Inside Dara
รัก 3 ปี "หญิง" แฮปปี้หวานดีไม่มีทะเลาะ

ลุ้นแต่งเมื่อไหร่แล้วแต่ "ตุลย์" ไม่อยากไปกดดัน

เรียกว่าคบกันมาจะ 3 ปี รักของสาว “หญิง-รฐา โพธิ์งาม” กับแฟนหนุ่ม “ตุลย์-ตุลยเทพ” ยังแฮปปี้ มีกิจกรรมร่วมกันหมั่นเติมหวาน แถมเขยิบเข้าใกล้ค่อยๆ ลุ้นรักสุกงอมไปถึงขั้นวิวาห์ เจอหญิงงานแถลงข่าว “SLC AWAKE YOUR CONFIDENCE” ที่เซ็นทรัลเวิลด์

เลยถามถึงความรัก 3 ปีที่ผ่านมา?

“ก็โอเคแรกๆ ก็หวานมากตอนนี้อยู่ตัวแล้วชิลๆ กัน”

หมดโปรหรือเปล่า?

“ไม่หมดโปร เราก็ไม่ได้หวานกันตลอดเวลาอยู่แล้ว เราคบกันเหมือนผู้ใหญ่ช่วงนี้ก็เจอกันตลอด เพิ่งกลับจากฮ่องกงด้วยกันไปวิ่งกัน เรามีกิจกรรมที่ทำร่วมกันเยอะ ให้แต่ละวีกเราเจอกันตลอดมันก็ไม่ได้มีเรื่องที่ทำให้ทะเลาะหรือไม่เข้าใจกัน”

ทะเลาะกันบ่อยมั้ย?

“แปลกมากนะไม่ค่อยทะเลาะกันเลย ขำๆเล่นๆมากกว่าทะเลาะกันจริงจังไม่ค่อยมีเลยน้อยมาก อาจจะเป็นเพราะเราเจอกันในวันที่โตแล้ว เรื่องยิบย่อยเล็กๆน้อยๆเราไม่เก็บมาเป็นปัญหา อะไรที่ไม่ชอบเราก็บอกคุยกันด้วยเหตุผล มีบ้างแค่งอนกัน แต่ทะเลาะโมโห ขึ้นเสียงตวาดไม่มีเลย”

อย่างที่บอกว่าความรักเริ่มนิ่งขึ้นแล้วจริงๆ ต้องเติมหวานอะไรมั้ย?

“ไม่นะ เราก็เคยได้ยินจากผู้ใหญ่เนอะว่าเราต้องเติมความหวานกันตลอด แต่ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตรงนี้เราก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันหวานน้อยลงอะไร เรารู้สึกว่ามันก็คงที่ ซึ่งหญิงว่ามันอยู่ในเซฟโซน บางทีอะไรที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไปมันก็ทำให้รักเราสวิงได้เหมือนกัน การที่อยู่นิ่งๆก็โอเคแฮปปี้ดี”

3 ปีพร้อมสำหรับการแต่งงานหรือยัง?

“ปีหน้าก็ยังมีงานเยอะอยู่เลย รับละครภาพยนตร์ อาจจะเป็นคอมเมนเตเตอร์รายการ กลางปีมีคอนเสิร์ต ถ้าดูตารางชีวิตภายในครึ่งปีหน้าน่าจะไม่เกิดอะไรขึ้น”

คนก็ลุ้นกันมาพักหนึ่งแล้ว?

“ตามดวงเลยหมอดูทักว่าจะได้แต่ง 37 ถึง 38 ปีหน้าหญิงอายุ 37 ก็ยังทำงานอีกถึง 38 ได้ก็ยังชิลๆ ไปก่อน บางคนเขาคบกัน 5 ปี อย่างเราคบกัน 2 ปีจะว่านานก็นาน จะว่าไม่นานก็ไม่นาน เราก็ต้องเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ”

แอบลุ้นให้เกิดขึ้นใน 2 ปีที่หมอดูทักมั้ย?

“เราเป็นผู้หญิงเราก็ต้องลุ้นเนอะ แบบว่าอยากแต่งตัวสวยๆ เนอะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างมันอยู่ที่เราสองคนด้วย ว่าเราเข้าใจกันมากน้อยแค่ไหนและถึงเวลาหรือยัง”

พอมีเรื่องดวงมากำกับว่าถึงเวลาต้องแต่งทำให้เรามีความกดดันบ้างมั้ย?

“มันก็กดดันแหละแต่เราก็คิดว่าหมอดูคู่กับหมอเดานะบางทีเราเอาตัวเองไปโฟกัสและหยุดอยู่ตรงนั้นมากเกินไปเราก็เครียด เราไม่อยากให้ความสัมพันธ์มันต้องเป๊ะขนาดนั้น”

ฝั่งตุลย์เวลาคนถามเรื่องแต่งกับเค้าบ่อย เค้ากดดันมั้ย?

“เค้าก็ตอบตามที่เค้าเคยตอบไปว่าเค้าก็คิดอยู่ตลอด หญิงก็ยังทำงานเยอะอยู่ตัวเค้าก็ยังอยากพิสูจน์อะไรอยู่ คงอีกสักพักหนึ่ง”

เรียกว่าครึ่งปีหลังของปีหน้าค่อยลุ้นกันใหม่?

“ค่อยว่ากันค่ะ แต่ก็ไม่รู้เราก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน”

เค้ามีเกริ่นบ้างมั้ย?

“เค้าก็พูดเรื่อยๆ แต่ไม่พูดบ่อย นานๆ ก็พูดทีหนึ่ง เขาก็คิดอยู่แหละไม่ใช่ว่าไม่คิดเลย ก็น่ากลัว (ยิ้ม) แต่เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแล้วแต่เขาเลยเรารู้สึกว่าเราไม่อยากไปกดดันให้เค้าต้องทำตามเรา รู้สึกว่าถ้ามันจะเกิดก็อยากให้เป็นความรู้สึกเค้ามากกว่า”

แต่เราก็คิดว่าคนนี้ใช่แล้วล่ะ?

“เวลาคบใครเราก็อยากคบเป็นคนสุดท้ายทั้งนั้น ไม่ได้คิดว่าชีวิตจะต้องไปเริ่มต้นกับใคร เพราะการเริ่มต้นมันยาก”.