Inside Dara
'น้องปลา'คว้ารองอันดับหนึ่ง "มิสซูปราเนชั่นแนล 2014"

นางงามไทยเจ๋งอีกแล้ว หลัง น้องเฟิร์ส ภัทราพร หวัง คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ให้คนไทยได้ชื่นใจ ฉลอง "วันพ่อ" ที่ผ่านมา และเมื่อวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม เวลา 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง สาวโคราช เมืองย่าโม เจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2014 คว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 เวทีมิสซูปราเนชั่นแนล 2014 ที่ประเทศโปแลนด์ นับเป็นความสำเร็จของนางงามไทย และเวทีนางงามน้องใหม่ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2014

สำหรับการประกวด มิสซูปราเนชั่นแนล 2014 เป็นการประกวดนางงามกึ่งนางแบบที่เน้นความสวย สง่า ท่าทางการเดิน การโพสและบุคลิกภาพบนเวที ปีนี้เจ้าภาพจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการที่ประเทศโปแลนด์ โดยมีสาวงามจากทั่วโลกร่วมชิงมงกุฎอันทรงเกียรติกว่า 70 ประเทศ โดยประเทศไทย นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้ส่ง ปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2014 ร่วมประกวด

เปิดเวทีมาประชันโฉมในชุดประจำชาติ ซึ่งปลาออกมาในชุด "บุษยรัตนกัลยา" ตามด้วยการประกวดชุดราตรี ก่อนจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 20 คน สุดท้าย ออกมาในชุดว่ายน้ำสีทองและสีฟ้า เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ล้นหลาม โดยเฉพาะปลาที่มีความสวยพร้อม โชว์การเดินและการโพสได้สง่างาม ท่ามกลางเสียงเชียร์ล้น จากนั้นประกาศผล 10 คนสุดท้าย ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในชุดราตรีสีขาว ที่ทางประกวดจัดให้โดยเฉพาะ ซึ่งรอบนี้หลายคนต่างลุ้นว่า ปลาจะได้ติด 1 ใน 5 หรือไม่ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง

และแล้วนาทีระทึกใจก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ ปลา และ มิสอินเดีย 1 ในสองคนนี้จะเป็นผู้คว้ามงกุฎ มิสซูปราเนชั่นแนล 2014 ซึ่งตกเป็นของ มิส อัชช่า บาห์ท (Miss Asha Bhat) ประเทศอินเดีย ชนิดค้านสายตากองเชียร์ ทำให้ปลาคว้ามงกุฎ รองอันดับ 1 ไปครอง รับเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 160,000 บาท นับเป็นนางงามคนที่สองของไทยที่คว้ารางวัลนี้มาได้ สำหรับตำแหน่งรองอันดับ 2 ได้แก่ น.ส. แมคกาลี เนิร์กมา (Miss Maggaly Nguema) จากสาธารณรัฐกาบอง (Gabon) รองอันดับ 3 ได้แก่ น.ส อัลลิน โรส (Miss Allyn Rose) จากสหรัฐอเมริกา รองอันดับ 4 ได้แก่ น.ส.คาทาร์ซีน่า เคิร์ซโซวสคา (miss Katarzyna Krzeszowska) ประเทศโปแลนด์

ปีนี้นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของนางงามไทย และเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2014 ของนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่มองเห็นความสามารถของนางงามทุกตำแหน่ง จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่ในเวทีระดับโลกมาครองได้สำเร็จ.