Inside Dara
ยิ่งกว่าปรี๊ด! อั้ม พัชราภา ฉุนเพจลงข่าวมั่ว โกรธจนหัวสั่น

ทำเอานางเอกซุป’ตาร์สาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ โมโหเลยทีเดียว เมื่อมีเพจข่าวบางรายพาดหัวข่าวทำนองว่าเจ้าตัวขึ้นศาลเพราะเจอคดียักยอกทรัพย์ 39 ล้านบาท ทั้งที่ความเป็นจริงสาวอั้มแค่ขึ้นศาลไปเป็นพยานในคดีดังกล่าวเท่านั้น

จนทำให้เจ้าตัวโพสต์ประกาศในไอจีว่าหากไม่แก้ไขจะฟ้องร้องดำเนินคดีตามอายุงานและชื่อเสียงในวงการบันเทิงของตน ได้เจอ อั้ม มารับรางวัลผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์, รางวัลนักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด และละครที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ในงานประกาศรางวัล “MThai Top Talk-About 2018” ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เลยถามถึงทั้งเรื่องรางวัลและเรื่องดังกล่าว

ถามถึงรางวัลที่ได้รับในวันนี้ รางวัลผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์, รางวัลนักแสดงหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด และละครที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด?

“อิ่มเอมใจเลยละค่ะ ปลื้มใจมาก ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ทำให้อั้มได้ถึงสองรางวัล แล้วก็ของเพลิงพระนางอีกเป็นสามรางวัลเลยค่ะ”

รางวัลผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ คนเสิร์ชหาอั้มเยอะมาก?

“ส่วนหนึ่งก็เพราะทุกคนสนับสนุนอั้มมายาวนานมาก ตั้งแต่อั้มยังเด็กจนตอนนี้อั้มก็ยังเด็ก (หัวเราะ) ทุกคนก็ยังสนับสนุนอั้มอยู่ ทำให้อั้มได้รางวัลนี้ ก็ขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ จริงๆ หายเหนื่อยมานานแล้ว แค่เดินมาเจอคนยิ้มให้อั้มก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ”

วันนี้เสียงกรี๊ดเยอะ?

“อาศัยแฟนคลับคนอื่นเขาด้วยค่ะ (หัวเราะ) ก็ขอบคุณน้องๆ ทุกคนนะคะที่มาให้กำลังใจวันนี้”

พอได้รางวัลจะตัดสินใจเล่นละครเรื่องอื่นเลยไหม?

“คือเล่นต้องเล่นอยู่แล้ว จริงๆ อั้มก็ชอบเล่นละคร แต่คือเล่นบ่อยๆ อั้มก็อยากจะพักบ้าง แต่จริงๆ อั้มชอบเล่นละครค่ะ ก็อยากจะเล่นละครต่อไปด้วย”

ตอนนี้ยังรออะไรอยู่?

“รอเขาสรุปกันค่ะ เปิดกล้อง ยังมีเรื่องบทด้วย ตัวอั้มโอเคแล้วเรียบร้อยค่ะ ได้เห็นแน่นอนค่ะ”

เพลิงพระนาง เราคิดว่าโซเชียลเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ละครมันดังขึ้นมาไหม?

“คือเรื่องนี้ก็ดังอยู่แล้ว จากของเดิมที่เขาทำมาก็ดังอยู่แล้ว โซเชียลก็เกี่ยวด้วยเป็นแรงผลักดันให้เพลิงพระนางดังยิ่งขึ้นไป และทำให้เราได้รับรางวัลในวันนี้ และอั้มได้ของนักแสดงด้วยจากละครเรื่องนี้ ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณ MThai ที่ทำให้อั้มมารับรางวัลในวันนี้ค่ะ”

ถามถึงพาดหัวข่าวคดียักยอกทรัพย์ 39 ล้าน ทำให้เราโมโห?

“ก็โมโหเพราะว่าเพจบางเหตุก็จะบิดเบือน ไม่ใช่บิดเบือนคือลงไม่เป็นความจริงดีกว่า เรารู้สึกว่าเราอยู่วงการนี้มานานไม่เคยทำแบบนี้ อยู่วงการมากี่ปีรู้ไหม นานมากเลย เวลาเราจะเรียกอะไรมันก็ต้องเรียกตามอายุการทำงานที่มันยาวนานเหลือเกิน

คืออั้มไม่ห่วงเรื่องเพจใหญ่ๆ นะคะ เพราะอย่างนักข่าวรุ่นใหญ่ๆ จะรู้อยู่แล้วว่ามีประสบการณ์แล้วว่าการลงยังไงทำให้โดนฟ้องได้ ไม่โดนฟ้องได้ แต่เพจเล็กๆ เขาอาจจะไม่รู้ ฉันไม่รู้แหละ รีบลงไว้ก่อน ได้เปรียบก่อน แต่อั้มเห็นว่าคนที่ลงก่อนลบไปแล้ว ส่วนใครที่ไม่ลบตอนนี้ไม่เกี่ยวกับอั้มแล้ว อั้มให้ทนายความเป็นคนดูต่อค่ะ”

ตอนนี้อยู่ในส่วนของคดีแล้ว?

“ทนายเป็นคนจัดการหมดค่ะ อั้มถ้าจะทำอะไรก็ขึ้นสุดท้ายเลยค่ะ ตอนนี้อั้มไม่ขอรับรู้อะไรเลยค่ะ”

แสดงว่าเขายังไม่ได้ลบในยูทูบด้วย?

“ในยูทูบเห็นว่ายังมีอยู่นะคะ ก็อันนี้อั้มขอไม่พูดอะไรเนาะ แต่คนที่ลงแรกๆ อั้มเห็นว่าลบไปแล้ว เหลือแต่ตามดูต่อไป จริงๆ เราไม่อยากจะอะไรรุนแรง เป็นพี่ๆ น้องๆ กัน ก็สนับสนุนกันมายาวนาน แต่มันเป็นเรื่องเงินเรื่องทองมันก็เสียหาย เราอยู่ไปนานๆ ก็ไม่เคยขอเงินใคร ไม่เคยได้เงินใครฟรีค่ะ”

เห็นแล้วปรี๊ดเลยใช่ไหม?

“ยิ่งกว่าปรี๊ดค่ะ อยู่บ้านนี่แบบอื้อหือ เดินเข้าบ้านมาหัวสั่นเลย (หัวเราะ) (เพลิงพระนางของแท้เลย?) โอ้โห ลงเลยค่ะ ลงทั้งบ้านค่ะ”

ในเรื่องคดีเป็นอย่างไรบ้าง?

“ตอนนี้อั้มไม่ยุ่ง แต่หลังจากที่อั้มให้กำหนดแล้วก็ให้คุณทนายช่วยอั้มดูหน่อยนะคะ”

เราให้โอกาสเขาแล้วแต่เขายังนิ่งเฉยอยู่?

“คือตอนนี้อั้มไม่รู้ว่าลบไปแล้วหรือเปล่า อั้มไม่ได้ตามดูแล้ว อั้มไม่อยากปวดหัวค่ะ”

มองว่ามีผลกระทบกับเราค่อนข้างสูง ถ้าคนไม่รู้อ่านแค่พาดหัว?

“ใช่ค่ะ เพราะคนบางทีอย่างที่เรารู้ว่าคนไทยอ่านหนังสือแค่กี่บรรทัด บางทีอ่านหัวข่าวเราตกใจเลยว่าตายละเกิดอะไรขึ้น”

ข้อเท็จจริงวันนั้นเราไปเป็นพยาน?

“เป็นพยานค่ะ เป็นพยานให้เขาเพราะมันเป็นเรื่องแฟนคลับทั้งคู่กันเลย แฟนคลับอั้มฝ่ายหนึ่ง แต่อั้มไม่ขอพูดอะไรเนอะ เป็นเรื่องของเขาค่ะ”

ที่บอกว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุดคือจุดไหน?

“ก็จุดที่อั้มไม่รู้ อั้มบอกคุณทนายไว้เลยว่าพี่คะช่วยดูให้อั้มหน่อยนะคะต่อจากนี้ เขาก็บอกว่าอั้มไม่ต้องทำอะไรเลย ให้อั้มมอบอำนาจและสุดท้ายเลยทีเดียวค่ะ”

ณ ตอนนี้ถ้าเขามาขอโทษ ทันไหม?

“จะขอโทษจากไหน เพราะอั้มไม่ได้รับรู้ข่าวสารจากไหนเลยค่ะ (ปล่อยให้ทนายจัดการ?) ใช่ค่ะ”

หลังจากที่เราโพสต์ไปยังไม่มีคำขอโทษใดๆ มาถึงอั้มเลยใช่ไหม?

“อั้มเห็นว่ามีการลบบ้าง บางอันก็เปลี่ยน เพราะอั้มไม่ได้บอกให้ลบนะ บางทีก็เปลี่ยนได้ เปลี่ยนคำพูดให้มันถูกต้องว่าอั้มไปทำอะไรวันนั้นค่ะ”

ถามถึงคลิปน้องหมาแสนดี ที่เราลงในไอจี?

“แสนดีเขาโมโหอั้ม เพราะสองวันที่ผ่านมาถ้าเห็นว่าอั้มลงรูปชุดกระโปรง เขาจะเข้ามาขอเข้ากล้องตลอด อั้มก็บอกว่าหลบไปหน่อย บางทีขอถ่ายรูปให้ลูกค้าที่เขาส่งแว่นมาให้บ้าง ก็บอกให้หลบไปหน่อยบางทีอยากถ่ายเดี่ยวๆ นางก็เริ่มงอน วันแรกก็ง้อได้ วันที่สองก็เริ่มงอนจริงๆ นางก็หันหลังให้

เราก็คิดว่าไม่เป็นไรเราออกไปข้างนอกก่อนแล้วกลับมาง้อ เรากลับมาดึก แล้วก็ไม่ได้เข้าไปง้อเขาในห้อง เพราะเขาจะเข้าห้องตอนสี่ทุ่ม เรากลับมาห้าทุ่มกว่าก็ไม่ได้ง้อเขา ก็แค่เอ้อ...แสนดี แค่นี้ แล้วเขาก็โกรธ หลังจากนั้นเขาก็ทำลายข้าวของ แต่จริงๆ เป็นบ่อย มุ้งลวดก็สี่รอบแล้ว ก็เปลี่ยนมาเป็นเหล็กดัด วอลเปเปอร์ก็สองแล้ว ผ้าม่านอันนี้ครั้งที่สองแล้วค่ะ”

มีทำโทษไหม?

“เห็นรูปแล้วทำลงไหมล่ะ ทำไม่ลงแต่เราก็พูดกับเขา เขาก็ไม่เข้าใจหรอก เพราะเขาเป็นสุนัข เหมือนเราพูดคนเดียวค่ะ ก็บ่นๆ กับเขา”

ต้องระมัดระวังเฟอร์นิเจอร์อะไรไหม?

“คงยังไม่ซ่อมค่ะ เอาไว้ก่อน รอโมโหทีเดียว ค่อยซ่อมทีเดียว คือในห้องเขาก็มีแค่วอลเปเปอร์ กับผ้าม่านค่ะ”

ไม่คิดจะเปลี่ยนรูปแบบห้องบ้างเหรอ?

“คิดๆ คิดตลอดค่ะ เราก็อยากให้ลูกสาวก็เป็นเจ้าหญิง ปูนเปลือยก็แมนไป แต่เราก็อยากได้แบบได้นั้น เพราะทำความสะอาดง่ายด้วยค่ะ (ยิ้ม)”.