Inside Dara
ฟิล์ม ธนภัทร เผย บี น้ำทิพย์ ตรงสเปก ยอมรับชอบผู้หญิงอายุเยอะกว่า

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ฟิล์ม ธนภัทร หรือ บอสวศิน จากละครเรื่อง เมีย 2018 ที่ความหล่อเหลาของเจ้าตัวทำเอาสาวเล็ก สาวใหญ่กรี๊ดสลบ จนหลายคนมอบตำแหน่งสามีแห่งชาติให้หนุ่มฟิล์มไปครองเลยทีเดียว ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องONE31 พร้อมกับเคลียร์ดราม่าถูกตราหน้า มีดีแค่หน้าตา และไม่แมน

รู้ตัวไหมว่าดังมากขนาดไหน?

"ก็ไม่ได้คิดว่าดังขนาดนั้น แต่รู้สึกได้ว่ามีคนชื่นชอบ เวลาเดินไปไหนมาไหนไม่ถึงขั้นซุบซิบกันแต่เค้าจะเดินเข้ามาถ่ายรูปเลย"

นับเป็นละครเรื่องที่ 4?

"ใช่ครับ ถ้านับเป็นละครก็เรื่องที่ 4"

อะไรที่ทำให้เราเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศได้เร็วขนาดนี้?

"น่าจะเป็นชอตที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตผม เป็นชอตที่เราเข้าไปว่านางเอกเกี่ยวกับเรื่องคอสตูมเสื้อผ้าหน้าผม คุณต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลยนะ แล้วพอหันหลังกลับไปก็จะยิ้มแบบอารมณ์ประมาณว่าเธอเสร็จฉัน หมายถึงว่ามันเข้าแผนเราแล้ว"

ในเรื่องไม่เคยยิ้มเลย?

"เขาจะยิ้มเฉพาะคนที่เขารู้สึกว่ามันใกล้กัน ก็จะเห็นจากฉากที่เราเข้ากับแม่เข้าจะยิ้มตลอด เพราะแม่รู้ทันบอสทุกเรื่อง แล้วอีกคนนึงก็คือ อรุณา"

คิดไหมว่าจะเปรี้ยงขนาดนี้?

"ไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับตอนนี้มันคือรางวัลของเรามากกว่า แต่สิ่งที่เราทำจริงๆ มันคือการที่เราตั้งใจที่จะถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครออกไปให้ได้มากที่สุดและให้คนดูรับรู้ให้ได้มากที่สุดมากกว่า ซึ่งเราคิดว่าถ้าเราทำดีแล้ววันนึงมันจะมีรางวัลเป็นของเราเอง"

เข้าวงการตั้งแต่อายุเท่าไหร่?

"ถ่ายโฆษณาตอนอายุ 14 ปี แล้วหายไป เพราะด้วยความที่ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด แล้วเวลามาแคสมันต้องมาแคสในกรุงเทพฯ ก็เลยรู้สึกว่าไปๆ กลับๆ มันไม่ใช่เวลาของเรา ก็เลยรู้สึกว่าพอก่อนก็ได้ และกลับมาตั้งใจเรียน พอเข้ามหาวิทยาลัย มีเพื่อนก็ชวนไปถ่ายโฆษณาอีกครั้งก็เหมือนการหวนคืน"

แล้วมาถึงจุดนี้ได้ยังไง?

"ก็ประกวดเวทีต่างๆ จนเข้ามาแคสในซีรีส์รักฝุ่นตลบ และชนะได้เล่นซีรีส์ จากนั้นก็ได้เล่นกับดักเสน่หา เรือนเบญจพิษ แล้วก็เมีย 2018"

ตั้งเป้าไหมว่ากี่ปีในวงการบันเทิงที่เราจะอยู่และเราจะเปรี้ยง?

"จริงๆ อยากให้อยู่ถึงวันนั้น ใจลึกๆ อยากอยู่ให้ถึงวันที่แบบประสบความสำเร็จกับสาขาอาชีพนี้ เพราะว่าเราอยากทำงานเบื้องหน้าตั้งแต่เด็กๆ เป็นความฝันของตัวเอง แต่คิดว่าชีวิตเรามันไม่ได้มีแค่เราคนเดียว มันมีที่บ้านที่เราต้องดูแล เราต้องคิดถึงคนข้างหลังเราว่าถ้าเรามาทำแล้วไม่ประสบความสำเร็จ แล้วหน้าที่ของลูกคนนึงที่ต้องทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ถ้าเรามัวแต่ทำตามความฝันแล้วไม่ประสบความสำเร็จเลยแล้วพาสของลูกเราจะทำยังไง"

ถ้าสมมติไม่ประสบความสำเร็จเลย จะอยู่ในวงการกี่ปีที่ตั้งเป้าไว้?

"ผมตั้งไว้ตอนอายุ 28 ปีครับ อาจจะไปทำอาชีพอื่น และอาจจะอยู่ในกรุงเทพก็ได้ เป็นอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้ด้วย"

ยอดฟอลโลว์ในไอจีพุ่งปรี๊ด?

"ชอตนั้นเพียงชอตเดียว ขึ้นจาก 5 หมื่นเป็นแสนกว่า เห็นแล้วก็ตกใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าตัวเองจะอยู่ในจุดที่จะเป็นที่รู้จักข้ามคืนขนาดนี้"

นอกจากการฟอลโลว์ที่เพิ่มขึ้นมากมาย ในไดเรกไอจีมีโรคจิตเข้ามาแบบแปลกๆ ไหม?

"ก็มีบ้าง แต่ส่วนมากที่เจอเป็นประเภทพรุ่งนี้สอบ ขอกำลังใจหน่อย หรือพรุ่งนี้วันเกิดหนู อวดพรหน่อย อะไรประมาณนี้ แต่ที่แปลกๆ ก็คือพี่มีแฟนหรือยัง เป็นแฟนกันไหม แต่งงานกับหนูไหม เราก็แค่อ่าน แต่มันเยอะ ใจจริงอยากตอบทุกคนนะ วันนึงเกือบๆ พันข้อความ"

มีแฮชแท็ก #สามี2018 เป็นของตัวเองรู้สึกยังไงบ้าง?

"รู้สึกขอบคุณทุกคน ขอบคุณแฟนๆ เมีย 2018 ที่ชื่นชอบในตัวบอสวศิน ก็เป็นความรู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่ให้โอกาส ชื่นชอบเรา แล้วก็ติดตามเรา ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากคำว่าขอบคุณ มันปลื้มใจมากๆ"

พี่บอยโพสต์ภาพคู่เหมือนพี่บอยจะบอกว่าเราคือลูกรักคนใหม่?

"ไม่ใช่หรอก ผมว่าทุกคนได้ความรักจากพี่บอยเท่ากันหมด เราวัดกันที่การทำงานมากกว่า ทุกคนในค่ายได้โอกาสเท่ากันหมดอยู่ที่ความตั้งใจในการทำงานของแต่ละคนมากกว่าว่าใครสามารถไปไกลได้แค่ไหน"

กังวลไหม ดารารุ่นพี่จะมองว่าข้ามหน้า ข้ามตา?

"ผมว่าเราโตมาในพาสของตัวเองมากกว่า แต่ละคนมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง ผมว่าผู้ใหญ่เห็นความสามารถในตัวของแต่ละคน ไม่ได้เห็นเฉพาะใครคนใดคนหนึ่งครับ"

พอถึงจุดนี้ต้องถูกขุดอดีต ทั้งด้านหน้าตา ความสามารถ เราไปเก็บเกี่ยวด้านการแสดงมาจากไหน?

"มันเริ่มจากที่ตัวเองชื่นชอบก่อนดีกว่า เพราะผมว่าถ้าเราทำในสิ่งที่รักเราจะอยู่กับมันได้นานและทำได้ดี เราชอบการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ ดูละครมาตั้งแต่จำความได้"

เรื่องของรูปร่างหน้าตาคุณก็มาไกลเหมือนกัน สมัยก่อนนี่จ้ำม่ำเลย?

"เรียกว่าเด็กอ้วนดีกว่า อ้วน-เตี้ย ภาพที่หลายคนเห็นน่าจะประมาณ 9-10 ขวบ แม่เรียก อ้วน-เตี้ย คือจะกินทุกอย่างที่เด็กอ้วนกิน แม่ก็เลยจับไปเรียนว่ายน้ำ เป็นนักกีฬา คือแม่ไปได้ยินมาว่า ว่ายน้ำจะทำให้ตัวสูงด้วย"

มีคนติดต่อถ่ายแบบไหม?

"ตอนนี้ยัง แต่ถ้ามีมา ก็ยินดีให้คุยกันก่อน"

ก่อนจะเข้าวงการ ไปเป็นสจ๊วต?

"ใช่ครับ อยู่ประมาณปีกว่าๆ เข้าไปทำตอนอายุ 23 ปี ออกมาตอนอายุ 24 ปี"

อยากเป็นเองหรือเปล่า หรือว่ามีคนบังคับ?

"ไม่มีใครบังครับ ตอนนั้นรู้สึกว่าใบปริญญามันแพง เกือบครึ่งล้าน ถ้าเราเอาใบปริญญาไปสมัครงานทั่วไปมันก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่มันอาจต้องใช้เวลา ก็เลยรู้สึกว่าหาอาชีพที่สามารถทำตามความฝันตัวเองได้ด้วย แล้วสามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้เลยทันที ก็เลยตัดสินใจเอาเงินเก็บก้อนสุดท้ายที่ตัวเองเก็บไว้ไปเรียนภาษาอังกฤษประมาณครึ่งปี แล้วพอไปสมัครแล้วก็ได้ แต่ผมอยากทำตามความฝันของตัวเองมากกว่า คือผมอยากทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกว่าในเมื่อโอกาสมันเข้ามาอยู่ในมือเราแล้วทำไมเราถึงไม่คว้าไว้"

ตอนนี้คุยกับใครอยู่หรือเปล่า หัวใจยังว่างไหม?

"ก็มีเข้ามาคุยๆ บ้าง"

ตอนนี้มีคนถามเหลือเกินว่ารู้สึกสับสนกับสามีคนนี้มาก เพราะเราหน้าใส ปากแดง เลยอยากรู้ว่าเราชอบเพศอะไร?

"ผู้หญิงครับ ยืนยันว่าชอบผู้หญิง"

เห็นว่ามีผู้หญิงที่ทำให้เราเสียน้ำตาเป็นอาทิตย์ เล่าให้ฟังหน่อย?

"เป็นช่วง ม.4 ผมชอบรุ่นพี่ ม.6 แล้วก็ได้คบกันเกือบปี ตอนนั้นยังเด็กก็เลยคิดว่าความรักคือการเป็นเจ้าของ ทุ่มให้เค้าทุกอย่าง ถึงขั้นที่เค้าบอกว่าไม่ต้องมาหาเค้าบ้างได้ไหม แบบเค้าอยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนบ้าง ตอนนั้นเราตัวติดกันเลย คือเราอยากใช้เวลาอยู่กับเค้าให้มากที่สุด แต่เค้าอยากใช้เวลาอยู่กับเพื่อนให้มากที่สุด แล้วพอเขาเข้ามหาวิทยาลัยทุกอย่างก็เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ตามระยะทาง คือผมเรียนต่างจังหวัดแล้วเขาเรียนเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ สุดท้ายมันก็พัง"

วันนั้นที่ร้องไห้หนักคือวันที่เค้าบอกเลิก?

"ใช่ เค้าบอกว่าเราเลิกกันเถอะ เรารู้สึกไม่เหมือนเดิมแล้ว ผมพยายามแล้วแต่ก็ไม่เป็นเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ยังจำความรู้สึกนั้นได้"

อยากบอกอะไรกับเธอคนนั้นไหม?

"ก็ขอบคุณที่สอนให้รู้จักความรักมากขึ้น ทำให้ผมโตขึ้นเป็นผมในวันนี้ มันเป็นบทเรียนที่มีราคา ทำให้เราได้มุมมองความรักใหม่ๆ ทำให้เราโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"

เข็ดไหมกับความรัก?

"ไม่เข็ด ก็เปิดใจมีเข้ามา ถามว่าเยอะไหม คือผมคุยทีละคนครับ"

สเปกแบบไหน?

"เป็นคนตกหลุมรักผู้หญิงอายุเยอะกว่า ผมรู้สึกว่าเวลามองเขาแล้วมันมีอะไรบางอย่างที่คนอายุน้อยกว่าไม่มี มันเหมือนมีเสน่ห์บางอย่างที่ผมก็บอกไม่ได้ว่าเพราะอะไร แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้ามีผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าเข้ามาจะปิดกั้นนะ แต่ส่วนใหญ่ที่ผมตกหลุมรักจะเป็นผู้หญิงที่อายุเยอะกว่า"

เยอะกว่าขนาดไหน?

"ก็ได้หมดเลย แต่ไม่ได้ห่างกันเกินไป แต่เยอะสุดที่เคยคุยมา 15 ปี"

สมมติว่าเป็นสาวๆ ในวงการ ประมาณใคร?

"นึกไม่ออกเหมือนกัน แต่ชอบคนตาโตๆ ขาวๆ"

ถ้ามีตัวเลือกให้ลูกเกด เมทินี, โยเกิร์ต, บี น้ำทิพย์ 3 คนนี้ใครคือสเปกของคุณ?

"ถ้ามีช้อยแค่นี้ก็จะเป็นพี่บี น้ำทิพย์"

ทีมงานบอกว่ามีการหยอดๆ ในไอจี?

"ครับ ก็คุยเล่นกันมากกว่า พี่บีน่ารัก เป็นผู้หญิงที่รู้สึกว่าเค้าดูไม่แก่ลงเลย ยังดูสาวตลอดเวลา ยังดูแบบน่ารักเหมือนเด็กตลอดเวลา".