Inside Dara
แมท ตอบชัดๆอีกครั้ง! ปม สงกรานต์ – กึ้ง ตามขายขนมจีบ?

วันที่ 11 ส.ค. ชั้น 1 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง มีการจัดงาน “เทอดหล้า ผ้าไทย สายใจรัก” โดยในงานมีนางเอกสาว “แมท-ภีรนีย์ คงไทย” มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ หลังจบงานนางเอกสาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่อง “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ออกมายืนยันว่าไม่ได้จีบ และไม่รู้จัก “แมท-ภีรนีย์” อย่างที่มีข่าวลือกมา

โดยแมท เผยว่า “ได้ดูแล้วค่ะ เพื่อนๆ ส่งมาให้ดู ก็ตามนั้นเลยค่ะ ถามว่าแมทรู้จักพี่เขาไหม ต้องรู้จักซิค่ะ พี่เขาดังขนาดนั้นจะไม่รู้จักพี่เขาได้ยังไง”

แต่คนก็ยังโยงว่าเป็น “มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” แนะนำ

“แมทไม่ทราบค่ะว่าโยงกันอย่างไร หรือว่าเขียนข่าวกันอย่างไร แต่ก็เหมือนที่แมทตอบไปครั้งที่แล้วชัดเจนแล้วค่ะ”

พอเราเลิกกับแฟนเก่า อยู่ๆมาเจอข่าวว่าเป็นมือที่ 3 รู้สึกอย่างไรบ้าง

“รู้สึกฮอต (หัวเราะ) แล้วแมทก็ไม่เคยเป็นมือที่ 3 ของใครค่ะ แล้วก็ไม่เคยมีข่าวว่าเป็นมือที่ 3 ของใครด้วยค่ะ”

ได้คุยกับมิ้นต์ไหมเรื่องข่าว

“ไม่ได้คุย แต่แมทขอโทษน้องกับคุณแม่น้องเขาไปแล้ว เพราะว่าเขาไม่เกี่ยว รู้สึกเกรงใจมาก ไม่อยากทำให้มันกระทบใครทั้งสิ้น”

ตอนนี้มีคนในใจบ้างไหม

“ไม่มีค่ะ ยังรู้สึกแฮปปี้ในการที่อยู่คนเดียว แมทไม่เคยปิดอยู่แล้วว่าไม่มีใครเข้ามา หรือไม่มีใครเข้ามาจีบ เพราะว่าเราก็สวยอยู่ ใช่ม่ะ(หัวเราะ) คือตอนนี้มันยังเร็วเกินไปที่ใครจะเข้ามาจีบ”

เลือกขึ้นเยอะไหม

“แมทมีแฟนมาตลอด ไม่ค่อยได้คุยกับคนเยอะ เลยไม่แน่ใจว่าแมทต้องทำตัวอย่างไร ทุกวันนี้มีคนเข้ามาคุยไหม ก็มีเข้ามาคุย แต่ไม่ถึงกับศึกษา เราก็เป็นเพื่อนใหม่กัน ทำความรู้จักกันใหม่”

เราชอบสถานะโสดตอนนี้ไหม

“มันไม่ถึงกับชอบ หรือว่าไม่ชอบ มันก็รู้สึกสบายใจดีค่ะ มันไม่ได้มีอะไรผูกมัด หรือว่ามีกังวล แต่ว่าก็ไม่ได้รีบ แล้วตอนนี้ก็ยังไม่มีใครค่ะ แม่ไม่ได้กลัวว่าถ้ามีรักไหมแล้วจะ ผิดหวัง ความรักเป็นสิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใคร หรือว่าสถานะไหน มันเป็นสิ่งที่สวยงาม การที่เราจบกับใครสักคน มันไม่ใช่ว่าชีวิตเราต้องจบไปด้วย แต่ถามว่าผู้ชายแบบไหนจะชนะใจแมทได้ตอนนี้ อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ สเปคมันก็มีอยู่ แต่มันคงไม่ได้อย่างนั้น เพราะไม่อย่างนั้นเราต้องไปหาที่ไหน ต้องทำอย่างไร เราก็ไม่เคย มันได้สเปคมาว่าเอาแบบนี้ ใครคุยมา รู้สึกดีกับเรา เราก็ดีใจแล้วค่ะ คือไม่ใช่ว่าสเปคสูงขึ้น แต่เรารู้ตัวมากขึ้น ว่าแบบไหนที่เราควรทำ ไม่ควรทำ มันก็มาเป็รบทเรียนให้เราว่าเราควรปฏิบัติตัวอย่างไร แล้วอีกอย่างแมทก็โตมากขึ้น คิดอะไรได้มากขึ้น มันมีข้อคิดหลายๆอย่างจากเรื่องที่ผ่านมา”

เพื่อนๆมีเชียร์ใครไหม

“เขาไม่กล้าพูดถึงใครแล้วตอนนี้”

กึ้ง ก็เป็นอีกคนที่มีชื่อว่ามาจีบเรา

“ไม่มีค่ะ”

เรียกว่าตอนนี้คนดังไม่มีเข้ามาจีบเรา

“ไม่มีค่ะ ช่วยเข้ามาด้วย(หัวเราะ)”

ก่อนหน้านี้มีคนโทรมาสมัครเป็นแฟนกับทางคุณแม่ ตอนนี้ยังมีแบบนั้นอยู่ไหม

“ไม่มีแล้วค่ะ แต่ว่าตอนนี้อีเมล์มาแทน เป็นคนนอกวงการค่ะ ก็น่ารักดี ขอบคุณที่เขาปลื้มเรา ก็ดีอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าเราไม่ได้ตอบกลับค่ะ”

เรื่องหนุ่มๆ ต้องผ่านคุณแม่ไหม

“ไม่ต้องค่ะ คุณแม่ให้เราคิดเองค่ะ”