Inside Dara
'กั้ง-วรกร' ชีวิตจริงห่างไกล "คุณชายสะอาด" ปริปากซุ่มคบสาวนอกวงการ คุยแล้วหายเหนื่อย

เป็นโลโก้ติดตัว เล่นเรื่องไหนต้องถอด เสื้อโชว์กล้ามแน่น ชวนกิ้วก๊าว...ว ล่าสุด หนุ่มกั้ง–วรกร ศิริสรณ์ พระเอกหนุ่มจากในซีรีส์ U–Prince ตอน “ธีสิส” ทางช่องจีเอ็มเอ็ม25เสิร์ฟหนักจัดความฟิน หวานมุ้งมิ้งใส่ ปันปัน–สุทัตตา นางเอก ผิวโอโม่ ทำแฟนๆ คอซีรีส์ จิกหมอนขาด งานนี้คว้า “คุณชายสะอาด” เอ๊ย หนุ่มกั้ง มาเม้าท์ มอยด์ตัวจริงจะเนี้ยบ เป๊ะ ขนาด ไหนถึงขั้นหยิบสเปรย์ฉีดฆ่าเชื้อใครต่อใครรึเปล่า? พร้อม ล้วงลึกความรักมีสาวในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกันทำหวั่นไหว... ว้า...าาาสาวๆ อกหักเลย

เล่นซีรีส์ ธีสิส หวานมุ้งมิ้ง กุ๊กกิ๊กมาก

“เรื่องนี้ค่อนข้างเยอะกว่าทุกเรื่องที่เคยเล่นมาครับ คาแรกเตอร์ของกั้งในเรื่องจะเป็นคุณชายสะอาด เป็นคำพูดที่นางเอกชอบใช้ว่าเราแพ้ง่ายชอบฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อทุกอย่าง อนามัยมาก ค่อนข้างเป็นโรคจิตเลย (หัวเราะ) อย่างเราเจอนางเอกครั้งแรก เราฉีด สเปรย์ใส่นางเอกก่อนเลยนะ (ยิ้ม) เรารู้สึกนางเอกมีความสกปรก ตอนแรกที่เราอ่านบทจะรู้สึกหมั่นไส้มาก โหย...ย ทำไมต้องเยอะขนาดนี้เลยเหรอ? แต่เข้าใจสุดท้ายจะแพ้หนักมาก” ชีวิตจริงกั้งเป็นมิสเตอร์อนามัยเท่าซีรีส์มั้ย “เยอะขนาดนี้ก็คงอยู่ไม่ได้หรอก จริงๆเป็นภูมิแพ้เหมือนกันจะเข้าใจอารมณ์นั้นแต่เราแพ้จะเลี่ยง” ระดับความสะอาดของกั้งอยู่ในระดับไหน “ถ้าตัวละครอยู่ระดับ 10 กั้งไม่ได้ครึ่งถึงตรงนี้ เราแค่ทำตัวปกติเหมือนทุกคน ไม่ถึงขั้นพกสเปรย์ฆ่าเชื้อติดตัวแน่นอน” ถ้าไม่เนี้ยบมากแสดงว่ากั้งเคยไม่อาบน้ำนอน “ก่อนนอนยังไงกั้งก็อาบเพราะเรากลับมาเหนื่อยมาก ตื่นเช้าไม่อาบมีบ่อย (หัวเราะ) เพิ่งอาบตอนตี 1 พอ 7 โมงเช้าเราตื่นแล้ว ไม่กี่ ชม.เอง ไม่อาบน้ำเป็นไรหรอกมั้ง (หัวเราะ)”

เรื่องนี้กั้งต้องมุ้งมิ้งกับปันปันเยอะเนอะ

“ใช่ครับ อย่างทีเซอร์ที่แฟนๆ เห็นก็ฟินกัน ปากอยู่ใกล้ๆ กัน หายใจรดกัน” ก่อนเล่นเขินมั้ย “มีเวิร์กช็อปกันก่อนเลยไม่ได้เกร็งมาก โชคดีไป ตอนเล่นอินคาแรกเตอร์ แต่ตอนซ้อมๆ เราก็ไม่กล้ามองมีเขินเหมือนกัน” ก่อนจะเล่นฉากมุ้งมิ้งทำความสะอาดช่องปากอุตลุดสิ “มีครับ ส่วนมากซีนนี้จะต้องมาหลังทานข้าวทุกครั้งบางซีนต้องกอดเค้าและต้องถอดเสื้อด้วยแล้วเป็นซีนหลังทานข้าวก็ไม่กล้ากินข้าว ต้องโชว์หุ่นเหนื่อยหน่อยต้องดูแลตัวเอง” กลัวโชว์วันแพ็กออกกล้องรึ “ใช่ครับ มันดูไม่ดี ช่วงพักเบรกวิดพื้น ซิตอัพ” กั้งโดนแซวเรื่องผิวเข้มๆ “โดนจนชินแล้วยิ่งปันปันเป็นคนขาวมากๆ โดนบ่อย แต่คนจะงงๆ เพราะในจอกั้งจะเข้มกว่าแต่ตัวจริงไม่เท่าไหร่”

จริงๆ แล้วกั้งเป็นคนดูแลตัวเองทาครีม จริงจังขนาดไหน

“กั้งเป็นคนดูแลตัวเองดีมาก เป็นสิ่งที่กั้งพูดแล้วไม่ค่อยมีคนเชื่อ ตอนเด็กขาวมาก กลายเป็นว่าเราไปอยู่ญี่ปุ่น ไม่ได้ทาครีมกันแดด 4 ปีเต็มๆ พอเราดำแบบดำจริงๆ ผิวเลยกลับมาคืนยาก พอเจอแดดนิดๆ หน่อยๆ ก็ดำแล้ว เคยปรึกษาคุณหมอต้องทำยังไง หมอบอกต้องดูแลทาครีมตามที่หมอพูด ตอน ป.6 เล่นบอลไม่ทาครีม กับเพื่อนดำก็ดำด้วยกันหมดทุกคน พอเข้าวงการไม่ได้แล้วต้องดูแล” ดูแลผิวขนาดนี้กลัวคนมองกั้งเป็นผู้ชายสำอางมั้ย “กั้งว่าถ้าเทียบกับหลายๆคนกั้งน้อยมากนะ แต่เราเป็นคนขี้แพ้ สิ่งที่ดูแลไปคลินิกแต่คนอื่นไปทำกัน ก่อนออกจากบ้านทาครีมบำรุง 5 ตัว เผื่อเวลาเยอะมาก พอเราเป็นนักแสดงต้องเข้ากล้องบ่อย ต้องดูแลตัวเอง”

กั้งได้ร้อง เพลงประกอบละครด้วย

“ใช่ครับ ชื่อเพลง ฝ่ายเดียว เราเล่นด้วย ร้องด้วย เพราะจะค่อนข้างเข้ากับเนื้อเรื่อง คำว่าฝ่ายเดียวเราแอบชอบเค้า เราไม่รู้เค้ารู้สึกยังไง จะ อ้อนๆ บอกหน่อยได้ไหม? แนวบอกความในใจ ตอนร้องอารมณ์พระเอกละมุนขี้เก๊กนิดนึง เพลงนี้อัดเร็วมากใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง ชอบมาก เอาให้คนในครอบครัวฟัง” เอาเพลงนี้ไปให้สาวคนไหนฟังเป็นพิเศษหรือเปล่า “เยอะแยะ นึกแล้วต้องโดนยิงประเด็นนี้ (หัวเราะ) แต่แบบคนพิเศษมากๆยังไม่มี ถ้าเราจะคุยกับใครจะคุยคนเดียว”

ไปไหนคนเรียกพระเอกแล้วสินะ

“ผมก็เคยแซวๆ แฟนคลับ งานยู-ปริ้นซ์ นี่แหละ เราก็บอกวันนี้ผมดีใจมากไม่ได้มาในฐานะนักร้อง แต่มาในฐานะพระเอก ทุกคนกรี๊ดที่เรากล้าพูด ทุกคนหัวเราะกันคิดได้ไง (หัวเราะ)” คำว่าพระเอกได้ยินทำให้เรายิ้มเลยมั้ย “ก็เขินเหมือนกันนะ มันเป็นอะไรที่เราเคยเป็นอย่างมากพระเอกเอ็มวี ไม่คิดเราจะมาถึงตรงนี้” หลังๆมาสายละครมากขึ้น “ทุกคนจะเห็นด้านนี้มากขึ้น จากทอฝัน เราผ่านมา 3 เรื่อง พอมาถ่าย เราชอบตรงนี้ ตอนนั้นแค่สิ่งใหม่ แต่ไม่จริงจัง พอยิ่งทำยิ่งรู้จัก ชอบเท่าๆร้องเพลง ได้ทำอะไรใหม่ๆ และค่อนข้างเป็นตัวเรา”

ถอดเสื้อโชว์หุ่นแบบนี้หนังสือติดต่อถ่ายเซ็กซี่เยอะมั้ย

“จริงๆ โดนตั้งแต่ออกจากบ้านเดอะสตาร์ อาจจะไม่ได้รู้สึกใหม่ ถ่ายแบบเราทิ้งห่างไปนาน เกือบปีได้ ล่าสุดถ่ายหนุ่มน่าถอด นานๆที หนุ่มน่ากอดไม่เคยโดน” ติดต่อชุดว่ายน้ำ “ไม่มีหรอกครับ กั้งมองว่าอาจจะยังไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของเรา เฮลตี้บอยได้ แบบเซ็กซี่กายคงยังไม่ได้ ให้พี่ชาย พี่ฮั่นไป” กั้งเองจะโดนเพ่งเล็งเป้าตุง กั้ง หัวเราะ “โดนตั้งแต่อยู่ในบ้านเดอะสตาร์แล้ว กั้งว่าทุกคนที่เป็นผู้ชายโดนหมด กั้งสังเกตทำไมๆ อาจเวทีสูงกล้องถ่ายมุมช้อนก็ชัดยิ่งกว่าจมูกเรา มีกระแสได้ น่ารักๆ ดี”

ความรักของกั้งเลือกได้หรือยัง

“ระยะที่ผ่านมากั้งเคยเปิดไปแล้ว มีคนที่เราคุย แต่ไม่นานมานี้เลิกรากันไป” ขยันเลิกนะ “ไม่ได้ขยันเลิก เพิ่งคนแรกตั้งแต่เข้าวงการ คนนั้นคุยสักพักแต่ไม่ได้ต่อยอดเป็นแฟนชัดเจน ตอนนั้นคุยอยู่คนเดียว ผ่านมา 3 เดือนแล้ว ถามว่าตอนนี้มีคุยๆอยู่มั้ย ก็มีคุย อยู่บ้าง” 3 เดือนไม่เฮิร์ตเลยหรือเปล่าถึงเริ่มต้นคุยกับคนใหม่ได้ “อย่างที่บอกว่า 3 เดือนยังไม่ได้ตกลงเป็นแฟน ไม่ได้เฮิร์ตเหมือนเลิกกับแฟน” เป็นหนุ่มหักอกสาวเหรอเนี่ย “ครั้งนี้กั้งโดนหักอกครับ” ปกติอกหัก หรือหักอกคนอื่น “ก็มีทั้งสองอย่าง มีทั้งตกลงไม่พัฒนาก็มี” คนใหม่ที่เริ่มๆคุยรู้จักกันได้ยังไง “เอาจริงๆ ก็รู้จักกันอยู่แล้ว เป็นคนที่อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน รู้จักสักพัก” ถูกใจตรงไหนถึงเลือกที่จะสานต่อ “เราไม่ได้มีสเปกคนในหรือนอกวงการ ความเป็นส่วนตัวเราจะอยู่ในมหาวิทยาลัย พอเราเหนื่อยจากงานเราก็จะเจอคนนี้ คุยกันทำให้ดูมีกำลังใจเลยคลิกกัน” เปิดตัวเลยมั้ย“ตอนแรกๆ ที่ให้ข่าวคุยกัน กั้งจะบอกมีคนคุยแต่ไม่ได้บอกรายละเอียด เอาแค่แย้มๆไปก่อน ที่ผ่านมากั้งไม่ค่อยเปิดเผยคบใครคือเรายังไม่มั่นใจคนไหนที่เราจะเรียกว่าเป็นแฟน มันไม่น่าจะใช่คนนี้เราคุยอยู่ คนนั้นเราคุยอยู่อยากให้ชัดเจนก่อนดีกว่า”ค่ายมีส่วนคบใครไม่อยากเปิดตัวมั้ย อาจทำให้เรตติ้งตก “ค่ายไม่เคยพูดเรื่องนี้ พี่ๆมีแฟนกันหลายคน ตัวเราเองแหละ เรานึกถึงใจเค้ามากกว่าแฟนคลับไม่ได้หวง ไม่มี เค้าเข้าใจได้ ไม่ได้ห้าม แต่อยากให้เจอคนดี รักเรา กั้งทำงานตรงนี้ต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่นหน่อยเพื่อเจอคนที่ใช่ หลักๆเราไม่มีเวลาให้ใครด้วย”.