Inside Dara
สุดช็อก! อดีตนักร้องดัง ยอมรับโรคซึมเศร้าทำร้ายจิตใจและสรีระ

เงียบหายจากวงการไปนานหลายปี สำหรับนักแสดงและนักร้องหญิงชื่อดัง อย่าง เอิน กัลยกร นาคสมภพ เจ้าของเพลงฮิต กับคนนิสัยไม่ดี หลายคนไม่ทราบว่าเธอป่วยด้วยโรคซึมเศร้า มานานนับ 10 ปี โดยที่ไม่เคยปริปากบอกกับใครแม้แต่คนในครอบครัว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นเพียงปัญหาส่วนตัว

จึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการทำร้ายตัวเองถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย จนสุดท้ายได้คำแนะนำจาก ทราย เจริญปุระ จึงเข้ารับการรักษาอย่างจริงจัง ทำให้พบความสุขในชีวิต เผยในรายการ เจาะใจ ทางช่อง 9MCOT HD เป็นที่แรกถึงเรื่องราวที่เป็นความลับของชีวิต เพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับผู้ป่วยโรคนี้และคนรอบข้าง ตั้งใจทำโครงการเพื่อช่วยคนอื่นที่พบปัญหาแบบเดียวกัน

โดยเอินให้สัมภาษณ์ว่า "เพิ่งเริ่มไปหาคุณหมอด้านจิตวิทยาเพื่อรักษาโรคเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ได้รู้ว่าตัวเองเป็นคนที่มีปัญหาในชีวิตที่สะสมมาตั้งแต่เด็กๆ โดยไม่รู้ตัว ภายนอกดูเหมือนคนปกติดีทุกอย่าง มีงานแสดง งานร้องเพลง มีชื่อเสียง มีรายได้ ก็ดูน่าจะมีความสุข แต่เรากลับเศร้า และรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีจนต้องร้องไห้แบบผิดปกติ

เป็นการกรีดร้องจนตัวบิดบ่อยมาก อาจจะเป็นเพราะเรื่องราวของเราเป็นเรื่องที่พูดให้คนอื่นฟังไม่ได้ พอมีความทุกข์มากๆ เข้าก็เริ่มลองทำร้ายตัวเองทีละอย่าง ตอนนั้นมีกระแสในสังคมว่ามีคนเป็นโรคซึมเศร้า ก็ได้เช็กลิสต์อาการตัวเองออกมาแต่ละข้อๆ จนเจอว่าตรงกับอาการของโรค แต่ตัวเองไม่ยอมรับ เพราะคนในสังคมมองว่าโรคนี้เป็นโรคเรียกร้องความสนใจ

เราก็ไม่ต้องการให้ใครมองเราแบบนั้น ก็เลยพยายามใช้ชีวิตปกติอยู่หลายปี แต่ก็ยังคงรู้สึกว่า การฆ่าตัวตายคงเป็นทางออกสุดท้ายของชีวิต จึงพยายามคิดหาวิธีการต่างๆจนเริ่มได้ยินข่าวคนฆ่าตัวตายเยอะขึ้น ได้เห็นพี่ ทราย เจริญปุระ โพสต์เรื่องโรคซึมเศร้า รวมถึงข่าวศิลปินฆ่าตัวตาย ทำให้เริ่มยอมรับกับตัวเองและคนอื่นๆ แบบเต็มปากเต็มคำว่า "เอินเป็นโรคซึมเศร้า"

วันที่ยอมรับว่าป่วย เรามีความรู้สึกว่าความลับที่เราแบกไว้วางไม่ได้ ถูกระบายออกไป จนวันนี้ที่ตัดสินใจมาหา พี่ดู๋ สัญญา ในรายการเจาะใจ เพื่อเปิดใจในสิ่งที่เอินเคยเผชิญมา และวิธีที่จะก้าวผ่านเรื่องนี้มาได้ เพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับทุกๆ คน และให้สังคมได้เข้าใจภาวะโรคซึมเศร้าอย่างถูกต้องมากขึ้น"

พร้อมเคลียร์ประเด็นคำถามว่า ไปทำอะไรมา สรีระถึงได้เปลี่ยนไปจากเดิม เอินได้บอกว่า "มันเกิดจากอาการกินไม่หยุดของตัวเราเอง แต่ก่อนความอ้วนสำหรับที่บ้านเอินคือ เรื่องผิดบาป ตอนนั้นสูง 175 หนัก 54 คนจะบอกว่าอ้วน

พอวันที่เราอ้วนจริงๆ เราก็เกลียดตัวเอง ทำใจยอมรับไม่ได้ เป็นคนที่ชั่งน้ำหนักเช้าเย็น ทุกครั้งที่น้ำหนักมันขึ้นมาขีดสองขีดจะประสาทเสีย จนวันหนึ่งเครื่องชั่งมันเสีย ก็เลยเลิกชั่งน้ำหนักตั้งแต่นั้นมา ชีวิตดีขึ้น"

มาฟังการเปิดใจครั้งแรกของอดีตนักร้องชื่อดัง เอิน กัลยกร เคลียร์ชัดทุกประเด็น ห้ามพลาด! รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายนนี้ 3 ทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD.