Inside Dara
'ต่อ เก้า เก้า วี ก้อย' ถ่ายทอด5เพื่อนรัก 'O-Negative รักออกแบบไม่ได้’ พร้อมลงจอ

เคยตราตรึงใจแจ้งเกิดกลุ่มนักแสดง ชาคริต แย้มนาม, เรย์ แมคโดนัลด์, ทาทา ยัง, หลิว มนัสวี และ อ้น ศรีพรรณ เมื่อปี 2541 เตรียมกลับมาสร้างความประทับใจวัยรุ่นยุคใหม่และหลายๆคนที่ยังคิดถึงความรักความผูกพันของกลุ่มเพื่อนในละคร ‘O–Negative รักออกแบบไม่ได้’ เพื่อนกลุ่มโอทั้ง 5 คน อาทิ ต่อ–ธนภพ, เก้า–จิรายุ, วี–วิโอเล็ต, เก้า–สุภัสสรา และน้องใหม่ ก้อย–อรัชพร ผ่านฝีมือผู้กำกับอารมณ์ดี กู่–เอกสิทธิ์

เริ่มต้นจากความสัมพันธ์ของเพื่อนรักในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีกรุ๊ปเลือดเดียวกัน คือกรุ๊ปเลือดโอ มี ปืน (ต่อ), อาร์ท (เก้า), ปริม (วี), ฝุ่น (เก้า) และชมพู่ (ก้อย) ชมพู่ เป็นคนตั้งชื่อกลุ่มว่า ‘เพื่อนกลุ่มโอ’ คนต่างคนต่างนิสัยและต่างที่มาเริ่มต้นออกแบบความสัมพันธ์ของเพื่อนด้วยความตั้งใจ และความรู้สึกที่ดีต่อกัน จนมาสั่นคลอนเมื่อ ปืน และ อาร์ท รักผู้หญิงคนเดียวกันคือ ปริม ขณะที่ ฝุ่น เองก็เริ่มรัก ปืน มากกว่าคำว่าเพื่อนแต่ต้องเก็บความรู้สึกไว้โดย ชมพู่ ต้องเป็นกาวใจของเพื่อนในกลุ่ม

ซึ่งใครๆก็ต่างรอชมเวอร์ชั่นนี้ถ่ายทอดออกมายังไง...ต่อ เผยว่า “พี่ชาคริตเคยเล่นเอาไว้เรียกว่าฮอตฮิตมาก รูปแบบละครมันมีการตีโจทย์ ตีความสัมพันธ์ของเพื่อนกลุ่มโอให้ชัดเจนให้เห็นเรื่องราวความรักที่เพื่อนมีต่อเพื่อนมากขึ้น เห็นถึงการพัฒนาของตัวละครที่โตขึ้นกว่าแต่ก่อนตามยุคสมัยที่ปัจจุบันมากขึ้นด้วย” ขณะที่ เก้า–จิรายุ เผย “ผมต้องถ่ายทอดบทของอาร์ท การเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก ทั้งที่รู้สึกอยู่ตลอดเวลามันยากนะ ต้องตีความคำว่าเพื่อนออกมาให้ถึงขีดสุด เรารักเพื่อนแต่เราบอกเพื่อนไม่ได้ เพราะเพื่อนรักของเราก็รักเพื่อนที่เรารัก ในละครยังเผยให้เห็นเรื่องราวของครอบครัว การเลี้ยงดูมากขึ้นด้วยครับ” ติดตามชมละคร “O–Negative รักออกแบบไม่ได้” ทุกคืนวันพุธและวันพฤหัสบดี เริ่มคืนวันพุธที่ 30 พ.ย. เวลา 20.00 น. ทางช่อง GMM 25.