Inside Dara
'อาย' พุ่งแรง ช่อง3 เชียร์ ญี่ปุ่นทึ่งฝีมือ!

อาย-กมลเนตร เรืองศรี สาวทรงเสน่ห์มาดเท่ห์สมาร์ทโดนใจ นักแสดงสาวเลือดใหม่ของช่อง 3 เคยฝากผลงานในละครเรื่อง “The Sixth Sense” สื่อรักสัมผัสหัวใจ ละครเรื่องนี้เหมือนเป็นใบเบิกทาง งานแจ้งเกิดให้ อาย ได้เป็น “นักแสดง”ที่ฝากผลงานไว้อย่างยาวนาน ครองใจแฟนละครตั้งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่ เร็วนี้รอดู อาย ในละคร “ลูกผู้ชายเลือดเดือด” “บ่วงอธิฏฐาน” และ “คนละขอบฟ้า” ทางช่อง 3 เช่นเคย!

ชื่อ อาย แต่ไม่ใช่ สาวขี้อาย เธอน่ารัก ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์ อาย ขอลุกมา สวยเซ็กซี่เท่ๆ ถ่ายแบบลุคแรงครั้งแรก เอาให้ปัง! เอาให้โลกจารึกว่า อาย ก็ทรงเสน่ห์ นิตยสาร Mix MAGAZINE อาย ตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ เพราะถูกใจคอนเซปต์ ทุกอย่างลงตัว มันเลย สนุก และ ท้าทาย เป็นธีม EVOLUTION OF BOOK หรือวิวัฒนาการของหนังสือ อ๋อ ตอนนี้ อายไม่ใช่ แค่นักแสดง แต่เธอควบหน้าที่ “นักเขียน” คอลัมน์ “มุมมองเห็น” ให้กับนิตยสาร a day และ Photo Book Eyes On Narita ที่เป็นนางแบบเองและเขียนบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจของ เมืองนาริตะ ประเทศ ญี่ปุ่น สวยดูดีมีสมองน่าทึ่งซะจริงๆ!

ที่ผ่านมา อาย เริงร่าในบทบาทละครแนวพีเรียด หรือ ลุคสาวห้าวลุยๆ สดใส ไม่รู้ว่าเปลี่ยนมาเซ็กซี่ครั้งนี้ จะมีใครติดอกติดใจ ถึงขั้นติดต่อให้ อาย รับบท เซ็กซี่หรือเปรี้ยว ขึ้นมั้ยหนอ?! หากมีติดต่อมา อาย จะว่ายังไง “ก็น่าคิดนะคะ (ยิ้ม) จริงๆแล้ว อาย ยังไม่เคยรับ บทเซ็กซี่เลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นละคร แนวพีเรียด ห้าว ลุยๆ น่ารัก ยังไม่ค่อยทิ้งคาแรกเตอร์ตัวเองเท่าไหร่ แต่ถ้ามีติดต่อมาแล้วทางผู้ใหญ่เห็นว่าเหมาะสม อาย ก็ยินดีค่ะ”!

ปีนี้ อาย อยู่วงการครบ 5 ปี อาย ยังสัมผัสได้ว่า เป็นปีที่ดีมากสำหรับอาย สนุกเต็มที่กับงาน ได้เป็นนักเขียนสมใจเธอ เรื่องที่เธอหยิบมาเขียนส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากการใช้ชีวิต อาย เจอคนเยอะเจอแล้วเธอก็ชอบพูดคุยกับคนที่มีประสบการณ์ หลากหลายอาชีพ เรื่องไหนชอบ เธอก็ขออนุญาตเจ้าของเรื่องขอแชร์ต่อ เสน่ห์การเป็นนักเขียน โดนใจ อายตรงที่ “มันอิสระมาก แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับ ความเซนซิทีฟ ในการรับสารด้วย ขึ้นอยู่ว่าจะนำมาบอกเล่าในมุมไหน”!

อาย ไม่ได้มาเล่นๆ เธอไม่ได้หอบแค่ร่างกายมาโชว์ แต่เธอมีความจริงใจต่ออาชีพ มีเสน่ห์ที่ความคิด เธอไม่ไขว่คว้า “ความดัง” ทำทุกอย่างเพราะความชอบ ถ้าเปรียบถนนสายมายา ถาม อายอยู่จุดไหนของวงการบันเทิงแล้ว อาย บอก “ถ้าจะเปรียบว่าวงการบันเทิงเป็นยอดเขา ตัวอายเองก็ยังคงค่อยๆเดินขึ้นถือเป็นช่วงต้นๆเองค่ะ แต่ก็จะขอเดินไปแบบนี้อยากเดินด้วยเท้าของตัวเอง อาจจะยากหน่อย แต่ถ้าเรามองกลับมา เราก็จะภูมิใจ หรือวันนึงเราต้องลงจากยอดเขา ก็จะได้รู้ว่า จะลงอย่างไร เพราะเรารู้วิธีเดินขึ้นมา อายเชื่อ เรื่องของจังหวะ อายว่ามันคือจังหวะชีวิต อาย ขอใช้ความสามารถของเธอปีนขึ้นไปเรื่อยๆดีกว่าไม่รีบร้อน”!

อาย มีดีครบทุกด้าน หัวใจเธอก็ไม่เหงา “หนุ่มนอกวงการ” จับจองพื้นที่ของหัวใจเธอไม่ปิดบัง ไปส่องในอินสตาแกรม ของอาย ก็จะเห็นแว้บไปแว้บมา อาย พูดสั้นๆ แต่รักมั่นคงว่า “เราเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันค่ะ คือคุยแล้วเข้าใจค่ะ ทิศทางเดียวกันเพราะเราเองก็โตแล้ว ขอคุยกับคนที่เข้าใจกันดีกว่า อาย ว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของความสัมพันธ์นะ ตอนนี้ ให้กำลังใจกัน เชื่อใจกัน” เพื่อนนี่แหละเด็ด รักซึมลึก รักยาวรักกันนานกว่า คนที่หวานแบบแฟน อย่างเดียว!