Inside Dara
“โก๊ะตี๋” สะบั้นรักแฟนนอกวงการ หลังอยู่กินนาน 12 ปี ประกาศแต่งแฟนใหม่ปีหน้า!

“โก๊ะตี๋ อารามบอย” โทษตัวเอง เ-ย! สะบั้นรักแฟนนอกวงการหลังอยู่กินนาน 12 ปี บอกอยู่ข้างนอกยิ่งใหญ่ แต่พอกลับบ้านเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ รับเสียใจร้องไห้เดือนกว่า “สรยุทธ” เห็นน้ำตาคนเดียว ลั่นเหงาไม่นานมีแฟนใหม่ดามใจ คนนี้รักจริง ปีหน้าพร้อมหมั้นและแต่งงานทันที

ใกล้สิ้นปีเข้ามาทีไร มีเรื่องให้ช็อกใจแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นรักร้าว ขาเตียงสะเทือน สถาบันครอบครัวของคนบันเทิงล่ม ล่าสุด ก็ทำเอาช็อกอยู่ไม่น้อย หลัง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เจริญพร อ่อนละม้าย ได้ออกมาเปิดใจในงาน “CHARACTER CLUB CATWALK 2014” เดินแฟชั่นโชว์ของนักแสดงเด็ก 115 คนจาก สถาบันสอนการแสดงและโมเดลลิงคาแร็กเตอร์ คลับ ประกาศว่าตนได้สะบั้นรักสาวนอกวงการนาม “อ้อย” ไปเรียบร้อยแล้ว หลังอยู่กินกันมานานถึง 12 ปี งานนี้ไม่บอกสาเหตุ แต่ให้โทษตัวเองว่า เ-ย เอง รับเศร้าและเหงาได้ไม่นาน มีสาวรายใหม่ดามใจ อักษรย่อ ก. บอกคนนี้รักจริงหวังแต่ง ตั้งเป้าปีหน้าหมั้นและแต่งงานทันที

“ก็ท้อครับผม (หัวเราะ) มันก็จบแล้ว 12 ปี เรียบร้อยครับผม ตอนนี้โอเคแล้ว แต่ก่อนหน้านั้น หนูออกไปทำงานข้างนอก หนูยิ้มนะ แต่กลับบ้านหนูร้องไห้ทุกวัน หนูเสียใจร้องไห้อยู่เดือนกว่า ไม่มีใครรู้เลยนอกจากพี่ยุทธ (สรยุทธ สุทัศนะจินดา) เพราะเขาเห็นเราฟังเพลงแขกรับเชิญที่มาร้องในรายการแล้วเราร้องไห้ แต่พอถึงเวลาก็ตัดใจเลยครับ เลิกร้องไห้ อย่างว่าเราหน้าตาดี เราเลิกกับคนเก่า เราก็ต้องหารักใหม่มาดามหัวใจ มาทำให้เรามีกำลังใจ ให้เรากระชุ่มกระชวยในการทำงาน เสียดายไหมก็เสียดาย ไม่ใช่ไม่เสียดาย เพียงแต่อย่างที่บอกว่าเอาเป็นว่าหนูผิดเอง ไม่ว่าใครจะถามอะไรก็แล้วแต่ หนูยอมรับว่าหนูผิดเอง ไม่อยากให้ไปยุ่งกับฝ่ายเขา ก็ไม่เป็นไรครับ จบแล้วก็จบกันไป หนูไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะหนูก็แฮปปี้กับความรักครั้งใหม่แล้วครับผม”

เผยอักษรย่อแฟน “ก” พาไปกินสุกี้กับแม่เรียบร้อยแล้ว ย้ำไม่ใช่มือที่สาม บอกชีวิตจะไม่เหมือนเดิมคบใครจะเปิดเผย ปีหน้าอาจทั้งหมั้นและแต่งฟ้าแลบ

“จะอยู่ทำไมให้หงอยล่ะครับ อยู่นอกวงการเหลื่อมๆ เข้ามาในวงการนิดหนึ่ง แง้มได้ไหมก็เอาเป็นว่าเคยร่วมงานกันครับ อักษรย่อ ก.ไก่ เหมือน ก.โก๊ะเลย หนูจริงจัง ไม่เคยกะล่อน ปลิ้นปล้อนกับใครครับ คนนั้นยัง 12 ปี หนูไม่ใช่คนเจ้าชู้ครับผม รักใครรักจริง”

“คนนี้รู้จักกันมา 7 เดือน แต่คุยกันจริงจังประมาณ 4 เดือนครับ พาเขาไปรู้จักแม่แล้ว ไปกินสุกี้เรียบร้อยแล้วครับผม หนูรู้จักผู้ใหญ่เขา และเขาก็รู้จักแม่หนู มาเจอกันเรียบร้อยหมดแล้ว ตั้งไว้กี่เดือนจะเปิดตัว เอาตรงๆ จากใจเลย ถามเขาดีกว่า ว่าเขาพร้อมไหม เพราะตอนนี้หนูบอกเลยว่าหนูจะไม่เป็นแบบเดิมอีกแล้ว หนูคบใครจะเปิดเผยว่านี่แฟนกู ห้ามใครยุ่ง เปิดตัวแฟนใหม่เร็วไปไหมก็ไม่เร็วหรอกเพราะคนทั่วไปขนาดไม่เลิกแฟนเก่า ยังมีแฟนใหม่เลย เพราะฉะนั้นหนูว่าหนูก็ทำถูกต้องตามประเพณี หนูคบทีละคนครับ ไม่ต้องพูดว่าคนนี้เป็นมือที่สามหรือเปล่า ไม่แน่นอน หนูเลิกกับแฟนเก่าแล้วมาคุยกับคนนี้ หนูเป็นคนชัดเจนครับ หนูตรงๆ ไม่แน่ปีหน้าหมั้นแล้วแต่งเลย บอกตรงๆ ฟ้าแล่บฟ้าผ่ามีหรือเปล่าไม่รู้ แต่ถ้าหนูรู้สึกว่าใช่ หนูใส่แน่นอน”

ยันไม่มีรักใหม่รวดเร็วประชดรักเก่า เผยไม่บอกสาเหตุ แต่ให้โทษว่าตนเ-ยเอง

“ถามว่าประชดไหมก็คงไม่ประชดหรอก เพราะคนก่อนหน้านี้ไม่ใช่ไม่รักเขา ถามว่ารักไหมก็รัก ถ้าไม่รักจะอยู่กันมา 12 ปี เหรอครับ ตั้งแต่เขา 18 จน 30 แล้ว ถ้าไม่รักจะอยู่กันมาขนาดนี้เหรอครับ ทุกอย่างที่ผ่านมา 12 ปี มันไม่มีค่าก็ไม่มีค่า 3 วัน ถ้าเรารู้สึกว่าใช่และมีค่าก็มีค่า เพราะฉะนั้นรู้สึกว่าเวลาอยู่นอกบ้านหนูยิ่งใหญ่ แต่เวลากลับบ้านแล้วหนูไม่ใช่โก๊ะตี๋ หนูเป็นตัวอะไรไม่รู้ หมายถึงคนเก่านะครับ ก็เอาเป็นว่าหนูผิดแล้วกัน หนูจะไม่มาอย่างนั้นอย่างนี้ เอาเป็นว่าหนู เ-ย จบ”

“ต้นรักครั้งใหม่กำลังงอก โตเร็วซะด้วย อยากบอกสื่อนะ แต่ขออนุญาตเขาก่อน เพราะหน้าที่การงานเขาก็ใหญ่พอสมควร จะไปกระทบการงานเขาหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าเขาอนุญาตให้เปิดตัวได้ก็เปิดตัว คือ หนูไม่อยากมีอะไรเดิมๆ แล้วอ่ะ ไม่อยากให้คนโน้นไม่รู้ คนนี้ไม่รู้ ไม่อยากให้กระทบกับผู้หญิง คือตอนนี้ไม่แคร์ อยากเปิดก็เปิด จูงมือกันให้สังคมได้รู้ว่าเฮ้ย ผู้หญิงคนนี้แหละครับคือคู่ชีวิตของผม อย่าได้แคร์ ปีหน้าต้องได้ข่าวดี เดี๋ยวถามเขาเลย ถ้าเขาโอเคหนูหมั้นเลย (ยิ้ม)”