Inside Dara
"ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" กล้าทำมุมที่แตกต่าง

"วัยรุ่น" วัยที่ชีวิตเต็มไปด้วยสีสันและความยุ่งเหยิง วัยแห่งการเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกายและจิตใจ วัยแห่งการทดลอง ผิดพลาด และเรียนรู้ วัยแห่งการค้นหา และค้นพบ วัยที่ชีวิตขับเคลื่อนด้วย "ฮอร์โมนส์"

กำลังมาแรงสำหรับซีรีส์ "ฮอร์ โมนส์ วัยว้าวุ่น" งานกำกับฯ ของ "ย้ง"ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผลิตโดย จีทีเอช และนาดาวบางกอก ออกอากาศช่อง ONE วันเสาร์ เวลา 22.00 น.

ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ช่วงเวลาที่ซีรีส์ออกอากาศวัยรุ่นต่างระดมโพสต์จนเป็น "ฮอร์ โมนส์ฯ ฟีเวอร์" รวมถึงยกให้นักแสดงเป็นไอดอล อย่าง "ต่อ"ธนภพ ลีรัตนขจร (ไผ่), "พีช"พชร จิราธิวัฒน์ (วิน) "แพทตี้"อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา (ขวัญ) "ปันปัน"สุทัตตา อุดมศิลป์ (เต้ย) "มาร์ช"จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล (ภู) "เก้า"สุภัสสรา ธนชาต (สไปรท์) "ฝน"ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล (ดาว) "ไมเคิล" ศิรชัช เจียรถาวร (หมอก) "กันต์ ชุณหวัตร" (ต้าร์)

"ย้ง"ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้ตัดสายสะดือกำเนิดซีรีส์ "ฮอร์โมนส์ฯ" เผยว่า "ฮอร์โมนส์ฯ เป็นไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น มีทัศนคติเกี่ยวกับการเรียน ความรัก เรื่องเพศ การอยากลองผิดลองถูก การค้นหาตัวเองไม่เจอ"

"ซีรีส์นี้จะพูดว่าวัยรุ่นเวลามีปัญหามันเกิดจากความไม่เข้าใจ ช่องว่างระหว่างวัยของเด็กกับผู้ใหญ่ไม่มีทางมาจูนกันได้ เมื่อมีปัญหาอย่าไปหาคำตอบว่าต้องทำยังไง แต่ต้องทำความเข้าใจ ทำไมเขาถึงทำแบบนี้ เป็นเพราะสังคม ครอบครัว หรือเพราะฮอร์โมน แล้วหาวิธีคิดว่าทำยังไงที่จะใช้ชีวิตกับปัญหานั้นโดยไม่นำไปสู่สิ่งที่เลวร้าย ซีรีส์ฮอร์โมนส์ฯ ต้องกล้าพูดสิ่งที่เป็นมุมเนกาทีฟบ้าง"

"ย้ง" บอกถึงอีกมุมหนึ่งของซีรีส์ที่ไม่ใช่สีขาวเสมอไป "ในความกลัวอันหนึ่งคือก็รู้สึกว่าซีรีส์นี้พูดถึงมุมเนกาทีฟเยอะ อย่างบุหรี่ เซ็กซ์ แต่ไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนว่าผิดหรือถูก แล้วก็ตั้งใจที่จะไม่พูดด้วย เพราะเวลาพูดกับวัยรุ่นอย่าไปบอกว่าทำผิดหรือถูก บอกไปเขาก็ไม่ฟัง อย่างตัว "สไปรท์" ที่มีทัศนคติว่าการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนสำหรับผู้หญิงไม่ใช่เรื่องเสียหาย ขณะที่ทุกคนบอกว่าเป็นผู้หญิงมีเซ็กซ์กับผู้ชายถูกเรียกว่าเสียตัว แต่สไปรท์รู้สึกว่าตัวเองมีความสุขจะเสียได้ไง ตรงนี้ในซีรีส์จะไม่พูดว่าสิ่งทีสไปรท์คิดเป็นสิ่งผิด แต่เมื่อสไปรท์เจอความรักจริง แล้วเขาจะรับสิ่งนี้ได้หรือเปล่า"

จากวันแรกที่ออกอากาศซีรีส์ก็เพิ่มดีกรีความฮอต "ย้ง"กล่าวว่า "ดีใจและคาดไม่ถึงว่าจะได้กระแสตอบรับที่แรงขนาดนี้ ด้วยความที่เนื้อหาค่อนข้างแรง แต่ผมก็อยากพูดเรื่องจริงในสังคมของวัยรุ่น มีเจตนาดีในการเล่าเรื่อง ได้เห็นมุมสว่างของตัวละคร ให้คนดูเข้าใจและเปิดใจยอมรับ"

"สำหรับคำวิจารณ์มีเยอะแต่ก็น้อยกว่าที่คิดไว้ บางคนเข้าใจเจตนาแต่คิดว่าจะเป็นดาบสองคมไหม ผมก็ยอมรับว่าอาจจะมีเด็กที่ดูแล้วอยากจะเลียนแบบ แต่ยังเชื่อมั่นในเจตนาที่ดี ผมถึงไม่ได้บอกจุดจบของตัวละคร ต้องการให้คนดูไปคิดต่อ มีน้องผู้หญิงถามผมทางทวิตเตอร์ว่า คุณแม่เป็นครูเข้าใจเจตนาคนทำซีรีส์แต่กลัวเป็นดาบสองคมเพราะไผ่กับ สไปรท์เป็นไอดอลของเด็ก ผมเลยถามกลับไปว่าพอดูแล้วอยากเป็นแบบสไปรท์หรือเปล่า น้องเขาบอกว่าไม่ เพราะรู้ว่าอะไรดีและอะไรไม่ดี ตรงนี้ผมถึงบอกว่าในเมื่อตัวน้องยังคิดได้ ฉะนั้นอย่าไปตัดสินว่าคนอื่นจะคิดไม่ได้"

ด้านนักแสดงในซีรีส์ "ฮอร์โมนส์" "ต่อ"ธนภพ ลีรัตนขจร รับบท "ไผ่" เผยว่า "ฟีดแบ็กดีเกินคาด ตึกเรียนผมเต็มไปด้วยคนมามุง ถามว่าทำไมฮอร์โมนส์ฯ ถึงถูกพูดถึงมาก ผมว่าเนื้อหาตรงประเด็นและเป็นสิ่งใหม่ ไม่มีซีรีส์ไหนที่กล้าถ่ายทอดแบบนี้ ผมว่าเป็นดาบสองคมอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าคนดูจะเลือกเอาคมด้านไหนไปใช้กับชีวิต ฮอร์โมนส์ฯ ไม่ได้สอนต้องทำตัวยังไง แค่เสนอว่าสิ่งที่ทำไปมีผลกลับมายังไง"

"มาร์ช"จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล รับบท "ภู" ที่ยังสับสนว่าเป็นเกย์หรือเป็นไบ เผยว่า "ตกใจ ฟีดแบ็กมาก ดีเกินคาด ตอนนี้มีกระแสคู่จิ้นกับภู กับธีร์ บางคนที่รู้ว่าผมไม่ได้เป็นเกย์ก็มาขอให้เป็นได้ไหม (หัวเราะ)"

"เรื่องนี้ผมไม่ได้มองว่าแรงแต่มันคือความจริงที่เกิดขึ้นของวัยรุ่น แต่ไม่มีใครที่กล้าจะถ่ายทอดภาพแบบนี้ออกมา"

"ย้ง"ย้ำถึงเจตนาของซีรีส์ "ฮอร์โมนส์ฯ" ต่อฟีดแบ็กที่ได้รับว่า "ผมอยากจะขอบคุณที่เปิดใจดูซีรีส์ ฮอร์โมนส์ฯ แล้วตอบรับอย่างดี คำติและคำชมถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่า เจตนาที่ทำซีรีส์นี้เพราะต้องการเล่าถึงชีวิตวัยรุ่นที่เป็นอยู่จริงๆ อยากให้คนที่ดูไม่ว่าจะวัยไหนได้เกิดความเข้าใจ ซีรีส์พยายามจะสื่อว่าถ้าเราไม่ชอบให้ใครมาสอนหรือตัดสินเรา เราก็ต้องคิดให้เยอะๆ ครับ" ผู้กำกับฯ ฮอร์โมนส์ฯกล่าว