Inside Dara
นิโคล เลือกได้ก็ไม่อยากหย่า เราไม่ใช่เนื้อคู่กัน เผยถึง แมว-แหนว

ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากหย่า - นิโคล เทริโอ เปิดใจในรายการ Club Friday Show บางช่วงบางตอน ย้อนเล่าชีวิตคู่อดีตสามี แมว จิรศักดิ์ หลังจากแต่งงานเป็นไปตามที่หวัง จนมี ... (อึ้งไปนาน เสียงเครือน้ำตาไหล) ทิกเกอร์ ก็เป็น จริงๆไม่อะไรแล้วมองไปแล้วเห็น (ทิกเกอร์มาร่วมรายการด้วย) นี่เป็นน้ำตาแห่งความสุข เป็นอะไรที่ดีที่สุด คนถามกี้ว่าถ้าย้อนกลับไปจะเปลี่ยนอะไรไหม ไม่เลย ไม่เคยมีความคิดนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเราได้สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ก็คือลูก

ถามว่าวันที่ตัดสินใจเดินออกมา แยกทางออกมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวคนเดียวคิดหนักไหม นิโคล กล่าวว่า คิดหนัก แต่พยายามเท่าที่จะทำได้แล้ว มันเป็นการตัดสินใจที่ถูก เพราะตอนนั้นมีสติ เราคิดถึงลูกเป็นหลัก ลูกสำคัญที่สุด ความรู้ทั้งพ่อและแม่ออกไปก่อน ยิ่งตอนนี้ยิ่งรู้ว่าตัดสินใจถูกต้อง เพราะจริงๆแล้วเราไม่ได้เป็นเนื้อคู่ของพี่แมว จริงๆ แหนวและพี่แมว เป็นเนื้อคู่กัน

เมื่อถามว่าพี่แมวมีครอบครัวมีลูกเรายังสามารถเจอกันคุยกันได้ นิโคล เผยว่า เราเป็นครอบครัวใหญ่

ถามว่าต้องใช้เวลาไหมในการกลับมาเป็นเพื่อนกัน นิโคล บอกทันทีว่า ไม่เลย ไม่ได้มีช่วงเวลาที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกันเลย เป็นเพื่อนกันตลอดแม้แต่วันที่เซ็นใบหย่า คือถ้าเลือกได้ไม่อยากให้ไปถึงจุดนั้นกันอยู่แล้ว แต่ทุกคนมีชีวิตไม่เหมือนกัน

“อันนี้เป็นทางออกที่ตอนนั้นมองแล้วดีที่สุด แล้วมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ พี่แมวได้ไปเจอเนื้อคู่ของเขาจริงๆ กี้ไม่ใช่เนื้อคู่ของพี่แมว แต่ฟ้าลิขิตมาให้เราใช้ชีวิตร่วมกันระยะหนึ่ง และมีลูก ฟ้าลิขิตมา ขอบคุณมากเลย”

นิโคล เผยอีกว่า จำได้เลยวันที่แจ๊สเปอร์ (ลูกชายแมว-แหนว) เกิด กี้กับทิกเกอร์ขึ้นรถเป็นคนแรกไปโรงพยาบาลตื่นเต้นมาก ทิกเกอร์ได้อุ้มน้อง เราไม่มีอะไรอย่างที่มีคนรู้สึกว่าจะมีอะไรหรือเปล่า ไม่มีเลย แหนวเป็นผู้หญิงที่น่ารักมากดูแลพี่แมวและรักทิกเกอร์ เราโชคดีที่มีครอบครัวเพิ่มขึ้นไปอีก

นักร้องดัง เผยด้วยว่า ตอนเป็นแม้เลี้ยงเดี่ยวกลัวจะเลี้ยงลูกยังไง เราหยุดงานไปเกือบ5ปี จนคนลืมกี้ไปอยู่แล้ว กี้ต้องมาเริ่มต้นใหม่ ลูกคือแรงบันดาลใจเป็นพลัง ขับเคลื่อนเรา ถ้าไม่มีลูกเราคงแย่ เราไม่ได้รักตัวเองเท่ากับเรารักลูก