Inside Dara
"ตั๊ก บงกช" สวยหวานสะกดทุกสายตา ในชุดไทยจิตรลดา กิริยาท่วงท่าสง่างาม

สวยสง่าสะกดทุกสายตาจริงๆ สำหรับ ตั๊ก บงกช นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ควงแขนสามีสุดที่รัก เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล มาร่วมงาน มหาวิปโยคแห่งแผ่นดิน ศรีอโยธยา ภาค 2 ในฐานะหนึ่งในนักแสดงของเรื่อง

โดยชุดที่เธอเลือกมาใส่ในวันนี้ เป็นชุดไทยจิตรลดาสีฟ้า ที่ตัดด้วยผ้าไหมไทยอย่างประณีต อีกทั้งหน้าผมก็ยังหวานละมุนชวนมอง เช่นเดียวกับกิริยาท่าทางการวางตัวของเธอตลอดทั้งงานที่ดูสง่างามไม่แพ้กัน

และเมื่อทีมข่าวได้สอบถามเธอถึงความชื่นชอบที่มีต่อผ้าไหมไทย รวมถึงหลายๆ ครั้งที่เธอมีโอกาสได้สวมแต่งชุดที่ตัดจากผ้าไหมไทยไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ในต่างประเทศ ตั๊ก บงกช ก็ได้เล่าให้เราฟังด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจถึงเรื่องนี้ว่า

"สำหรับผ้าไทย จริงๆ ตั๊กมองว่าถ้าหากเป็นวันสบายๆ หรือวันพักผ่อนของเรา เราก็สามารถหยิบผ้าถุงมาใส่กับเสื้อเอวลอย หรือไม่ก็เสื้อกล้ามก็ได้นะ บางคนอาจจะเอามาตัดเป็นเสื้อแขนกุดใส่กับกางเกงทิ้งๆ อันนั้นก็เก๋ไปอีกแบบ และถ้าหากรู้สึกว่าผ้าไหมปกติมันแข็ง ก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้เป็นผ้าหมักโคลนของบ้านเราดูก็ได้ เพราะเนื้อผ้ามันจะนุ่มกว่า ใส่ออกมาแล้วสวยเลย แถมไม่เหมือนใครด้วยไม่ซ้ำใครแน่นอน"

"อย่างเวลาที่ตั๊กใส่ชุดผ้าไหมไปร่วมงานในต่างประเทศ ก็มีชาวต่างชาติหลายคนเลยนะคะที่เข้ามาบอกกับตั๊กว่า เขาชอบผ้าไหมไทยมาก เนื่องจากเนื้อผ้ามีความเป็นเอกลักษณ์ และที่สำคัญช่างทอผ้าบ้านเราทอได้ละเอียดกันมากจริงๆ ไหนจะมีเรื่องของสี เรื่องของลวดลายต่างๆ อีก ซึ่งที่ต่างประเทศเขาไม่มีแบบนี้ มันก็เลยเป็นเหตุผลหนึ่งสำหรับตั๊กนะที่ชอบนำเอาผ้าไหมไทยไปใส่ในต่างประเทศ เพราะไม่มีคำว่าซ้ำ เป็นตัวของเราเองไม่ซ้ำใคร"