Inside Dara
"แต้ว ณฐพร" เผยรู้พร้อมทุกคน "แมท" คบ "สงกรานต์" เพื่อนไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่อยู่แก๊งเฟอร์บี้ไม่ขายฝัน สำหรับ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ล่าสุด ที่เจ้าตัวเดินทางมาร่วมงานโครงการ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส 2018 จึงไม่พลาดที่จะถูกถามถึงเรื่องความสัมพันธ์ของเพื่อนสาวคนสนิท แมท-ภีรนีย์ คงไทย กับพ่อหม้ายป้ายแดง สงกรานต์ เตชะณรงค์ หลังจากฝ่ายชายได้ออกมายอมรับว่ากำลังศึกษาดูใจกันอยู่จริง

โดยงานนี้ แต้ว ณฐพร ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า เธอก็ติดตามข่าวและทราบเท่ากับที่ทุกคนทราบ เพราะตั้งแต่มีกระแสข่าวก็ไม่ค่อยมีเวลาเจอกันเลย ด้าน แมท เองก็ไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวมาปรึกษาด้วย เธอจึงได้เพียงแต่ส่งข้อความไปให้กำลังใจเพื่อนเท่านั้น และเชื่อว่าเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัวที่ค่อนข้างจะเซนซิทีฟพอสมควร

พอจะทราบมาก่อนหน้านี้ไหมเรื่องที่ แมท กับ สงกรานต์ คบกัน ?

"ไม่ทราบเลยค่ะ แต้วพยายามติดตามพร้อมๆ กับทุกคน ก็อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นยังไง รู้เท่าทุกคนเลยจริงๆ ค่ะ แมทไม่ได้มีมาปรึกษาอะไรในเรื่องนี้ คือเราเป็นเพื่อนกันก็จริง แต่อันนี้แต้วมองว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวและเซนซิทีฟมากๆ เพราะฉะนั้นแต้วก็ไม่สามารถที่จะอธิบายหรือตอบแทนเขาได้ว่าคิดอะไรยังไงอยู่ ได้แต่เป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ฝ่าย"

ห่วงเพื่อนขนาดไหน เพราะตอนนี้ค่อนข้างโดนกระแสโจมตีอย่างมาก ?

"เพื่อนทุกคนเป็นห่วงหมดค่ะ เชื่อว่าทุกคนที่รู้จักกับแมทก็พยายามให้กำลังใจอยู่แล้ว ถามว่าแมทดูเครียดแค่ไหน เท่าที่ทราบก็ไม่นะคะ คือเขาไม่ได้แสดงอาการเครียดอะไรเท่าไหร่ แต่ว่าจริงๆ ในช่วงที่แมทเจอกระแสมากๆ เรายังไม่มีโอกาสได้เจอกันขนาดนั้น ได้แต่วิดีโอคอลกันในกลุ่มตอนที่แมทไปทำงานที่ญี่ปุ่นค่ะ ส่วนตัวก็ไม่มีโอกาสได้คุยกัน อย่างมากก็แค่ไดเร็กต์แมสเสจไปบอกว่าเป็นกำลังใจให้นะ เขาก็ตอบส่งเป็นรูปยิ้มมาและบอกขอบคุณนะ สำหรับแต้วไม่ว่าจะอะไรยังไงก็เคารพในการตัดสินใจของเพื่อน"

อย่างตอนนี้สงกรานต์ก็ออกมายอมรับชัดเจนแล้ว มีโอกาสได้คุยกับเพื่อนหรือยัง ?

“ไม่เลยค่ะ แต้วอยากให้เกียรติเขาเพราะว่าอันนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอะไรยังไงก็ตาม ฉะนั้นรอให้เขาสบายใจที่จะพูดหรือจะแชร์อะไรเองดีกว่า ตอนนี้ก็ได้แต่เป็นฝ่ายให้กำลังใจเวลาที่เห็นเขาโดนกระแสต่างๆ แต่คงจะไม่ใช่เป็นคนที่เข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น จริงหรือไม่จริง เพราะตรงนี้ไม่ใช่หน้าที่ของเรา”

สงกรานต์บอกด้วยว่าคุยกันมาสักพักแล้ว ก่อนหน้านี้สังเกตว่าเพื่อนเราดูอินเลิฟไหม ?

“ไม่นะคะ เวลาเจอกันเราไม่ค่อยได้แชร์เรื่องพวกนี้ ส่วนใหญ่จะคุยกันเรื่องงาน จิปาถะ หรือเม้าท์คนโน้นคนนี้ขำๆ ไปเรื่อยเปื่อย”

ส่วนตัวลำบากใจไหม หลายคนจะมองว่าเหมือนเราก็เป็นคนกลางเหมือนกัน เพราะสนิทกับทั้งแมทและพี่แอฟ ทักษอร ?

“ไม่นะ แต้วว่ามันก็เป็นเรื่องของแต่ละคน แต้วคงไม่ถึงกับเป็นคนกลาง ไม่เกี่ยวเลยค่ะ (หัวเราะ) คืออยากรู้ก็ถามได้แต่ก็จะตอบไปเท่าที่รู้ เพราะเราก็รู้เท่านี้จริงๆ”

ถ้าเพื่อนแฮปปี้มีความสุขเราก็สนับสนุนกับความรักครั้งใหม่ใช่ไหม ?

"ไม่รู้อ่ะ เรายังไม่รู้เลยอะไรยังไง รอฟังเขาพูดดีกว่า (หัวเราะ) อย่างที่บอกว่าตอนนี้คงทำได้แค่เป็นห่วงมากกว่า เพราะไม่รู้ว่าเขาเจออะไรบ้าง แต่เชื่อว่าทุกอย่างมันก็จะมีคำตอบของวันในวันหนึ่งแหละ แค่เป็นห่วงสภาพจิตใจเหมือนกันเพราะคำพูดไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงอะไร แต่ว่าบางทีการตัดสินใจสรุปกันเอาเองจากอะไรที่รู้เร็วมาก มันอาจจะบั่นทอนจิตใจของคนที่โดนได้ เลยเป็นห่วงเขาตรงนี้มากกว่า"

ถามถึงภาพถ่ายแฟชั่นล่าสุดที่ลงในไอจีแล้วดูหน้าอกตู้มทีเดียว ?

"(หัวเราะ) ตู้มๆ ชุดเป็นมาแบบนั้น ถ้าเกิดจะมาปิดอะไรมันก็จะเสียดีไซน์ของเขาไป ถามว่าแหวกครั้งแรกเลยไหม ปกติอยู่บ้านก็แหวกกว่านี้นะ (หัวเราะ) ล้อเล่นค่ะ ครั้งนี้เป็นการทำงานกับโว้ก พี่ๆ ที่ไปทำงานด้วยกันก็พยายามดูให้ลุกส์มันออกมาดีที่สุด เราเองก็เชื่อใจพี่ๆ และช่างภาพทุกคนก็มืออาชีพกันมาก เลยรู้สึกว่าภาพที่ออกมาไม่ได้เป็นอะไรที่น่าเกลียด แต่เป็นการเน้นโชว์ให้เห็นดีไซน์ของเครื่องประดับ"

คนแซวว่าตู้มธรรมชาติโดยอาศัยตัวช่วยหรือพึ่งมีดหมอมา ?

"ไม่นะ ไม่ใช่ค่ะ จริงๆ แซวได้เรื่องตู้มๆ เนี่ยค่ะ มีให้แซวก็โอเคอ่ะ (หัวเราะ) ถามว่าตอนถ่ายมีเขินไหม ไม่เขินค่ะ ช่างภาพที่ถ่ายเป็นคนฝรั่งเศส ตอนถ่ายเขาก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่ากระอักกระอ่วนค่ะ"

พี่ต้นมีแซวไหม ?

"ไม่แซวค่ะ แค่แบบอื้มๆ นิดหน่อย (หัวเราะ)"

มีโอกาสจะเห็นเซ็กซี่มากกว่านี้อีกไหม ?

"คงไม่มีค่ะ ครั้งนี้ที่ถ่ายไปอยากให้มองว่ามันเป็นแฟชั่นมากกว่า"