Inside Dara
"อุ้ม ลักขณา" ขอโทษ”หอย” หลังหลุดปาก"โลกสัตว์เลี้ยง"

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง หลังจากสาว "อุ้ม ลักขณา" วัธนวงส์ศิริ เม้าท์แรงในรายการทีวีช่องหนึ่ง ถึง "เสนาหอย" เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ที่ประกาศตามจีบ สาวอุ้ม อย่างจริงจัง ยอมลดหุ่น ปั้นซิกแพค ว่า ไม่ได้คิดอะไร โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ทางรายการได้ตัดต่อภาพของเสนาหอย ให้มีรูปร่างที่มีซิกแพค และถามสาวอุ้ม ว่า ถ้าหุ่นเป็นแบบนี้จะยอมถ่ายแบบด้วยหรือไม่ ซึ่งสาวอุ้ม ได้ตอบว่า "หน้าไม่ได้ แต่ให้ทำงานก็คงทำได้ เหมือนถ่ายหนังสือโลกสัตว์เลี้ยง" จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ตามมา ว่า คำพูดดังกล่าวเป็นการเหยียดเสนาหอย

ล่าสุด สาวอุ้ม ได้โพตส์ภาพที่ไปออกรายการดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความขอโทษพร้อมติดแท้กไปถึงเสนาหอย ว่า "จากกรณีที่อุ้มได้ไปออกรายการนึงแล้วมีการพูดถึงพี่หอย จนทำให้ผู้ชมบางคนไม่พอใจ อุ้มต้องขอโทษมาณ ที่นี้นะคะ แต่อุ้มไม่เคยมีเจตนาดูถูกหรือเอาปมด้อยของพี่หอยมาล้อเล่นหรือมองเปนเรื่องตลก หรือแม้กระทั่งลืมกำพืดตัวเอง โดยส่วนตัวอุ้มกับพี่หอยแล้วเราคุยเล่นกันแบบนี้เป็นปกติมากๆๆ พี่หอยทราบดี และบางรายการที่อุ้มไปออกกับพี่หอยหรือให้สัมภาษณ์เราก้จะพูดกันแนวตลกแขวะกันไปมาแบบนี้อยู่แล้วคะ ทางตัวอุ้มเองขอรับผิดถ้าบางคำพูดคนมองว่าแรงไป หรือทำร้ายจิตใจพี่เค้า แต่อุ้มไม่ใช่คนดูถูกคนแน่นอนคะ อุ้มเองก้ได้ขอโทษพี่หอยแล้วและเราก้ไม่มีปัญหาใดๆต่อกัน ในส่วนความสัมพันธ์ของเราสองคนเรายังเป็นเพื่อนเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน อุ้มไม่เคยรังเกียจหรือมองคนที่หน้าตา รูปลักษณ์ กลับขอบคุณพี่เค้าที่เอ็นดูอุ้ม ขอบพระคุณและน้อมรับทุกๆคำติชมของทุกคนคะ "

โดยเสนาหอย ได้เข้ามาตอบข้อความของอุ้ม ว่า "ผมกับอุ้มเล่นกันอย่างนี้อยู่แล้วครับพี่ไม่ได้คิดอะไร ไม่อยากให้คิดมาก อุ้มเป็นคนน่ารักจิงๆครับบบ ไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจอุ้มผิดน่ะครับ อุ้มเป็นคนดีจิงๆจิตใจดี"