Inside Dara
บุ้ง ใบหยก เกิดคำถาม ทำไมไม่มีมาตรการเยียวยานายจ้าง

จากการที่ทางรัฐบาลได้จ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ลงทะเบียนไปเมื่อวานนี้ จนระบบล่มกันเลยทีเดียว และเรื่องนี้ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แตกต่างกันออกไป

และผู้ประกอบการบางคนก็ได้ตั้งคำถามว่า หากรัฐมีมาตรการเยียวยาลูกจ้างแล้ว ควรจะเยียวยาผู้ประกอบการด้วยหรือไม่ เพราะถ้าเยียวยาแต่ลูกจ้าง แล้วใครจะจ้างพวกเขา จากเรื่องนี้เอง บุ้ง สะธี หรือ บุ้ง ใบหยก ภรรยาของ เวฟ สาริน ก็เห็นด้วยกับข้อความนี้ โดยบอกว่า จริงกับที่เขาว่ากัน ถ้าเยียวยาแต่ลูกจ้าง ก็น่าจะเยียวยาผู้ประกอบการด้วย ไม่งั้นใครจะจ้างพวกเขา

"ไปเจอมา ก็จริงนะ ใครมีข้อมูลหรือช่องทางที่ทางรัฐจะช่วย ยังไงลงข้อมูลไว้ใต้คอมเมนต์ได้เลยนะคะ คิดว่าผู้ประกอบการหลายคนยังไม่รู้ Cr.เพื่อนพี่หมอแล็บแพนด้า @morlabpanda

ช่วยกันให้กำลังใจเจ้าของกิจการ นายจ้างที่ยังคงจ้างและจ่ายเงินเดือนลูกน้อง ไม่ว่าจะจ่ายเต็ม หรือจ่ายครึ่ง หรือจ่ายแค่ไหน พวกคุณคือฮีโร่ ที่ช่วยแบกรับภาระของประเทศในสถานการณ์นี้ ขอแสดงความนับถือด้วยใจจริง สู้ๆ ไปด้วยกัน #จะทำดีจนรู้สึก"

หลังจากที่ บุ้ง ได้โพสต์ข้อความเหล่านี้ลงอินสตาแกรม ก็ได้มีคนที่ติดตามเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเห็นด้วยกับข้อความเหล่านี้ และบางคนก็บอกว่า รัฐได้เยียวยาผู้ประกอบการเช่นกัน ให้อ่านรายละเอียดดีๆ จากนั้นไม่นาน บุ้ง ก็ได้ลบโพสต์นี้ออกไปจากอินสตาแกรม.