีกครั้งในงานที่พารากอน ปอยพูดเสียงอ่อยๆ ไม่เต็มเสียงว่า "ปอยไม่ขอพูดดีกว่า ไม่ขอพูด...ดีกว่า" พอบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ พยายามถามย้ำอีกครั้ง เพื่อความแน่ใจ ปอยถึงยอมพูดเบาๆ ว่า "ก่อนหน้านี้ปอยให้สัมภาษณ์ว่าไปครบ แต่จริงๆ ปอยไป 2 ครั้งค่ะ(ยิ้ม)" ประเด็นนี้ยังถามไม่เคลียร์ดีนัก คนติดตามปอยได้พยายามลากตัวปอยไม่ให้พูดออกมาให้หมด? ซึ่งถ้าจะพูดจริงจากใจ ไม่ได้ตั้งใจโกหกซ้ำซ้อน!!! ทำไมคนติดตามปอยถึงได้ส่อพิรุธอย่างเห็นได้ชัด!!! รีบดึงตัวหลบหนีจากการสัมภาษณ์ในครั้งนี้

โดยก่อนหน้านี้อาทิตย์ที่แล้ว ปอยได้โกหกผ่านสื่อในครั้งแรก ต่อมาโดนคุณเบียร์วีนกลับว่า "พูดจากลับกลอก" และจำนนด้วยหลักฐานที่มี ปอยถึงยอมพูดความจริง!!! หลายคนที่ติดตามรับรู้เรื่องราวนี้ ผิดหวังกับตัวปอยอย่างมากๆ เพราะไม่คิดว่าปอยจะมีนิสัยชอบโกหกหน้าตาย!!! หลายคนจึงได้แอบตั้งฉายา 'ปอยพี่สาวนาธาน' ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.