Inside Dara
สุดช็อกในตำนาน! 3 ดาราสาวก็เคยอ่วม โดนซ้อมหดหู่ สะเทือนใจ

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการทำร้ายร่างกายผู้หญิงยังมีให้เห็นทุกยุคทุกสมัย

ล่าสุดกับกรณี เอ็ม ชัยชนะ ไลฟ์สดทำร้ายร่างกายแฟนสาว ทำให้ประเด็นความรุนแรงที่ผู้ชายกระทำกับผู้หญิง ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดอีกครั้งในสังคมไทย

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตลอดในสังคมไทย แม้แต่คนดังในวงการบันเทิงไทยก็ต้องเผชิญกับเรื่องราวดังกล่าวจนเป็นปมร้อน ข่าวครึกโครมแต่สุดท้ายก็แค่ไฟไหม้ฟาง ข่าวซาเรื่องก็เงียบหาย ปัญหาทำร้ายร่างกายผู้หญิงไม่เคยหมดไปจากสังคมไทย..

ปี 2539

นางงามใจสู้! ผู้น่าสงสาร

สามี ขณะนั้นของอดีตนางงามดังได้ออกมาประกาศติดตามหาภรรยาซึ่งเป็นนางงาม อ้างว่าภรรยาหายไปจากบ้าน พร้อมปืนและกระสุนจำนวนหนึ่ง โฉนดที่ดินและทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง

จากนั้นวันรุ่งขึ้น อดีตนางงามคนดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดหดหู่! ว่าที่เธอต้องหนีออกจากบ้าน เพราะขณะที่ใช้ชีวิตอยู่กับสามีคนนี้ ตนถูกทำร้ายร่างกายต่างๆ นานา

สามีมีพฤติกรรมซาดิสต์ ทุบตีทำร้ายร่างกาย ใช้เทียนลนหัวนมและอวัยวะเพศ ใช้ที่จุดบุหรี่ในรถจี้ บังคับให้ถ่ายนู้ด และยังเคยบังคับให้แก้ผ้าออกจากบ้านไปปากซอย โดยที่สามีถือปืนบังคับอยู่ข้างหลัง ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าช่วย ตนจึงตัดสินใจหนีจากบ้านและเข้าแจ้งความ

ซึ่งคดีทำร้ายร่างกายอดีต นางงามสาวคนนี้ ศาลพิพากษาว่าฝ่ายสามีซึ่งเป็นจำเลยกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้ รับบาดเจ็บสาหัสและฐานทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ รวมจำคุก 6 ปี 6 เดือน

คดีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสะเทือนใจที่สามีทำร้ายภรรยา ฝ่ายหญิงต้องตกเป็นผู้เสียหาย ทนทุกข์ทรมานอย่างหนักกว่าจะหลุดพ้นขุมนรก จากน้ำมือของคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสามี แต่สุดท้ายเธอก็ผ่านมาได้ด้วยความ เป็นนักสู้ของเธอเอง

ปี 2547

ภาพหลุดนักร้องสาวเลือดโชกสะเทือนสังคม !!

ในปี 2547 มีข่าวสะเทือนใจ เมื่อมีภาพที่อ้างว่าเป็นอดีตนักร้องสาวคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถคันหนึ่ง มีเลือดไหลออกทางจมูกเปรอะเปื้อนใบหน้ากระเด็นถึงเสื้อผ้าชวนสยอง ส่งเผยแพร่ไปทางอินเทอร์เน็ต

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวาง ว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุรุนแรงสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ทำให้นักร้องสาวคนดังต้องเตียงหัก ตัดสินใจหย่าขาดกับสามีอดีตนักร้องดัง

จากนั้นเจ้าตัวนักร้องสาวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ไม่ขอปฏิเสธภาพนี้ และไม่ทราบว่าหลุดออกไปเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตได้อย่างไร ทั้งยังขอไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างได้จบสิ้นลงหมดแล้ว ไม่ต้องการมีเรื่องราว และไม่ต้องการมีปัญหากับใครอีก อยากใช้ชีวิตอย่างสงบต่อไป

เคสนี้ก็เป็นอีกครั้งที่สังคมได้รับรู้ว่า ปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงยังมีอยู่ ภาพดังกล่าวของนักร้องดังที่หลุดออกมาสร้างความหดหู่ใจให้กับทุกคน และเห็นใจอดีตนักร้องสาวที่ต้องเผชิญกับเรื่องราวเลวร้ายดังกล่าว

ปี 2557

นางเอกสาวกับภาพหลุดสุดหดหู่

สะเทือนใจกันครั้งรุนแรงในสังคมไทย เมื่อมีภาพหลุดสาวโชว์แผ่นหลังมีรอยฟกช้ำขนาดใหญ่ ซึ่งหน้าคล้ายนางเอกสาวคนดัง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวเพื่อนสนิทของดาราสาวคนดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่า เห็นภาพนี้แล้วยอมรับว่า ช็อก สะเทือนใจ และในฐานะเพื่อนเราก็รู้สึกสงสาร แน่นอนที่สุดว่าเพื่อนๆ ทุกคนสงสารเพื่อนเช่นกัน

หลังเหตุการณ์ ภาพหน้าคล้ายดังกล่าว ไม่นาน นางเอกสาวคนดังก็แยกทางตัดสินใจเซ็นใบหย่ากับ สามี พร้อมมีชีวิตใหม่ที่สดใสบนเส้นทางของตัวเอง

แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้นก็สร้างความตกตะลึงให้กับสังคมว่าทำไมผู้หญิงตัวเล็กๆ บอบบาง ต้องเจอเรื่องราวเลวร้ายที่แสนจะเศร้าใจ ซึ่งทุกคนล้วนให้กำลังใจเธอ

หยิบยกเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมาอีกครั้งไม่ได้มีเจตนารื้อฟื้น หรือจะประจานใคร แต่ต้องการให้สังคมตระหนักถึงปัญหารุนแรงผู้ชายทำร้ายร่างกายผู้หญิง ที่ไม่ว่าจะผ่านกี่ปี ปัญหานี้ก็ยังมีให้เห็นในสังคมไทย

อะไรที่จะช่วยลดปัญหานี้ลงได้ ขอทุกคนจงช่วยกัน.