Inside Dara
เปิดใจ “มารี” ผู้รับบท “กันยา” เมียน้อยที่คนอยากตบมากที่สุด เผยไล่อ่านคอมเมนต์อย่างมีความสุข

“มารี” ชิลๆ ถูกด่ากระจาย เผยไล่อ่านคอมเมนต์แหก “กันยา” อย่างมีความสุข มีแต่คนอยากตบ ถึงขนาดอยากให้สิบล้อทับ ไดเร็กส่งรูปเท้ามาให้รัว ยันไม่นอยด์ แค่รู้สึกว่าแบบนี้ก็มีด้วย แฮปปี้ฟีดแบ็กดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นละครมา เผยด่ากันยาแรงแค่ไหนก็ไม่ว่า แต่ถ้าแยกแยะไม่เป็นก็ลบทิ้ง หวานใจอึ้งบทแรง แต่ยินดีกับความสำเร็จของตนไปด้วย

เมียน้อย 2018 ที่คนอยากตบมากที่สุด ณ เวลานี้คงหนีไม่พ้น “มารี เบิร์นเนอร์” ผู้สวมบท “กันยา” เมียน้อยจิตป่วย ระรานเมียแสนดีอย่างอรุณา ในละคร “เมีย 2018” เรียกว่าทุกวันจันทร์-อังคาร แฟนๆ เฝ้าติดขอบจอทีวีเลยทีเดียว ความแรงของละครเรื่องดังกล่าว ส่งให้มารีดังเป็นพลุแตก ได้รับคอมเมนต์ถล่มทลาย โดยเจ้าตัวเปิดใจว่าเป็นละครเรื่องแรกที่มีฟีดแบ็กเยอะที่สุดเท่าที่เคยเล่นละครมา และตนก็มีความสุขมาก กับการไล่อ่านคอมเมนต์

“มีแต่คนอยากตบ น่าสงสาร (หัวเราะ) เรื่องนี้ก็สนุกดีค่ะ เป็นเรื่องที่ฟีดแบ็กเยอะที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา ก็สนุกกับตัวละครมากเพราะตัวละครนี้เป็นคนที่มีสีสัน (หัวเราะ) สำหรับในมุมนักแสดง ตัวละครนี้คือสนุกที่ได้เล่นเป็นตัวนี้ ปลดอารมณ์ก็คือปลดออกไปจริงๆ หมดเลย ไม่มีกั๊กไม่มีแอ๊บค่ะ ทุกวันนี้มีความสุขมากกับการไล่อ่านคอมเมนต์”

“ส่วนใหญ่ก็จะว่ากันยาควรโดนสิบล้อทับบ้าง ถามว่ามีคอมเมนต์แรงๆ มั้ยก็มีเยอะเหมือนกัน เราก็จะไม่ตอบโต้ อันไหนที่มันอาจจะพาดพิงถึงตัวเราจริงๆ ก็ลบไป คือถ้าด่าตัวละครก็ด่าไปเถอะ แรงแค่ไหนก็ได้ แต่ถ้าด่าตัวเราแล้วเริ่มแยกแยะไม่เป็นก็ลบทิ้งค่ะ ไม่ได้นอยด์อะไรหรอก แค่แบบว่าเออ ก็มีแบบนี้ด้วยเนอะ อาจจะด้วยความที่อินมั้ง เขาก็เหมือนมองเห็นเราเป็นตัวละคร ก็จะไม่ขึ้นชื่อว่าด่าใคร อยู่ดีๆ ก็ส่งรูปเท้ามา เจอในไดเร็กเยอะค่ะ ส่วนใหญ่จะเจอในช่วงที่ละครกำลังออนเลยค่ะ คอมเมนต์จะขึ้นแบบรัวๆ”

“ก็ไม่ตกใจนะคะ ไม่ได้ขนาดนั้น มันก็ไม่ได้เยอะ ส่วนใหญ่คนดูอินกับกันยา เขาจะบอกว่าเกลียดกันยานะแต่รักมารี มันก็มีวิธีพูดที่น่ารักค่ะ”

แฮปปี้ มองเห็นความตั้งใจในการพัฒนาตัวเองในการแสดง

“ถามว่าเราประสบความสำเร็จมั้ย ก็ดีนะคะเพราะคนพูดถึงเยอะ ต่อหน้าทุกคนก็จะบอกว่าเกลียดกันยามาก เล่นดีมากๆ เลยนะคะ เราก็ดีใจที่อย่างน้อยเราเล่นแล้วทำให้เขาเกลียดได้ มองเห็นว่าเรามีความตั้งใจจะพัฒนาตัวเองแค่ไหนในการแสดง"

“ตอนอ่านบทไม่ได้คิดว่าคนจะด่าเยอะขนาดนี้นะคะ เพราะเห็นว่าบางทีเรื่องอื่นก็ไม่ได้โดนหนักขนาดนี้ เราอ่านบทตอนแรกก็ โห เกลียดผู้หญิงคนนี้มาก มันก็รู้สึกอยู่แล้วแหละ คนไหนที่เป็นคนปกติก็คงรู้สึกว่ากันยานี่แบบ โห...ขนาดนั้นเลยเหรอ แต่เป็นบทที่สนุก อ่านแล้วตื่นเต้น แต่พอไปอ่านพาร์ตของอรุณาแล้วร้องไห้น้ำตาไหลสงสารเขานะ แต่พอเล่นแล้วมันทำแบบนั้นไม่ได้ มันต้องตัดเหตุผลอะไรบางอย่างออกถึงกลายเป็นกันยาได้ค่ะ”

ยังเดินตลาดได้ ทุกคนเข้าใจคือการแสดง แต่ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ

“ก็ได้อยู่นะ (ยิ้ม) ส่วนใหญ่เขาก็เรียกกันยาๆ แต่ไม่ได้มีใครเข้ามาด่าเลย คิดว่าคนคงเข้าใจว่าคือการแสดง ถ้าให้เรามองเอง ก็คิดว่ายังมีอะไรต้องปรับปรุงอีกหลายๆ อย่าง คือคนเราอยู่ดีๆ จะเพอร์เฟกต์ครบทุกด้านในเรื่องการแสดงมันก็ไม่ได้หรอก มันก็ต้องพัฒนาเรื่อยๆ อันนี้เป็นการได้ลองบทใหม่ๆ ด้วย ก็ต้องปรับในเรื่องการแสดงหลายๆ อย่างด้วย ยังมีหลายอย่างที่ต้องพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ”

มีบทร้ายติดต่อมา บอกให้คะแนนไม่ถูก แต่ถ้าเทียบกับความรู้สึก เหมือนก้าวไปอีกขั้น

“ก็มีบ้างค่ะที่เป็นบทร้าย แต่ก็ยังไม่มีอันไหนคอนเฟิร์มหรือสามารถพูดได้ค่ะ ส่วนให้คะแนนการแสดงเท่าไหร่ ไม่รู้อ่ะ พูดยากเนอะเพราะว่าสำหรับเรารู้สึกว่าการแสดงมันไม่ได้มีสิบ มันไปเรื่อยๆ แต่แค่รู้สึกว่าถ้าเทียบกับความรู้สึกในเรื่องความพึงพอใจในการแสดงของตัวเองจากเรื่องก่อนหน้านี้จนถึงเรื่องนี้ เราก็รู้สึกว่าก้าวขึ้นมาอีกขั้นนึง”

“ถามว่ากลัวจะกลับมาเล่นเป็นนางเอกไม่ได้มั้ย ก็ไม่นะคะ เพราะรู้สึกว่าทุกวันนี้คนเปิดโอกาสให้กับนักแสดงมากขึ้นมากๆ ในหลายๆ เรื่อง ทุกวันนี้ถ้าคาแรคเตอร์ตรงกับบท จริงๆ แล้วการกระทำของตัวละครไม่ว่าจะดีหรือร้าย สุดท้ายก็เล่นได้หมดค่ะ กลับมาเล่นบทเรียบร้อยก็ยังได้ค่ะ”

แอบตกใจฉากเลิฟซีนหวือหวา แต่เทกเดียวผ่าน ส่วนฉากเปลือยต้องพึ่งสแตนด์อิน

“ตอนแรกก็แอบตกใจเหมือนกัน ตอนบล็อกกิ้งก็เฮ้ย ขนาดนั้นเลยเหรอ แต่พอถึงเวลาที่ทำการบ้านกับบทจริงๆ ได้คุยกับผู้กำกับ คือมันเข้าใจว่าเลิฟซีนมันไม่ใช่เรื่องมีอะไรกัน แต่มันคือวิธีการคอนโทรลสถานการณ์ของตัวละครตัวนี้ คือมันเป็นเครื่องมือหนึ่งอย่างของตัวละครตัวนี้ ซึ่งพอมันแสดงออกมันไม่ได้เกิดจากความใคร่ มันเกิดจากอะไรอย่างอื่น มันทำให้เราสามารถแสดงออกได้โดยที่เต็มที่กับมัน”

“เวลาเข้าฉากก็ไม่ได้คุยว่าจะอะไรยังไง คือพี่สันต์ (สันต์ ศรีแก้วหล่อ) จะบล็อกกิ้งค่อนข้างเป๊ะอยู่แล้วทั้งในเรื่องของฉากอะไรแบบนี้ มันจะได้เทกเดียวผ่าน จะค่อนข้างละเอียดอยู่แล้ว พี่ป้อง (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ก็เป็นคนสบายๆ อยู่แล้ว พูดแบบชิลๆ พี่เขาน่ารัก ทำให้เราเล่นด้วยแล้วสบายใจค่ะ”

“จริงๆ ในเรื่องถอดเปลือยส่วนใหญ่จะเป็นสแตนด์อิน ที่เราเปลือยอย่างมากก็คือเกาะอก ซึ่งมันเป็นอะไรที่ชีวิตประจำวันก็ใส่อยู่แล้ว มันก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นอะไรที่โป๊ขนาดนั้น”

หวานใจอึ้งบทแรงมาก แต่พอเห็นกระแสตอบรับก็แฮปปี้ ดีใจกับตนไปด้วย

“เขาก็ดูบ้างบางฉากบางตอนค่ะ ข้ามๆ บ้าง (หัวเราะ) ตอนแรกเขาก็เฮ้ย บทแรงขนาดนั้นเลยเหรอ แต่พอออนไปแล้วเขาเห็นกระแสตอบรับ เขาก็รู้สึกว่าเฮ้ย มันดีต่อตัวเรา คนพูดถึงเราในทางที่ดีเยอะในเรื่องการแสดง เขาก็ดีใจกับเรา เขาไม่กลัวเราเป็นกันยาในชีวิตจริง (หัวเราะ)”

“เรื่องจูบ เลิฟซีน คือเขาก็มีลิมิตของเขาแหละ แต่เรื่องนี้ค่อนข้างแรงขึ้นจากที่เคยเล่นมา แต่ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดว่าจะขนาดนี้ด้วยซ้ำ พอเรารับมาเล่นแล้วก็ทำให้เต็มที่ ถามว่าต้องคุยกันมั้ยก็คุยอยู่แล้ว เราก็ต้องให้เกียรติเขา คือมีอะไรหรือถ้าในบทเราอ่านเจออะไรก็บอกว่ามีประมาณนี้นะ แต่เขาก็ไม่ได้ดู เขาก็ข้ามๆ ไป (หัวเราะ) เขาก็จะดูเฉพาะตอนที่ไม่มีอะไรค่ะ เรื่องหน้าก็ยังไม่ได้มีพูดถึงค่ะ แต่ยังไม่ได้รับละครเรื่องไหนที่บทแรงๆ แบบนี้ เขาก็ยังไม่ได้กังวลอะไรค่ะ”