Inside Dara
"ใหม่" อินบทแม่วันทองแรง ขุนช้างขุนแผนรึจะสู้ "ขุนเต๋อ" หนุ่มตัวจริง

สวยฟาดแรง ไม่มีพัก...ก จิบน้ำนาทีนี้ต้องให้นางเอกสาว ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ มาพลิกตำนานผู้หญิงสองใจ ในละคร “วันทอง 2021” ยิ่งเล่น ยิ่ง “อิน” หนัก!! ถึงขั้นตอนนี้ใครจะมาว่า มาแตะ “แม่วันทอง” เป็นคนไม่ดี ถึงขั้นเคืองแรง พร้อมโดดป้องเต็มตัว เพราะมีความรู้สึก “แม่วันทอง” เกิดผิดยุคผิดสมัยเท่านั้นเอง

กระแสปังตั้งแต่ละครยังไม่ทันลงจอ!! พอละครออกอากาศปุ๊บ เรตติ้งพุ่งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ แค่เปิดตัววันแรก เรตติ้งแตะเบาๆ 1.9 ก่อนถีบแรงทะยานทุกๆ EP แตะสูงถึง 3.38 แถมแนวโน้ม “เรตติ้ง” ดีวันดีคืน จนทำให้นักแสดงและผู้กำกับ ผู้จัด รวมทั้งเหล่าด้อมทั้งหลายแฮปปี้ฟินกระจาย ความดราม่า ความเหนื่อยล้า หายเป็นปลิดทิ้ง ยิ่งกว่า “ยาวิเศษ” ทุกขนาน แถมทำให้ทรงผมสมัยกรุงศรีอยุธยากลับมา “ฮิต” เป็นที่พูดถึงกันในโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว

ความเข้มข้น ทุกฉาก ทุกซีน ขยี้อารมณ์ “ดราม่า” ให้แซ่บนัว จนต้องร้องซู้ด ป้องปากกันเลยทีเดียว “เวอร์ชันนี้แฟนๆพูดถึงตั้งแต่ละครยังไม่ออนด้วยซ้ำ ใหม่แฮปปี้มากที่ทุกคนถกเถียงเพราะคุณไม่ควรจะเชื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง มันเป็นปลายเปิด ดังนั้น ทุกคนมีสิทธิ์คิดและอยากจะเชื่อแบบไหนได้หมดเลย ตอนเอาความเชื่อของแต่ละคนมาสู้กัน ละครวันทองเวอร์ชันนี้ตีความในมุมของแม่วันทอง บางคนมีบางมุมน่าสนใจ ถกเถียงกัน มันไม่มีอะไรถูกอะไรผิด เป็นละครที่ตีความมุมนึง ในมุมของใหม่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าใหม่ไม่เคยเรียนเรื่องนี้

สิ่งที่ใหม่รู้จักวันทองคือวันทองสองใจ ในความคิดของใหม่คือเก็บผู้ชายไว้เยอะๆ เลือกใครไม่ได้เลย เก็บไว้ทั้งสองคน เป็นความรู้ที่ใหม่รู้เหมือนที่เวลาเห็นผู้หญิงเจ้าชู้จะชอบบอกว่าเป็นวันทอง พอเราเล่นเรื่องนี้สิ่งที่เรารู้คือผิดมาก ทำไมเราไปเชื่ออะไรมา ทำไมเราไม่ศึกษาก่อน จริงๆแล้วมันเป็นยังไง เล่นๆไปแล้วอินมาก ใครมาว่าวันทองนี่ไม่ได้เลย โกรธ ของขึ้นเพราะเรารู้ว่าแม่เจออะไรมาบ้าง”

ใหม่เล่าถึงการทำงานกับ 2 พระเอกหนุ่มรุ่นพี่ฝีมือจัดจ้านอย่างพี่คริต ชาคริต แย้มนาม และพี่ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ถึงเป็นการร่วมงานครั้งแรก ต้องอึ้ง ทึ่ง และปรบมือรัวๆ สมแล้วที่ทุกคนเรียกว่า “เทพคริต” เป็นขุนช้างได้เป๊ะเว่อร์ ส่วนพี่ป้องก็ไม่น้อยหน้าเป็น “ขุนแผน” ได้อย่างเพอร์เฟกต์สุดๆ ดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ 2 พระเอกคนดัง เป็นประสบการณ์ที่ดี ส่วนบทเรื่องนี้ ใหม่ขอเม้าท์มอยว่าเป็นบทที่ยาวมากถึงมากที่สุด เท่าที่บทปรานีใหม่เจอไปกี่หน้า...

“โอ๊ย อย่าเรียกว่าปรานีเลยค่ะ เรียกว่ายาวมาก ใหม่เจอเต็มหน้า ถึง 4 หน้า บทพูดเยอะมากๆ ใหม่ต้องทำการบ้านอ่านก่อน 2-3 วัน เห็นบทยาวๆก็ไม่ท้อ เอามาๆๆ สะใจ ความคิดของใหม่ไม่ได้กลัวบทพูดเยอะ แต่ว่าใหม่แค่รู้สึกว่ายังไงก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ”

ณ ตอนนี้ใหม่ กลายเป็นตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ แห่อยู่ ทีมวันทอง กันรัวๆ แถมงานนี้สาวใหม่ยังโพสต์ไอจีเช็กความคิดเห็นแฟนละคร คิดเห็นประการใดกันหนอ?!!...

“แม่อยากรู้...ทุกคนอยากให้แม่อยู่กับใคร กดหัวใจสีแดง ขุนแผน กดหัวใจสีน้ำเงิน ขุนช้าง...งานนี้หลายๆคนเชียร์อัปให้อยู่กับพ่อไวย (ลูก) ไม่ต้องเอาผู้อย่างขุนช้าง ทั้งเจ้าเล่ห์ แสนร้ายกาจ ส่วนขุนแผนก็เจ้าชู้มากเมียเพลียเฮด แต่ชงเข้มกว่า 2 ขุน เห็นจะเป็น “ขุนเต๋อ” (ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) แฟนหนุ่มตัวจริงนี่แหละ ...น่าจะเป็นคำตอบ “สุดท้าย” ที่ถูกต้องที่ซู้ด...ดดด

ช่วงนี้งานละครยัง 7 วันเหมือนเดิมหรือเปล่า...

“ตอนนี้มีวันทองเรื่องเดียวค่ะ พอปิดกล้องจะมีเวลาว่าง ถึงไม่มากแต่ใหม่จะได้ทำอะไรที่รีแลกซ์บ้าง ไม่ต้องออกกองทุกวัน มีโฆษณาถ่ายกันไป ช่วงโควิดเลยไม่มีอีเวนต์ใดๆ”

เจอสถานการณ์โควิดขนาดนี้ใหม่กระทบหนักขนาดไหน

“กระทบมาก (ลากเสียง) เรื่องธุรกิจ เพราะใหม่มีร้าน มีลูกน้องก็ต้องจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ยอมรับว่าเครียดแหละ โควิดครั้งแรกเป็นอาการช็อก รอบสองเราปรับตัวได้กับการที่เราอยู่แบบนิวนอร์มอล”

กับร้าน Misstar Cafe by Davika ย่านสายไหม กลายเป็นเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของเนย เนโกะจัมพ์ กับฤทธิ์ กาไชย มีแต่คนชมว่าร้านสวยมาก

“ในร้านจะมีโซนเวดดิ้ง จัดงานอีเวนต์ได้ พี่ๆที่ทำเซอร์ไพรส์ติดต่อมา เรื่องมาถึงใหม่ ผู้จัดการบอกใหม่ไว้ ใหม่ก็บอกเอาไปเลย ไม่ต้องคิดค่าใช้จ่ายเพราะมันเป็นโมเมนต์ที่ดี เราใช้สถานที่ไม่ได้เรียกร้องอะไร แค่เรารู้สึกว่ามันเป็นโมเมนต์ที่ดีแล้วเค้าเลือกร้านเราเป็นส่วนหนึ่ง เราภูมิใจมากๆ แล้ววันสำคัญของเค้ามีร้านเราอยู่ในนั้น เราเหมือนอิ่มความสุข ร้านนี้ใหม่ทำมาตั้งแต่แรกไม่ได้หวังว่าจะทำให้ใหม่รวย แต่ใหม่ทำเพื่อใหม่รวยความสุข มากกว่า ตอบโจทย์ตัวเอง ให้คนมาแต่งงาน ใหม่ดูรูป แท็กที่ร้าน แต่งตัวสวยๆมาร้านดีจัง ไม่ได้รวยนะทำร้านแต่ทำแล้วเราแฮปปี้”

ช่วงโควิดเรายังดูแลลูกน้องทุกคนยังไงบ้าง

“ดูแลหมด อยู่ครบทุกคน หลักการอันดับแรกคือพนักงาน ลูกค้าสำคัญนะคะ แต่พนักงานก็สำคัญ เค้าให้ใจเรามา ทุกคนขับเคลื่อนสิ่งนี้ให้เราอยู่”

จะขยับขยายร้านเพิ่มอีกไหม

“คงยังไม่เปิดใหม่แต่จะเปิดโซนใหม่ชาไข่มุกค่ะ”

ต้องเรียกว่าเป็นเวิร์กกิ้ง วูเมน ทั้งละคร โฆษณา ถ่ายแฟชั่น อีเวนต์ ไหนจะธุรกิจร้านคาเฟ่ที่กำลังไปได้สวย แต่ช่วงหลังๆจะเห็นใหม่วิ่งรอกเข้าๆออกๆ รพ.เป็นว่าเล่น กลายเป็นว่าทำงานหาเงินมาได้ หมดกับการรักษา

“อุ้ย! เข้าใจคำนี้เลยค่ะ ตอนนี้ใหม่เป็นโรคกรวยไตอักเสบ คือมันเริ่มมาจากกระเพาะปัสสาวะอักเสบก่อนค่ะ ก็อยู่ในช่วงรักษา ต้องกินยาอยู่ค่ะ ตอนที่ตัวเองป่วยมากๆ คือเมื่อก่อนผู้ใหญ่พูดเราไม่ค่อยรู้สึกอะไรนะ เราก็จะคิดว่าตัวเองแข็งแรงกลัวอะไร พอไม่สบาย ป่วยถึงขั้นไม่มีแรงแม้กระทั่งยกมือขึ้น ทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่เราหามาได้ กี่ล้านก็เหอะให้ไปเลยเพื่อให้เรากลับมามีสุขภาพที่ดีได้ มันเป็นฟีลแบบนี้ แต่ใหม่ชอบทำงานนะ แต่ต้องขอนอน ขอพักวันละ 6-8 ชม. หลังจากนั้นเอาร่างไปทำอะไรก็ได้ สิ่งที่เรามีปัญหาก็เรื่องการนอนค่ะ”

นอกจากลักกี้อินเกมยังลักกี้อินเลิฟ มีแฟนหนุ่มรุ่นพี่อย่างเต๋อ-ฉันทวิชช์ คอยอยู่เคียงข้าง อยู่ในทุกๆโมเมนต์ ทุกๆการกระทำ คอยเติมพลังบวกให้มีพลังใจ ขับเคลื่อน 3-4 ปีที่คบกันมีแต่หวานจนสำลัก ฆ่าคนโสดตายเรียบ

“เรียกว่าสบายใจและยาวๆ เริ่มรู้จักกัน ศึกษากันจนรู้ว่าพี่เป็นคนยังไง น้องเป็นคนยังไง มันก็สบาย เรารู้ตัวตนเป็นแบบนี้ คนเราบอกไม่เปลี่ยนเลยไม่ได้หรอก แต่เรารู้สึกไม่ได้เปลี่ยนเยอะ”

คาดหวังรักครั้งนี้ขนาดไหน มองไกลๆถึงอนาคต

“ใหม่ไม่คาดหวังเพราะใหม่ไม่อยากผิดหวัง คนเราที่ผิดหวังทั้งหลายก็มาจากความคาดหวัง อย่าว่าแต่เรื่องความรัก เรื่องของเพื่อน การงานทุกอย่าง คาดหวังจนเราเครียดจะส่งผลไม่ดีเลย ใหม่เลยรู้สึกไม่ใช่เรื่องความรักจะไม่คาดหวังอะไร จะมีความสุขในโมเมนต์นั้นไปเรื่อยๆ ค่อยๆเรียนรู้กันไป คาดหวังจะทำให้เราผิดหวังแต่พี่เค้าไม่เคยทำให้ใหม่ผิดหวังนะคะ”

มองการแต่งาน สร้างครอบครัวใหม่หรือยัง งานนี้สาวใหม่ตอบสั้นๆแต่ได้ใจความ

“ไกลมากเลยค่ะ”...เอาเป็นว่าถูกใจก็คบกันยาวไปๆๆๆๆ.