Inside Dara
'เบลล่า' เลิศ ชนะทั่วทิศ รางวัลเต็มตู้!

"ผู้หญิงสาวสวย" มีผู้ชายคนไหนบ้างที่ไม่อยากครอบครอง แต่แปลกมั้ย ผู้หญิงที่ชื่อ เบลล่า-ราณี แคมเปน จนถึงวันนี้ยังไม่มีผู้ชายรายไหนได้ยืนเคียงข้าง แม้แต่พระเอกที่ตกเป็นข่าวด้วยกันบ่อยที่สุดอย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ฟันธงลงไปโชะๆว่าเป็น “แฟน”...ยิ่งหนุ่มอื่นไม่ต้องพูดถึง!

“สิ่งใดครอบครองง่ายย่อมไม่มีราคา” ก็เหมือนผู้หญิง ยิ่งดูแพงถ้าจีบยาก! เปรียบเหมือน “เงาจันทร์ในน้ำ” เห็นอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่กลับจับต้องไม่ได้ อย่างมากก็ใช้สายตามองอย่างชื่นชม...เบลล่า สาวหน้าหวานนัยน์ตาสีน้ำตาล เพราะได้ยีนจากคุณพ่อที่เป็น ชาวอังกฤษ เธอก้าวเข้าวงการขณะที่วัย 21 ปี โตกว่าดาราสมัยนี้ที่เริ่มตั้งแต่อายุ 16-17 จึงทำให้ เบลล่า ไม่มีเวลามาเล่นๆ แค่เริ่มสตาร์ตละครเรื่องแรก “รอยมาร” รับบทเป็น “เมธาวี” พี่สาวนางเอกคือ มาร์กี้-ราศี บาเลนซิเอก้า แต่ เบลล่า สามารถแจ้งเกิดได้ทันที ทำให้เรื่องต่อมาเธอได้รับบทนางเอกในละคร “พรพรหมอลเวง” และมาดังมากจากบท “แก้ว” นางเอกของหนุ่ม เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่สวมบท “คุณชายพุฒิภัทร” ในซีรีส์สะท้านตำนานของวงการโทรทัศน์ไทยเรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ”

ในบรรดา “คุณชายทั้ง 5” กับ “นางเอก” นั้น...คู่ของ เจมส์&เบลล่า ดังที่สุด...จิ้นที่สุด ถึงขนาดที่มีแฟนคลับจับเป็น

คู่จิ้น “จิราณี” มาจาก จิรายุ กับ ราณี ดังแบบยกแพ็กคู่ มีงานอีเวนต์งานโชว์ตัววิ่งเข้าชน ขนเงินไปซื้อรถซื้อบ้านให้คุณพ่อคุณแม่แสดงความกตัญญูผู้ให้กำเนิด บุญกุศลยิ่งหนุนส่งให้ เบลล่า ยิ่งเจริญๆ!

เมื่อต้นปีที่ผ่านเรียกว่าเพิ่งหมาดๆนี้เอง เบลล่า มีละครลงจอพร้อมกัน 2 เรื่อง 5 วัน ใน 1 สัปดาห์ แบบว่าคนรัก เบลล่า ดูกันเต็มอิ่มตาแฉะทีเดียว จนถูกจับตาว่าเป็น “นางเอกลูกรัก” ของช่อง 3 เด่นเกินหน้าเกินตาเพื่อนนางเอกด้วยกัน แม้แต่ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ที่ดูแลละครของสถานียังพูดอวยว่า “ต้องยอมรับว่าเค้าเป็นนักแสดงที่เก่ง สามารถเล่นละครที่บุคลิกแตกต่างได้ดี มีรางวัลจากหลายเวทีการันตีในคุณภาพได้”

เมื่อพูดยกยอกันถึงขนาดนี้ ก็จะขอย้อนไปดู ถ้วยรางวัลของ เบลล่า ที่คว้ามา ก็พบว่าเยอะจริงไรจริงแหละ ในเวลาเพียงแค่ 5–6 ปีที่เข้าวงการมา เบลล่า คว้ารางวัลการแสดงไปมิใช่น้อย ปี 56 ได้รางวัล “เกิดอวอร์ด” ในฐานะ “คู่เกิด” ร่วมกับคู่จิ้น เจมส์–จิรายุ จากละครเรื่อง “คุณชายพุฒิภัทร” ในซีรีส์ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” และเรื่องเดียวกันนี้ใน ปี 57 เบลล่ายังคว้ารางวัล “ดาวรุ่งแห่งปี” จาก “ดาราเดลี่ เดอะเกรท อวอร์ด ครั้งที่ 3” ในปี 58 เบลล่า ก็ยังคว้ามาอีก 2 รางวัล “นักแสดงหญิงยอดนิยม” จาก “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12” และ “สาวเจ้าเสน่ห์” จาก “สตาร์ไลท์อวอร์ด 2015” และเมื่อปีที่แล้ว เบลล่า ก็คว้าได้อีก 2 รางวัล โดยเป็น “นักแสดงหญิงยอดนิยม” จากเวที “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13” เป็นปีที่ 2 ติดกัน และรางวัลสำคัญ “นักแสดงนำหญิงดีเด่น” จากเวที “ดาวเมขลา ปี 59” เรียกว่าถ้วยรางวัลที่ได้ไปคงเต็มตู้กับข้าวแล้วละมั้ง!

แม้ต้นปีจะมีละครออนไปแล้ว 2 เรื่อง แต่แฟนของ เบลล่า ก็ไม่ต้องกังวลใจว่าจะไม่ได้เห็นหน้าเธออีก เพราะยังมีละครที่ เบลล่า กำลังถ่ายอยู่อีก 2 เรื่องคือ “บุพเพสันนิวาส” ของ ค่ายบรอดคาซท์ ซึ่งเล่นคู่กับ โป๊ป–ธนวรรธน์ และอีกเรื่อง “เพลิงบุญ” ละครแซ่บของค่าย เมคเกอร์ วาย ประกบ ป้อง–ณวัฒน์ ที่ข้ามค่ายมาจาก เอ็กแซ็กท์ และที่น่าจับตาก็คือการปะทะฝีมือกันครั้งแรกกับ “แม่คือแม่” อย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่ใครไม่เก่งจริงล่ะก็ถูกแม่ฆ่าตายคาจอทีเดียวนะ แต่ก็เชื่อว่าระดับ เบลล่า แล้ว สู้ได้ไม่เพลี่ยงพล้ำแน่นอน โดยละครทั้งสองเรื่องนี้ช่อง 3 น่าจะส่งฉายภายในปีนี้ทั้งหมด ถ้าเช่นนั้นภายในปีนี้ปีเดียวจะเท่ากับว่า เบลล่า มีละครออนแอร์ทั้งสิ้นถึง 4 เรื่อง แล้วเช่นนี้จะไม่โดนครหาว่าเป็น “นางเอกลูกรัก” ได้เยี่ยงไรล่ะ?!

มีคำกล่าวว่า “ลัคกี้อินเกม อันลัคกี้อินเลิฟ” สำหรับ เบลล่า ลัคกี้อินเกม แต่เรื่องเลิฟไม่ถึงกับ “ลัคกี้” แต่ก็ไม่เรียกว่า “อันลัคกี้” เพราะเรื่องระหว่าง เบลล่า กับ เวียร์ ผู้ชายหนึ่งเดียวที่ใกล้เคียงกับคำว่า “แฟน” ที่สุด บ่อยครั้งที่มีข่าวว่า “ห่าง” แต่พอถามทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีท่าทีว่า “ความสัมพันธ์เลวร้าย” แต่มันเป็นแค่จังหวะ เวลาที่มันห่าง อีกทั้งเรื่องสังกัดที่ “เหมือนใกล้ แต่ก็อยู่ปลายมือเอื้อม” คือ จะเจอกันเมื่อไหร่ก็ไม่ยาก แต่ลำบากที่จะเจอ กันมากกว่า โชคยังดีที่คู่นี้ยังไม่มี “มือที่สาม” ด้าน เวียร์ เป็นผู้ชายสบายๆ ใช้ชีวิตแมนๆ ผู้หญิงมากมายอยากได้ แต่ไม่สำเร็จ ส่วน เบลล่า แม้จะมีข่าวกับหนุ่ม เจมส์ แต่ก็แค่เชียร์กันเป็นสีสัน ไม่ถึงขั้นฟินเป็น “คู่จิ้น” กันไปอย่างเช่นทุกวันนี้ดีที่สุดแล้ว.