Inside Dara
หัวใจสีชมพู วิวอินเลิฟ รักราบรื่นเจษ

เป็น "นางเอก" มา 11 ปี วิว-วรรณรท สนธิไชย ผ่านบทบาทอันหลากหลายท้าทายความสามารถ เหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่ไม่ถอย และผลของการสู้กับทุกบทบาท วิว ข้ามกำแพงอันกล้าแกร่ง ได้เป็น “นักแสดงตัวจริง” ที่ช่องวัน 31

วันนี้ วิว เป็น “นางเอก” ละครพีเรียดเรื่อง “รักแลกภพ” ประกบคู่ ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ พระเอก หนุ่มที่เคยได้ชื่อว่า ‘บอส สามีแห่งชาติ’ จากเรื่อง เมีย 2018 เรื่องราวรักข้ามภพเมื่อหนุ่มต่างยุคถูกกาลเวลานำพาให้เขามาพบกับ คุณวรรณ ที่รับบทโดย วิว-วรรณรท สาวสวยที่มีความคิดทันสมัยกว่าผู้หญิงทั่วไปในยุคนั้น กลายเป็นเรื่องราวความสนุก เมื่อ วิว ต้องปะทะ ฟิล์ม ผู้รับบทบาท 2 คาแรกเตอร์ทั้ง ทวดเพียร และ เหลนพีท รับเล่นละครพีเรียดมาหลายเรื่อง จน วิว ได้รับฉายา “เจ้าหญิงพีเรียด” แต่เหตุไฉนวิวยังรับอีก วิวบอกว่า “เพราะเรื่องนี้เป็นพีเรียดโรแมนติกคอมเมดี้ ไม่ได้พีเรียดจ๋า ในเรื่องคุณวรรณเป็นลูกคุณหนูเจ้าพระยา เป็นหญิงสาวหัวทันสมัย ถือเป็นคนแปลกในยุคนั้น เป็นลูกสาวพ่อ ติดตามพ่อไปทำงาน รู้สึกว่าหญิงชายเท่าเทียมกัน ซึ่งในสมัย ร.6 ผู้หญิงยังเป็นช้างเท้าหลัง แต่เรารู้สึกทัดเทียมผู้ชาย”

ความยากคือการเป็นคนหัวสมัยใหม่ในสมัยนั้น วิว ต้องทำการบ้านว่าทำยังไงให้พอดี ต้องฉลาดรู้แค่ไหนดี เหมือนผู้ชายแต่ไม่ห้าวแค่กล้าแสดงออก และเรื่องภาษาที่ต้องพูดแบบย้อนยุคแต่เข้าใจอะไรตรงๆ ต้องทำการบ้าน พูดให้ชัด และต้องเป็นผู้ดีในสมัยนั้น เป็นสาวสังคมที่ถูกจับตาในสมัยนั้น ส่วนเรื่องบทกุ๊กกิ๊ก เนื่องจากฟิล์มมาจากปัจจุบันข้ามอดีตมาเจอกัน วิว บอก อยากให้ลุ้นติดตาม เล่นกับพระเอกคนเดียว 2 บท ชมเปาะฟิล์มเก่งเล่นได้แตกต่างกัน เป็นทวดก็อบอุ่น เป็นเหลนก็น่ารักขี้เล่น!

อยู่วงการบันเทิงมา 10 ปีเต็ม ปีนี้ย่างเข้าปีที่ 11 เส้นทางนางเอกก็เหมือนการไต่ภูเขา ค่อยๆสูง และเริ่มยากขึ้น วิว ผ่านมาหมดแล้ว “ทั้งความผิดพลาด เสียใจในการทำงาน ที่เรายังไม่พอใจ หรือคนดูอาจจะยังไม่ยอมรับ” แต่วิวเน้นคุณภาพและตั้งใจจริง หลังๆวิวเลยดีใจ ทำงานเรื่องไหนก็มักมีคำชม มีกำลังใจมากขึ้น การทำงานเหนื่อยขึ้นแต่มันมีความสุข อาจจะเพราะวิวมีประสบการณ์ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีขึ้น ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในกองถ่าย โตในกองถ่าย เธอพูดติดตลก โตมากับข้าวกองถ่าย ทีมงานเห็น วิว มาตั้งแต่เด็ก การทำงาน 11 ปี เลยดูไม่นาน สนุกเหมือนอยู่บ้าน และทำงานกับครอบครัว

วันๆอยู่กองถ่าย “หัวใจ” วิว ก็เลยได้รักกับพระเอกในช่องวัน เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ที่เปลี่ยนสถานะจากคน “รู้จัก” มาเป็น “รู้ใจ” โดยรักครั้งนี้เป็นรักที่แฮปปี้ มีความสุข ทุกคนดูออก

ผ่านมาแล้วทั้งสุข ทั้งเสียใจ เรื่องข่าวคราว เจอข่าวมาทุกรูปแบบ วิว เรียนรู้แล้วว่า ฝีมือและการทำงานจะทำให้อยู่วงการได้ โดย ที่ผู้ใหญ่ ผู้ชม แฟนคลับ ยอมรับในฝีมือ ไม่ใช่ยอมรับที่ข่าวดีหรือไม่ดี วิว มองขาดว่า “การเข้าถึงใจคนดู” คือสิ่งสำคัญ เรื่องก่อนหน้านี้เรื่อง “อสร-พิษ” คนก็พูดถึงงูเยอะ นั่นแสดงว่า วิว แสดงได้โดนใจ

ตอนนี้ วิว โตขึ้น เข้าใจชีวิต แม้กระทั่งเรื่องรัก อยากลองรัก ตอนนี้นิ่งขึ้น มองอะไรอย่างเข้าใจขึ้น ทั้งสุข ทั้งเสียใจ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปหมด เริ่มมองเห็นว่าอะไรคือเรื่องใหญ่ในชีวิตมากขึ้น ครอบครัวใหญ่ขึ้น เพราะเราเป็นคนทำงานแล้ว วิว เล่า “หนูว่าคนเราจะมีความรับผิดชอบมากขึ้นเมื่อเราเห็นเป้าหมายในชีวิตชัดขึ้น ทำงานเพื่อให้มั่นคง ต่อยอดเลี้ยงดูชีวิต เมื่อก่อนอาจจะใช้ความรู้สึกไปก่อน แต่เดี๋ยวนี้คิดเยอะขึ้น คนเราโตขึ้นก็มีเวลาน้อยลง เราไม่รู้ว่าเราจะมีอายุถึงเท่าไหร่ ถ้าได้โอกาสทั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตเราก็เต็มที่ เต็มที่แบบมีปัญญา มีสติควบคุม การเล่นบทบาทละครมันก็สอนในการใช้ชีวิตเรานะ”

กับรักครั้งนี้ เจษ ดูเป็นความสัมพันธ์ที่ดี? “เจษเค้าเป็นคนเรียบๆ ผู้ชายมากๆ เป็นคนเฉยๆ หนูก็ยังเป็นคนที่ใช้อารมณ์ความ รู้สึกในเรื่องความรักนะ แต่มาเจอคนนิ่ง พอเราเจอตัวแปรไหนเราก็ต้องปรับด้วย ที่ผ่านมาเราอาจจะไม่ได้อยากปรับให้ใครเพราะคิดว่าเราเป็นแบบนี้ ตอนนี้เรื่องความรักเราอาจจะไม่ได้เต็มที่ขนาดนั้นเพราะมันมีเรื่องงาน เรื่องชีวิตครอบครัวเข้ามา หัวจะไม่เสียเรื่องรัก มีเรื่องงอนกันอะไรกันปกติ แต่มันก็ดึงกลับมาเป็นที่เรื่องส่วนตัว เจษเค้าจะบอกว่าไม่ต้องมีปัญหาหรอก มีปัญหากันทำไมปวดหัว เราทำงานกันก็เหนื่อยอยู่แล้ว เราก็นึกเอ๊ะ นางเด็กกว่านี่ แต่สอนเราด้วย (ยิ้ม) เค้าก็มีมุมอารมณ์ร้อนบ้าง แต่เค้าไม่ชอบมีปัญหา เค้าแก้ปัญหาด้วยความนิ่ง ก็เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเจอ เค้าเป็นผู้ชายมากๆ เลยทำให้เราต้องปรับ เราเป็นผู้หญิงมากๆขนาดนั้นไม่ได้ ชั้นเป็นแบบนี้ รักเท่านี้นะ สิ่งที่เค้าทำให้เราสบายใจคือเราไม่ว่อกแว่ก มันก็ดี เพราะอย่างที่รู้ว่าวงการบันเทิงมันก็สีสันเยอะ เราคบกันเลยมีความสบายใจในจุดหนึ่ง อย่างความเห็นจากผู้ใหญ่คนที่จะคบกันเป็นคู่ชีวิตสุดท้ายมันก็ราบๆ เรียบๆนิ่งๆแบบนี้”

ถูกถามเรื่องอนาคตถึงเรื่องการแต่งงานเยอะ? “ใช่ค่ะ จริงๆเค้าอายุ 28 เอง แต่เค้าก็มองไว้นะคะ เราแค่รู้สึกว่าเราทั้งคู่ยังเป็นคนที่ทำงานได้อยู่เยอะ ทุกวันยังมีอะไรต้องปรับ แล้วเราเกิดเดือนเดียวกัน ราศีเดียวกัน มันก็จะทันกัน ไม่ยอมกัน ต้องมีซักคนยอม เค้าจะนิ่งๆถ้าไม่อยากคุยก็หนีไปเล่นเกม (ยิ้ม) ตอนแรกเราอยากเป็นตัวเอง มองหาคนที่รักเราที่เป็นเรา แต่ความจริงมันไม่ได้หรอก พอเราโตแล้วคนโตๆกว่าเราก็จะสอนว่า อะไรที่มันไม่ดีก็ปรับเถอะ ไม่ต้องคงความเป็นตัวเองหมด บางทีอะไรที่เราอยากให้เค้าทำเพื่อเรา อยากให้เปลี่ยน ก็มาคิดว่าเปลี่ยนเพื่ออะไร เปลี่ยนเพื่อให้เค้าดีหรือเปลี่ยนให้เราสบายใจกันแน่” รักแบบไม่หวานมาก มีทั้งดีและร้าย แต่ วิว-เจษ เลือกแล้วที่จะเดินด้วยกันไป.

เสื้อผ้า : @laboutique_official