Inside Dara
พุฒ ไม่ซีเรียสฉายา วรพุฒิ หลังเพจดังเม้าท์แรงว่าสวยเหมือนนางเอกรุ่นพี่

พุฒ พุฒิชัย เผยถึงการร่วมทำงานแสดงที่จีนว่ายังคงต้องเดินทางไปกลับอย่างต่อเนื่อง โดยรวมถือว่าทำงานราบรื่นดี แต่ยังคงกดดันเรื่องของภาษาที่ไม่คุ้นเคย คาดถ่ายจบช่วงตรุษจีน รับทำงานที่จีน แต่ไม่กระทบความสัมพันธ์ จุ๋ย วรัทยา เพราะติดต่อกันตลอด และเชื่อใจกัน ยันยังชอบผู้หญิงหน้าไทยเหมือนเดิม ส่วนที่มีคนทำภาพล้อเลียนว่าตัวเองทำหน้าใหม่จนตอนนี้ละม้ายคล้ายนางเอกสาว นุ่น วรนุช และได้ฉายาใหม่ว่า วรพุฒิ เจ้าตัวไม่ซีเรียส ยอมรับว่าภาพที่ออกมาทำให้ตัวเองดูสวยจริงๆ

หล่อเหลาจนได้โกอินเตอร์ไปไกลถึงที่ประเทศจีน สำหรับหนุ่มหล่อ ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ที่ล่าสุดบินกลับมาถ่ายละครที่ไทย เลยต้องอัพเดตข่าวคราวกันหน่อย เพราะมีประเด็นมากมายหลายอย่าง โดยเฉพาะโดนเพจแซวแรง ทำภาพเปรียบเทียบกับนุ่น วรนุช ว่าทำศัลยกรรมจนจะสวยเท่านางเอกรุ่นพี่แล้ว ซึ่งหนุ่มพุฒจะตอบว่าอย่างไร ไปฟังกันเลย

ไปร่วมงานที่จีนเป็นยังไงบ้าง? “ตอนนี้ก็ถ่ายทำมาได้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว บินไปกลับจีน 5 วันหรือ 10 วันบ้าง ตอนนี้ก็ต้องบินไปอีกเรื่อยๆ เลยครับ เดี๋ยวต้นเดือน ธ.ค.จะบินไปถ่ายทำที่จีนอีก 10 กว่าวันครับ กลับมาทำงานที่ไทยและบินกลับไปอีก” เรื่องคิวงานมีปัญหามั้ย? “สำหรับการทำงาน เราเป็นนักแสดงคนไทยคนเดียว ที่เหลือเป็นนักแสดงจีนหมดเลย ปัญหาที่เจอเป็นเรื่องของภาษา ในเรื่องที่เจอจะพูดจีนกัน แล้วผมก็พูดภาษาไทย เขาก็จะไปพากษ์ทับอีกทีหนึ่ง เป็นเรื่องแรก ยากกว่าการเล่นละครไทย 2 เท่า เราก็ต้องจำบทของคนอื่นที่แปลไทยด้วยว่าเขาพูดจีนว่าแล้วแปลไทยความหมายเป็นยังไง พอมาถึงของเราจะได้แอ็กติ้งต่อไปได้ ถามว่ามีปัญหามั้ย แรกๆ ก็มีปัญหาพอสมควรเลย พอเราคุยกันคนละภาษา พอพูดจีนจบปุ๊บ ก็จะมีชะงักบ้าง แต่พอถ่ายไป 4-5 คิว เราก็เริ่มจำบทของคนอื่นๆ มากขึ้น แล้วก็บทของเราก็สามารถต่อได้ แอ็กติ้งได้”

ท้อบ้างมั้ย? “สนุกดีครับ เหมือนเป็นประสบการณ์ใหม่มากกว่า ให้เราได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เห็นการทำงานของงานละครจีน ได้เห็นนักแสดงจีนว่าเขามีวิธีการทำงานยังไง” ยังกดดันอยู่มั้ย? “เราก็มีความกดดัน แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุด” เห็นว่ามีฐานแฟนคลับที่จีนแล้ว? “มีแฟนคลับที่จีนอยู่จำนวนหนึ่งครับที่ติดตามละครซีรีส์ที่ไทย แต่ว่าแปลซับจีน ก็จะมีกลุ่มแฟนคลับคนจีนมาคอยต้อนรับทุกครั้งเวลาที่เราไปที่จีน” รู้สึกยังไงที่มีฐานแฟนคลับแล้ว? “ก็ดีใจนะครับ ที่ลงเครื่องก็มีแฟนๆ มารอรับ เพราะปกติแล้วแฟนๆ จีนเราจะมีโอกาสเจอที่ไทยบ้างเวลาที่เขามาเที่ยวก็จะแวะมาหาตามงาน” มีตามไปมั้ย? “ส่วนใหญ่แล้วที่กองละครที่จีนจะไม่ให้แฟนคลับตามอยู่แล้ว นอกจากถ่ายที่สาธารณะจริงๆ อย่างในห้าง” มีแพลนไปอยู่ยาวมั้ย? “ยังไม่มีเลยครับ ว่ากันไปเป็นเรื่องๆ เป็นโปรเจกต์ไปก่อนดีกว่า โปรเจกต์แรกก็บินไปบินกลับก็ถือว่าโหดใช้ได้อยู่เหมือนกัน” คิดว่าถ่ายทำเสร็จเมื่อไร? “วางแพลนไว้ว่าก่อนตรุษจีนครับ เพราะที่จีนจะหยุดยาวในช่วงนั้นครับ”

ต้องห่างกับจุ๋ย? “ครับผม ก็มีให้กำลังใจกันครับ ทำงานต่างแดนมันเหนื่อยหนักกว่าที่เมืองไทยอยู่แล้ว ก็เป็นกำลังใจให้” เขาห่วงว่าอาหมวยจะเข้ามารึเปล่า? “พูดไม่รู้เรื่องครับ ทุกวันนี้มีแต่ทักทายว่า “หนี ห่าว” (สวัสดีครับ)” ติดต่อกับจุ๋ยยังไง? “คุยไลน์กันครับ ผมเปิดโรมมิ่งไป ถ้าใช้เครือข่ายที่นั่นจะใช้ไม่ได้ จุ๋ยก็เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน” มีเช็กเรื่องสาวๆ มั้ย? “มีแต่เช็คเด้งครับ (หัวเราะ)” เรายังชอบหน้าไทยอยู่? “ครับผม คมเข้ม” มีระแวงนางเอกจีนมั้ย? “เชื่อใจกันครับ รักกันต้องเชื่อใจกันครับ”

โดนเพจแซวหน้าหวานเหมือนนุ่น วรนุช? “ก็จะแต่งหญิงแล้วครับ ถามว่าเห็นเพจที่แซวรึยัง ก็เห็นแล้วครับ อนาคตก็คงเป็นนางเอกแล้วครับ” ซีเรียสมั้ยโดนตัดต่อแซว? “สวยดีครับ สวยแบบพี่นุ่นผมก็โอเคนะครับ ถามว่าคิดว่าตัวเองหน้าหวานขึ้นมั้ย ก็สวยดีครับ” เซ็งมั้ยโดนเม้าท์อีกแล้ว? “เห็นก็ยิ้มๆ ดี แฮปปี้ดี สวยไม่แพ้พี่นุ่นครับ” จุ๋ยว่ายังไงบ้าง? “สวยนะเธอเนี่ย” ตั้งว่าวรพุฒิด้วย? “ก็ดีครับ จะได้เป็นพี่น้องกับพี่นุ่น ก็ไม่ซีเรียสครับ".