Inside Dara
ลูกร่ำไห้ ผัวก็ห่าง! “ลูกเกด” ทนเหนื่อยวิ่งรอกงานกรุงเทพฯ-พังงา เพราะได้ค่าตัวแพ๊งแพง เตรียมจัดทริปยุโรปให้เวลาครอบครัว

“ลูกเกด เมทินี” เล็งยกครอบครัวไปเที่ยวยุโรป ชดเชยไม่มีเวลาให้ เปิดใจลูกน้ำตาซึมคิดถึงแม่เป็นพิเศษ อ้อนมากตัวติดหนึบต้องนอนด้วยกัน จนไม่มีเวลากุ๊กกิ๊กสามี เผยยอมเหนื่อยว่ิงรอกกรุงเทพฯ-พังงา ถึงจะห่างกันแต่ได้รับค่าตัวแพงคุ้มค่า

เผ็ด แซ่บ สตรองจนเป็นโลโก้รายการกันตนา ล่าสุด “ลูกเกด เมทนี กิ่งโพยม” เรียกว่าเหมาเกือบจะทุกรายการก็ว่าได้ ซึ่งทำให้ต้องบินไปบินมาระหว่างกรุงเทพฯ กับพังงา เพราะสามีและลูกอยู่ที่นั่น งานนี้สาวลูกเกดเผยว่าคุ้มค่าเพราะค่าตัวแพ๊งแพง

“รายการ THE FACE ก็ต่อเนื่อง ดังนั้นซีซั่นออลสตาร์ก็ต้องมีเกดอยู่แล้ว เพราะเราอยู่มาหลายซีซั่น แต่ก็รู้สึกหนักใจเหมือนกัน เนื่องจากมีเมนเทอร์หลายคนมาก ปวดหัวมาก หลายอารมณ์ที่สุด อยู่กับผู้หญิงไม่ชอบเลยอยู่กับผู้ชายชอบกว่า”

“คนมองเราเป็นสัญลักษณ์กันตนาก็รู้สึกดีค่ะ เพราะเกดกับกันตนาเราร่วมงานกันมาหลายปีแล้วตั้งแต่สมัย DANCING WITH THE STAR จนมาถึงยุค THE FACE และล่าสุดกับรายการใหม่ THE NEXT BOY BAND & GIRL BAND ค่ะ ช่วงนี้ก็บินไปบินมาอยู่ แถมมีถ่ายละครอยู่ด้วย ชีวิตก็เลยเหนื่อยหน่อย แต่พอมีโอกาสเราก็อยากทำ”

“ถามว่าปีนี้งานเยอะที่สุดมั้ย มันก็คละกันไปนะคะ เพราะถ้าย้อนไปเมื่อ 1-2 ปีก่อน เราก็มีรายการเพลงรายการหนึ่ง มีละคร และก็มี THE FACE แต่ว่าปีนี้เราก็แค่มีเพิ่มรายการขึ้นมาอีกรายการ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเลยค่ะ เพราะเกดได้แชร์ประสบการณ์ที่เกดเก็บเกี่ยวมา 20 กว่าปีแบบเต็มที่ เดือนนี้ไม่ได้บิน ไม่ได้กลับบ้าน ไม่ได้กลับพังงาเลย ก็เลยต้องให้คุณลูกกับคุณสามีบินขึ้นมาหาแทน ซึ่งเขาก็เพิ่งจะกลับไปเมื่อวาน”

รับลูกคิดถึงแม่ เจอหน้ากันอ้อนมากเป็นพิเศษ แถมขอนอนด้วยตลอด จนไม่มีเวลาอยู่กับสามี

“คิดถึงแน่นอน และทุกครั้งที่เรามีเวลาสั้นๆ ได้อยู่ด้วยกันเขาก็จะอ้อนมาก หรือพอเราต้องไปเขาก็จะมีน้ำตาไหลนิดหน่อย แต่เขาก็เข้าใจนะ เพราะถ้าหากช่วงไหนเราบินไปไม่ได้ เขาก็จะบินมาหาเราช่วงเสาร์อาทิตย์ เขาไม่เคยถามว่าเราหายไปไหนนานๆ ค่ะ เพราะเขารู้ แต่ส่วนใหญ่เขาจะถามแนวๆ ว่าคุณแม่ทำงานอะไร ทำงานอันไหนมากกว่า โดยเฉพาะเวลาถ่าย THE FACE เขาจะถามหนักเลยว่าคุณแม่ชนะมั้ย ทีมของคุณแม่ออกไหม หรือว่าใครออก”

“เขาไม่งอนนะคะ แต่ว่าเวลาได้อยู่กับเขา เขาจะอ้อนมาก จนเราไม่มีเวลาได้อยู่กับคุณสามีเลย เพราะคุณลูกจะต้องการนอนด้วย (หัวเราะ) เกดต้องนอนกับเขาบนเตียงของเขา เนื่องจากเขาจะลากฟูกมานอนในห้องเราด้วย ส่วนคุณสามีก็ไม่งอนค่ะ เพราะเขาเข้าใจ”

“เกดจะใช้วิธีหยุดยาวเลยค่ะ คือเกดจะมีเวลาให้ครอบครัวเต็มที่เลยก็คือช่วงที่ลูกพักซัมเมอร์และก็ปีใหม่ ไปเที่ยวกันเต็มที่เลยค่ะ 2-3 อาทิตย์ ใครจะขอคิวไปทำอะไรก็ต้องซอรี่ด้วย เพราะเกดต้องให้เวลากับครอบครัวค่ะ”

ซัมเมอร์เตรียมยกครอบครัวไปเที่ยวยุโรป รับพอใจ เพราะได้ค่าตัวแพง

“ซัมเมอร์นี้เราจะไปยุโรปกันค่ะ ไปกันทั้งครอบครัว เรื่องสุขภาพก็สตรองค่ะ ปีนี้สตรองและพาวเวอร์ฟูลค่ะ (ยิ้ม) ส่วนเรื่องค่าตัวที่บอกว่าแพงก็แน่นอนค่ะ เพราะค่าตั๋วเครื่องบินไม่ถูกนะคะ เพราะเกดยังต้องบินอยู่ แถมยังดึงเวลาจากลูกด้วย ดังนั้นค่าตัวไม่ถูกค่ะ และเกดก็พอใจมาก (หัวเราะ)”