Inside Dara
จ๊ะจ๋า แอบเซ็ง โดนจ้อง ‘ท้อง’

อวบอิ่มขึ้นเลย “งานเข้า” ถูกเม้าท์แรงท้องหรือเปล่า? ทำให้ สาว จ๊ะจ๋า–พริมรตา เดชอุดม ต้องออกโรงเคลียร์ให้วุ่นแค่คนมน้ำมีนวลเพราะความอวบอ้วนเท่านั้น พอเป็นข่าวลือสนั่นเลยเข้าทาง จิ๊บ–วสุ แสงสิงแก้ว แฟนหนุ่มรุ่นใหญ่ที่ต้องการให้แฟนสาวออกกำลังกายอยู่ก่อนแล้ว ล่าสุดเจอ จ๊ะจ๋า–จิ๊บ พร้อมกันเลยสอบถามประเด็นดังกล่าว จ๊ะจ๋า เผยว่า “ตอนแรกที่มีข่าวจ๊ะจ๋าอ้วนคล้ายคนท้องไม่ซีเรียสเลยเพราะพี่จิ๊บเป็นคนเจอ สื่อก่อน แล้วพี่จิ๊บมาเล่าให้ฟังว่าเธออ้วนนะฉาวโฉ่ (หัวเราะ) แต่หลังจากเป็นข่าวเจอกันเค้าจะไม่มองหน้าเราแล้ว มองต่ำมองท้องก่อนเลย ทำให้จ๊ะจ๋าเริ่มรู้สึกอาย ขำไม่ออก หลังจากที่ได้คุยสื่อวันนั้นเอาจริงๆ เอามานั่งทบทวนตัวเองอ้วนใช่มั้ย? เราปฏิเสธไม่ได้ท้องแต่น้ำหนักขึ้นลงก็มีช่วงของผู้หญิงบ้าง ช่วงที่ผ่านมาได้พักจริงๆ พี่จิ๊บก็ขุนพาไปกินที่นั่นที่นี่ เสียงสะท้อนที่กลับมาแสดงว่าหุ่นไม่ดี แล้วตอนนี้จ๋าตั้งใจจะลดน้ำหนักจริงจัง

ได้ชั่งน้ำหนักมั้ยว่าเพิ่มขึ้นกี่โล จ๊ะจ๋า “ไม่รู้ค่ะ จ๊ะจ๋าเองไม่รู้สึกตัวเองว่าอ้วนแต่พอถามพี่จิ๊บ พี่เค้าก็บอกว่านิดนึงแต่ชอบนะแบบนี้ดูมีน้ำมีนวลดี” จิ๊บ เสริม “พอมีประเด็นอย่างนี้ก็พ้องกับวัตถุประสงค์ที่ผมตั้งใจให้เค้าปรับเปลี่ยนพอ ดี เรื่องสุขนิสัย ก่อนหน้านี้บอกเค้าเรื่องทำงานหนัก กินไม่เป็นเวลา นอนไม่เป็นเวลา ตัวเราเป็นนักกีฬา เราจัดกรอบระเบียบนำเสนอเค้าด้วยความหวังดีถ้าเชื่อจะเห็นผลภายใน 10-20 ปีข้างหน้า พักผ่อนให้เพียงพอ กินให้เป็นเวลา ออกกำลังกาย จะโยคะ เข้ายิม เห็นดาราหลายๆคนออกกำลังกายไม่ใช่กระแสวูบวาบแต่เป็นค่านิยมที่ดี ได้จังหวะพยายามใส่แนวความคิด”ตอนที่พี่จิ๊บแซวจ๊ะจ๋าว่าเรื่องอวบรู้สึกยังไง “พี่จิ๊บเรียกจ๊ะจ๋าว่าหมูตอน จริงๆวัตถุประสงค์ของพี่จิ๊บ พักผ่อน กิน จ๊ะจ๋าทำหมด ไม่ดื้อยกเว้นออกกำลังกาย (หัวเราะ) เราเจอกันบ่อยไม่ได้มีคำพูดอะไรที่ทำให้จ๋ารู้สึกจะต้องลดน้ำหนัก ผู้หญิงมีน้ำมีนวลก็สุขภาพดีได้ พอมีข่าวออกไปว่าอ้วน จ๊ะจ๋าก็มีความรู้สึกทำไมเราจะต้องมาตอบคำถามเรื่องอ้วน มันไม่ตลกนะ เหมือนผู้หญิงไม่ควรมาตอบน้ำหนักเท่าไหร่ อายุเท่าไหร่ เป็นสิ่งต้องห้ามถามของผู้หญิง หนักไปกว่านั้นตอบไปเรื่องของท้องเป็นอีกสเต็ปนึง อาจจะจ๊ะจ๋าถึงวัยด้วยแต่เราทั้งคู่เคยบอกกับสื่อมาตลอดมีเจตนารมณ์สองครอบ ครัวมาตลอดเราจะเข้าตามตรอกออกตามประตู ท้องไม่ได้ถ้ายังไม่แต่งงานค่ะ ถามว่าเครียดมั้ย นอยด์มั้ยก็ไม่เลยค่ะ เพียงแต่จ๊ะจ๋าจะปรับเพิ่มออกกำลังกายมากขึ้น”

ควงไปงานแต่งงานของ อั๋น–ภูวนาท แล้วเมื่อไหร่ถึงคิวของคู่เราบ้าง จิ๊บ “ยืนยันความตั้งใจเดิมที่มีตั้งแต่แรกว่าเมื่อทุกอย่างพร้อมเพราะว่าแต่ละ วันจนถึงทุกวันนี้ก็ยังต้องศึกษากันอยู่ไม่ใช่ว่าศึกษาจบแล้ว ยังต้องเปิดหนังสืออ่านทีละหน้าบางบรรทัดเราก็ต้องหยุดเพื่อทำความเข้าใจ บางประโยชน์ถูกจริตใช่แฮะ อ่านแล้วมีความสุข บาง ข้อความเราใช้เวลาหยุดพิจารณาทบทวนกันเพื่อให้เข้าใจกันอย่างลึกซึ้งและถ่อง แท้ ผมว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ต้องรีบไป ด้วยช่วงอายุเราเท่านี้อยากให้ทุกอย่างกระจ่างชัดเจนทั้งความรู้สึกและพร้อม จิตใจจริงๆ เพราะเป็นเรื่องคนสองคนไม่ใช่เด็กกันแล้ว ถ้าพร้อมลงตัวเราแจ้งแน่นอน”.