Inside Dara
แฟนคลับใจหาย! 'มิวนิค BNK48' ประกาศจบการศึกษา

ทำเอาแฟนคลับใจหายไม่น้อย เมื่อเพจเฟซบุ๊ก BNK48 ได้ประกาศการจบการศึกษาของ มิวนิค-นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล เมมเบอร์รุ่นที่ 2 ของวง พร้อมระบุข้อความว่า...

มิวนิค นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล (Mewnich BNK48)

ได้ประกาศจบการศึกษาจาก BNK48 สำหรับตารางกิจกรรมต่าง ๆ งานกีฬาอนุบาลหนูน้อย48 และ BNK48 3rd Single Warota People 2-shot Event ที่จะจัดขึ้น มิวนิค ยังคงเข้าร่วมตามปกติ

สำหรับสเตจจบการศึกษา คาดว่าจะมีการจัดขึ้นในช่วงกลาง-ปลายเดือนพฤษภาคม กรุณารอติดตามประกาศวันที่ชัดเจนอีกครั้งในภายหลัง พวกเราจะคอยเป็นกำลังใจให้มิวนิค และขอให้ประสบความสำเร็จกับเส้นทางที่เดินทางต่อจากนี้นะคะ

ทั้งนี้ มิวนิค เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อ พ.ศ. 2551 ในฐานะนักแสดงเด็ก และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะพิธีกรรายการ ดิสนีย์คลับ จนเมื่อปี 2561 เธอได้ยุติบทบาทในการเป็นพิธีกรรายการ เนื่องจากเข้ามาเป็นสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต (BNK48) รุ่นที่ 2 โดยให้เหตุผลว่า อยากจะพัฒนาความสามารถด้านการร้องและเต้น และมีสมาชิกรุ่นแรกของวงเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เธอ

โดย มิวนิค ได้ขึ้นทำการแสดงเปิดตัวในฐานะสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตรุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ด้วยเพลง "ฤดูใหม่" ซึ่งเป็นเพลงรองในซิงเกิล "เธอคือ...เมโลดี้" และเธอได้รับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์ของเพลงนี้

นอกเหนือจากบทบาทในการเป็นนักร้องไอดอลวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอต มิวนิค ได้มีโอกาสได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง กระสือสยาม โดยรับบทเป็น "โมรา" ซึ่งได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562 และยังได้รับบทเป็น "แพรวพราว" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทนำในซีรีส์เรื่อง One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ร่วมกับสมาชิกวงบีเอ็นเคโฟร์ตีเอตคนอื่น ๆ อีกด้วย