Inside Dara
ใบเฟิร์น เกือบเป็นลม คว้านำหญิง นาฏราช เผยเกินคาด ขอบคุณแรงเชียร์

สวมบทบาทสาวข้ามเพศ ในบท นิรา จากละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ได้ใจคนดูทั้งประเทศที่ชื่นชมฝีมือการแสดงสุดท้าทาย สำหรับ นางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ได้เปิดใจหลัง คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ไปครอง ซึ่งเธอบอกเกินความคาดหมาย หลังทราบผลถึงกับเข่าอ่อนด้วยความตื่นเต้น

ได้ยินว่าลุ้นจนจะเป็นลม?

“ไม่ได้ลุ้นดีกว่า เรียกว่าพอรู้ผลแล้วเลยขาอ่อน ตื่นเต้น เราไม่ได้คิด เตรียมใจมาว่าไม่ได้แน่นอน เรียกว่าได้รับกลับมาเกินกว่าที่คาดหวังในทุกทาง ถามว่าหายเหนื่อยมั้ย ก็หายเหนื่อย แค่คนชอบละครมันหายเหนื่อยแล้ว เราก็เลยไม่กล้าคาดหวังมาขนาดนี้”

ตอนประกาศชื่อ5คนสุดท้ายรู้สึกอย่างไร?

“ต้องอธิบายก่อนว่ามาวันนี้ คือตั้งใจอยากมาขอบคุณช่องวันมากๆ เพราะเราเองไม่ได้เป็นเด็กสังกัดช่อง และช่องก็ส่งชื่อด้วย พี่ฉอด พี่เอส พี่กู่ ก็ชวนเล่นโดยที่ไว้ใจมากๆ โดยที่หนูก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่าหนูจะเล่นได้มั้ย อยากขอบคุณแฟนๆที่เชียร์นิราและตามรัก ตั้งใจมาขอบคุณตัวเองกับผลงานที่ตัวเองภูมิใจ การร่วมงานวันนี้ก็คาดหวังมาแค่นั้น เลยขาอ่อนนิดนึง มันไม่ได้อยู่ในการคาดเดาของหนูเลย”

เรียกว่าเกินคาด?

“สุดๆเลยค่ะ อยากสารภาพว่าผู้จัดการของหนูบอกว่าถ้าได้รางวัลจะม้วนหน้าให้ดูเลย เพราะนางบอกว่ายังไงก็ไม่ได้”

เห็นนั่งดมยาเหมือนจะเป็นลม?

“มันเหนือความคาดหมายก็เลยแบบทำไมขาอ่อน”

ตอนแรกที่มีการเสนอชื่อมีดราม่า แล้ววันนี้กลายเป็นชื่อใบเฟิร์น รู้สึกอย่างไรที่ผู้ท้าชิงเก่งทั้งนั้นแต่เราได้?

“ก็อย่างพี่บอกว่าความตั้งใจของหนูในวันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะมารับ ตั้งใจต้องมาขอบคุณมาให้คืนกับทุกคนที่ให้โอกาสหนู ความตั้งใจนี้มันมีมาแต่เริ่มไม่ว่าใครได้ก็พร้อมยินดีในฐานะนักแสดง”

ทำให้งานชิ้นต่อไปต้องยากยิ่งกว่าเดิมไหม?

“ไม่ได้คิดไปไกลอะไรขนาดนั้นแค่คิดว่าอยากขอบคุณผลงานเรื่องนี้และทุกคน”

เชื่อเรื่องดวงบ้างไหมว่าทำไมปีนี้ถึงปังขนาดนี้?

“ไม่ได้ขนาดนั้น คิดแค่ว่าเป็นโชคดีที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส เท่านั้นเอง ไม่ได้มูอะไร”

ปีหน้าได้ข่าวว่ามีงานฮอตร่วมงานพรีเซนเตอร์กับต่างชาติ?

"ใช่ค่ะ ตื่นเต้น ถ้ามีโอกาสได้เจอก็เป็นโชคดีของหนู แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังถ่ายละครอยู่ไม่ได้รู้อะไรล่วงหน้า"