Inside Dara
"มิกกี้" เปิดใจ "เจนี่" คือแฟนคนแรกที่พ่อแม่รักมาก กล้าพูดได้เต็มปากว่าผมเป็นลูกผู้ชายพอ ไม่คบซ้อน

“มิกกี้” โต้ข่าวเมาท์ คุกเข่าขอสาว “เจนี่” แต่งงานซ้ำรอยแฟนเก่า ยันพ่อแม่สอนให้เป็นลูกผู้ชาย ยกย่องและเคารพผู้หญิงทุกคน กล้าพูดได้ว่าหยุดกับแฟนเก่าก่อนเริ่มต้นใหม่ ไม่สนอดีต คุยไปก็ไม่มีประโยชน์ ลั่นแม่คือรักแรกที่อบอุ่น เจนี่คือคนที่ทะนุถนอมดูแลดีและทุ่มความรักให้ตน ไม่หวั่นระยะเวลาที่คบกัน บอกพ่อแม่คบกัน 3 เดือนอยู่กินกันนานถึง 30 ปี เป้าหมายชีวิตชัดเจน อยากมีลูกเลย

ตั้งแต่เปิดตัว และคุกเข่าขอแต่งงาน ล่าสุด “มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์” หวานใจสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรกระหว่างมาร่วมเปิดแคมเปญ “สมหวัง ฮุคเต็มหมัด จัดเต็ม Max” ณ สนามแม็กซ์ มวยไทยสเตเดี้ยม พัทยา จ.ชลบุรี พร้อมเผยวินาทีคุกเข่าขอสาวเจนี่แต่งงานว่า ตื้นตันจนร้องไห้ ตื่นเต้นจนหูดับ

“จริงๆ แพลนไว้ว่าจะทำที่กรุงเทพฯ ก่อน แต่หลายๆ อย่างและหลายๆ คนไม่พร้อม เราก็เลยรู้สึกว่างั้นไปเงียบๆ แล้วกัน ไปที่อเมริกาเลยเพราะเรามีแพลนจะไปเที่ยวกันอยู่แล้ว เลยตัดสินใจขอที่โน่นครับ”

“บอกตามตรงว่าตอนแรกเราใส่คิวไว้ว่า 31 มิถุนายน เราจะไปทะเล แต่ มิถุนายน มันแค่ 30 วันเนอะ เราก็เพิ่งรู้ทีหลังเพราะเราได้เตรียมกับเพื่อนเขาที่โน่นไว้ไงครับ พอรู้ทีหลังเราก็ต้องรีบบอกคนที่นั่นให้เตรียมใหม่ และพอถึงเช้าวันนั้นเจนี่จะไม่ไป เพราะอยากซักผ้า ก็ทำให้เกือบไม่ได้ไป แต่เราก็พยายามดันว่าไม่เคยไป อยากไป”

เผยเลือกวันที่ทุกอย่างไม่เป็นใจ ส่วนหวานใจก็อารมณ์ไม่ดี

“ตอนที่คุกเข่าพูดตรงๆ ว่าเราก็ตื่นเต้นเนอะ ตื่นเต้น 2 อย่าง คือหนึ่งเราจะขอเขา เราก็ตื่นเต้น สองเขาก็จะไม่เป็นใจให้เรา เพราะเขาก็อยากจะรีบกลับ วันนั้นยอมรับว่าผมเล่นแต่มือถือคอยเตี๊ยมกับเพื่อนเขา เจนเขาอาจจะรู้สึกว่าทำไมมาเที่ยวกับเขาแต่เล่นมือถือเยอะ เขาเลยอยากรีบกลับ อารมณ์ไม่ค่อยดีแล้ว เราก็พยายามรั้งๆ เขาไว้ เขาก็จะรีบเดินไปอย่างเดียว เพื่อนเขาก็ส่งสัญญาณมาแล้ว เราเลยคุกเข่าเลยละกัน ไม่รู้จะพูดอะไร”

“วินาทีนั้นผมไม่ได้เตรียมใจไว้ถ้าเขาจะปฏิเสธนะครับ แต่ถ้าคุกสองเข้าแล้วไม่น่าปฏิเสธหรอกครับ กลัวแค่ว่าเขาจะกลับก่อนแค่นั้นเองครับ”

ตื่นเต้นจนหูดับ พูดสั้นๆ พร้อมน้ำตาไหล “เบบี๋ แต่งงานกับไอนะ”

“ผมบอกว่าเบบี๋ แต่งงานกับไอนะ พูดสั้นๆ ครับ (ยิ้ม) เขาก็น้ำตาไหล ผมก็น้ำตาไหล จากนั้นก็กอดเขา และก็สวมแหวน มีเพลงคลอๆ อยู่ข้างหลังที่ผมเตรียมไว้ ตอนนั้นตื่นเต้นจนหูดับ เรารู้อยู่ในหัวเราอย่างเดียวว่า ไอจะขอยูแต่งงานเท่านั้น”

ไม่หวั่นระยะเวลาดูใจสั้นเกินไป บอกพ่อแม่คบกัน 3 เดือน อยู่กินกันนานถึง 30 ปี

“เป็นคำถามที่หลายคนถาม แต่สำหรับผม ผมเป็นคนที่รู้ว่าต้องการอะไรตั้งแต่สมัยเรียนแล้วครับ ผมรู้ว่าภายในช่วงเวลานี้ผมอยากได้อะไร ผมอยากมีอะไร หรือเราจะทำอะไร เราแพลน และเราเป็นคนที่รู้ว่าเราต้องการอะไร อย่างคุณพ่อคุณแม่ผมท่านก็คบกัน 3 เดือน แต่งงานกันและอยู่กันมา 25-30 ปี ซึ่งผมรู้สึกว่าเวลาที่คบกัน ไม่ใช่ปัญหาครับ”

เผยแม่คือรักแรกที่อบอุ่น ส่วนเจนี่ทะนุถนอม ดูแลดี

“สำหรับผม ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเวลาเราเกิดมาครั้งแรก คุณแม่เป็นรักแรกที่รู้สึกว่าอบอุ่น แล้วก็ทะนุถนอมเรา แล้วเวลาผมอยู่กับเจนี่ สิ่งที่เขาให้ผม ความรักที่เขามีให้ผม เป็นสิ่งที่อ่อนน้อม แล้วก็ทะนุถนอม แล้วเขาก็ดูแลผมดีมากครับ”

ไม่สนอดีต คุยกันก็ไม่ได้ประโยชน์ เลือกอยู่กับปัจจุบัน

“ไม่เคยคุยเรื่องอดีตครับ เพราะว่าเราอยู่กับปัจจุบัน แล้วก็มองแค่อนาคต เรื่องอดีตเอามาคุยก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรครับ ก็เลยไม่ได้พูดเรื่องอดีตเลย”

ไม่หวั่นถูกปฏิเสธ เพราะอดีตที่ผ่านมา

“สำหรับผมคือเจนี่เหมือนผม คือเขารู้ว่าใครเป็นยังไง ถ้าเขามั่นใจที่จะตอบตกลงกับผม ผมก็เชื่อใจเขาว่าเขามองเห็นได้ว่าเราทั้งคู่ไปด้วยกันได้”

พ่อแม่เอ็นดูเหมือนลูกแท้ๆ มีโมเมนต์ที่รักมากกว่าตน

"เขาเข้าได้ดีกับทั้งคุณพ่อคุณแม่ครับ รักและเอ็นดูเจนี่เหมือนลูกแท้ๆ บางทียังมีโมเมนต์รักมากกว่าผมอีก(ยิ้ม) ก็รู้สึกว่าตรงนี้เราก็ดีใจ ที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา แล้วก็เข้ากับที่บ้านได้ทุกคน”

ทุกอย่างในงานแต่งมีความหมาย ไม่เลือกใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์ เหนื่อยหน่อยแต่คุ้มค่ากว่า

“เรื่องงานแต่ง ตอนนี้เราก็ทำทุกอย่างเองครับ อย่างที่เจนี่พูดไป เราไม่มีเวดดิ้งแพลนเนอร์ เพราะว่าเขาเป็นคนที่ละเอียด แล้วก็เลือกทุกอย่างด้วยตัวเอง ทุกอย่างในงานมีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นการ์ด การตกแต่งดอกไม้ทุกอย่าง เราไม่ได้ใช้เวดดิ้งแพลนเนอร์ ก็เหนื่อยนิดหนึ่ง แต่รู้สึกว่าคุ้มค่าครับ”

แต่งเดือนตุลาคม แต่อุบวัน ปัดตอบแต่งที่สมุย

“วันที่แน่นอนเรามีดูไว้แล้วนะครับ แต่ทีนี้อยากให้ใกล้กว่านี้ดีกว่าแล้วเดี๋ยวเราเชิญพี่ๆ สื่อทุกคนแน่นอนครับ เป็นเดือนตุลาคมครับ มี 2 ที่ จัดกับครอบครัวแล้วก็ญาติผู้ใหญ่ แล้วก็จะมีงานที่จัดกับกลุ่มเพื่อนเราเอง ส่วนพี่ๆ นักข่าวไปวันไหน เดี๋ยวผมแจ้งแน่นอน ได้ไปแน่นอนครับ (อีกที่หนึ่งนอกจากกรุงเทพฯ ใช่สมุยมั้ย?) อีกที่หนึ่งเป็นต่างจังหวัดครับ กำลังดูโรงแรมอยู่ครับ ว่าที่ไหนสะดวกที่สุด ถามว่าตื่นเต้นมั้ย ผมว่าคนรอบข้างตื่นเต้นมากกว่าตัวผมกับตัวเจนี่เองอีก เลยทำให้เรารู้สึกว่าตื่นเต้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก”

ไม่เคยมองว่าคบเจนี่ แล้วมีหน้ามีตาขึ้น ทำอะไรต้องรักษาหน้าตาและภาพพจน์

“ผมทำตัวเหมือนเดิม เสมอต้นเสมอปลายตั้งแต่วันแรก ไม่ได้มองว่าเราเป็นแฟนเจนี่ เราต้องมีหน้ามีตามากขึ้น ไม่เคยมองอย่างนั้น เราก็ใช้ชีวิตของเราปกติ แต่แค่ทำอะไรเราก็ต้องนึกมากขึ้นว่าตอนนี้เรามีเจนี่เข้ามาอยู่ในชีวิตเรา เราจะทำอะไร เราก็ต้องรักษาหน้าตาและภาพพจน์ของเขา”

“ตอนยังไม่เปเปิดตัวก็ไม่อึดอัด แต่หลายคนใจร้อนอยากให้เราตอบทันที ซึ่งเจนี่บอกตั้งแรกเลยว่าถ้ามีอะไรคืบหน้า หรืออัปเดต ทุกคนก็จะรู้เอง และเขาจะออกมาพูดเอง เราก็ใช้ชีวิตปกติ”

"ถามว่าให้คำสัญญาอะไรกับเขา ผมว่าแค่คำพูดใครก็พูดได้ เราทำตัวให้เขาเห็นดีกว่า ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เขาจะได้เห็นว่าเราเสมอต้นเสมอปลาย อนาคตจะเป็นยังไงเขาก็ทราบดี”

เป้าหมายชีวิตชัดเจน แต่งงานตอนอายุ 30 และอยากมีลูกเลย

“ก็โดยส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนชัดเจนกับตัวเองมาตลอดว่าต้องการอะไร ทั้งเรื่องเรียน เรื่องครอบครัว แม้กระทั่งเรื่องบวช และผมอยากมีครอบครัวก่อนอายุ 30 ปี ซึ่งก็อีกไม่กี่ปี เราก็กำลังคุยๆ กันอยู่ครับ ถามว่าแต่งแล้วจะมีลูกเลยมั้ย เราก็หวังว่าแบบนั้นแต่ต้องดูคิวละคร แล้วก็งานอื่นๆ ของทั้งตังผมเองและเจนี่ด้วย กลัวเดี๋ยวไม่มีคนดูแลลูก"

โต้เคยขอแต่งซ้ำรอยแฟนเก่า วอนคนขุดข่าวเก่าโจมตี ให้เกียรติคนที่เขียนถึงด้วย

“จริงเหรอ ผมไม่เคยขอแฟนเก่าแต่งงานนะ แล้วแฟนเก่าก็ไม่ได้เข้ามาใกล้ชิดกับที่บ้านผม ซึ่งตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าข่าวมาจากไหน สำหรับการที่คนขุดข่าวเก่ามาโจมตีผม ผมก็ไม่สามารถห้ามเขาได้ แต่อยากให้เขาให้เกียรติกับคนที่เขาเขียนถึง อยากให้เขาให้ความเคารพเพราะเวลาเราทำงานในวงการเราจะได้ทำงานด้วยกันง่ายๆ ไม่ต้องมีเรื่องที่ไม่เกิดสาระขึ้นมาครับ”

ออกตัวเป็นลูกผู้ชาย กล้าพูดได้ว่าหยุดกับแฟนเก่าก่อนเริ่มต้นใหม่ พ่อแม่สอนต้องให้เกียรติ ยกย่อง เคารพผู้หญิงทุกคน

“ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ผมกล้าพูดได้ว่าผมหยุดกับแฟนคนเก่าก่อนจะมาเริ่มใหม่ เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ผมสอนมาให้เป็นลูกผู้ชาย ให้เกียรติ ให้ยกย่อง ให้ความเคารพผู้หญิงทุกคน แม้กระทั่งเพื่อนด้วยกันเองครับ”

บอกเพิ่งรู้ประวัติหลายๆ อย่างของตระกูล เตรียมเอาตราสัญญลักษณ์ประจำตระกูลมาใช้ในการ์ดแต่ง อยากให้รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัว

“จริง ๆ เรามีตราประจำตระกูลมานานแล้ว แต่พอมีเรื่องแต่งงานเข้ามา ทำให้ผมเพิ่งได้รู้ประวัติอะไรหลายๆ อย่างของครอบครัวเหมือนกัน แม้กระทั่งตราประจำตระกูลก็เพิ่งเห็นเมื่อปีที่แล้ว เพราะตอนที่คุณตาเสีย เราก็เพิ่งได้เห็นตราประจำตระกูลครับ ผมก็อยากให้เจนี่รู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกับเราครับ”

“ก็อยากให้รอติดตามงานแต่ง แล้วก็ยังไงอย่างที่บอกไป ว่าจะวันไหนผมก็เชิญพี่ๆ สื่อแน่นอนครับ(ยิ้ม)”